I'm currently seating here at the bench in front of my favorite scenery. I was wondering what if I didn't wake up? what will happen? kaya ko pa 'din kayang ipanalo siya? Do I really like her or i'm just being confused because of my realistic dream?
It's impossible to love someone na kakikita mo pa lang, but when I first saw her I felt like we knew each other already. I felt like we shared something in the past. What if that dream really happened? I'm so fucking confused right now.
"What are you thinking?" hindi ko namalayan na nasa tabi ko na pala siya.
"You" mabilis kong saad, totoo naman siya naman talaga iniisip ko.
"What about me?" tanong niya.
"I felt like we met before" saad ko, ramdam kong natigilan siya.
"How come?"
"I just felt it" saad ko at kinuha ang beer na inabot niya, wow ready si Monroe.
"Feeler" masungit na saad niya sabay irap, wow?
We are just seating here and talking about everything we can talk about, and now I can tell that I already found the comfort I need. She's the reason why i'm overthinking things but she's still the reason why i'm feeling better right now. Just seating here beside her makes me feel at home. And now I can say that, I don't like her. Because I love her.
"You know what's the things that makes me happy?" tanong ko sakaniya, bahagya naman niya akong nilingon at tinaasan ng kilay.
"What?" tanong niya, agad akong nag paskil ng matamis na ngiti bago nag salita.
"Being with you, seeing you smile, when I feel your touch everything that involves you makes me the happiest girl with dick alive"
We're staring at each other, our eyes are talking. I can see emotions in her eyes that I can't figured out. I leaned in closer to her. I held her cheeks and when I was about to kiss her. Someone called us.
Punyeta, panira ng moment.
"Avril, Finn where are you two?" sigaw ni uncle, napakamot ako sa ulo ko at nag iwas ng tingin sa katabi ko. Ganon 'din ang ginawa niya, para kaming high school na ano first date.
"Oh here you are, nag beer pala kayo hindi niyo manlang ako inaya" saad niya at kunware pang nag tatampo.
"Oh bakit ganiyan ang mga mukha niyo? did I interrupt something?" napanukso niyang tanong at tinaas baba pa ang kilay.
"Ewan ko sayo uncle, dun kana we're talking about something" inis na saad ko.
"Talking about something e I saw you, you're about to kiss her" mapanuksong saad niya bago maarteng nag lakad papalayo.
Binaling ko ang tingin sa katabi ko na ngayon ay umiinom ng canned beer. Sabi nila nobody's perfect, so itong kaharap ko ngayon ay si nobody? Sa malayo maganda siya, pag nasa malapit na sobrang ganda na niya. Actually marami na akong nakitang artista face to face, sikat na models pero I didn't caught off guard just by looking at them. Pero itong babae sa harapan ko, parang nag a-apply siya ng effects na slow mo saka velocity kapag nag lalakad siya o kahit anong gawin niya. She's drop-dead-gorgeous, no words can explain how gorgeous she is.
"Done checking me out?" tanong niya at bahagyang tinaas ang kilay.
"This is my favorite scenery" saad ko at bahagyang ngumiti.
"Tss, pang ilan na ako sa mga sinabihan mo niyan?" diretsong tanong niya kaya natawa na lang ako, tamang hinala si be.
"You look like an angel, nasa heaven ako yeah nasa heaven ako" kanta ko pa, ending ako lang natawa sa ginawa ko at siya naman ay naka ngiwi at kung tingnan ako ay parang ako ang pinaka weird na tao sa buong mundo
"If you're given a chance to wish 3x what would it be?" tanong niya at binaling ang tingin sa reflection ng buwan sa tubig.
"first, I will wish na sana in the future you will end up with me"
"second, I will wish na when we're together already sana I was able to give a life you deserve"
"last, I'll wish na you'll find a person that can give everything you deserve if ever I failed to give it to you"
Tinitigan ko lang ang mukha niya, hindi ko mabasa ang expression ng mukha niya dahil parang normal lang ito. Pero ang mga mata niya ang daming sinasabi, she looks like she want to tells something but decided to keep it by herself.
"Why is it all about me?" curious na tanong niya.
"Because you're too precious for me and I want the best for you, i'm ready to sacrifice my own happiness to make you the happiest woman alive even if hindi ako ang dahilan kung bakit ka masaya" sinserong saad ko, nakita ko ang pag daan ng malambot na expression sa mukha niya pero agad 'din na nabawi 'yon.
"you're selfless, don't show to others that i'm your weakness they will easily tear you apart so as soon as possible keep it to yourself" saad niya, agad na nangunot ang noo ko.
"What do you mean?" curious na tanong ko, but she just shake her head at muling ininom yung beer.
Sometimes she's making me confused sa mga pinag sasabi niya, but whatever. She has a point though. If malaman ng iba na siya ang kahinaan ko ay mabilis lang nila akong mauuto.
I can feel her head on my shoulders, I wrapped ny arms around her to make her comfortable. Alam kong nilalamig na siya. It's already 1:40 in the morning, pero ayaw pa daw niyang pumunta sa bahay so nag stay lang kami dito.
"Finn, when the time comes I hope you'll never get tired of me" saad niya.
"Why would I? ikaw ang pahinga ko" saad ko at bahagyang natawa dahil sa pag kurot niya sa tagiliran ko.
"I won't promise you anything, making promises is not my thing" saad ko at bahagya pa siyang inilapit sakin.
A/N: short update, bukas ulit. Goodnight