Chương 7

318 10 0
                                    

Cảnh chiều tà như tấm màn mờ che phủ mặt đất, Giản Dao đứng trước cửa sổ, ngước nhìn tòa nhà văn phòng cục cảnh sát đèn đóm sáng trưng.

Sau khi cục trưởng đi vào ngôi biệt thự, cảnh sát bảo những người khác ra về. Giản Dao cũng quay về nhà mình.

Giản Huyên từ thư phòng đi ra, cầm một quyển vở rất đẹp đưa đến trước mặt chị gái: "Em muốn chữ ký của Đại Thần."

Giản Dao quay đầu liếc em gái một cái: "Có cần thiết không?" Hôm qua Giản Huyên vẫn còn gọi Bạc Cận Ngôn là "yêu nhân".

Giản Huyên kiên định gật đầu: "Tất nhiên cần! Em là fans ruột của phim truyền hình Mỹ "Tâm lý tội phạm". Bây giờ có một chuyên gia sờ sờ ở ngay bên cạnh em, sao em có thể bỏ qua." (Fans: khán giả hâm mộ)

("Tâm lý tội phạm" là TV series nhiều kỳ "Criminal Minds" được khán giả Trung Quốc yêu thích)

Giản Dao không để ý đến ánh mắt mong chờ của em gái, cô lại quay đầu ra cửa sổ: "Chị sẽ không đi xin chữ ký của anh ta."

"Hả?" Giản Huyên rất bất ngờ, bắt gặp thần sắc có vẻ cố chấp của chị gái, cô buột miệng hỏi: "Chị, chị đang khó chịu gì thế?"

Giản Dao hơi ngẩn người, quay sang nhìn em gái bằng ánh mắt kỳ lạ: "Chị khó chịu ư? Tất nhiên không phải. Em có biết nếu chị đi tìm anh ta xin chữ ký, anh ta sẽ nói thế nào không?"

"Nói thế nào?"

Giản Dao ngẫm nghĩ, mô phỏng giọng điệu tự cao tự đại của Bạc Cận Ngôn, cô nói chậm rãi: "Nếu mỗi người xin chữ ký của tôi đều được toại nguyện, bây giờ chắc tay tôi không còn nữa."

Giản Huyên: "Hả?"

Giản Dao: "...Ký đến gãy tay mất."

Giản Huyên phì cười: "Chuyện cười của chị nhạt quá đi. Anh ta kiêu đến thế sao?"

Giản Dao cũng cười: "Đúng là kiêu đến mức đó."

Giản Huyên thở dài, hai chị em ngước nhìn bầu trời bên ngoài cửa sổ, nhất thời không lên tiếng.

Thật ra chiều nay khi Lý Huân Nhiên tiết lộ thân phận của Bạc Cận Ngôn, Giản Dao vô cùng kinh ngạc. Cô vốn đã hình thành ấn tượng ban đầu về Bạc Cận Ngôn, như "trạch nam", tự cao tự đại, ngạo mạn, EQ thấp, không hiểu nhân tình thế thái, tự cho bản thân là nhất. Tóm lại, anh là người đàn ông ấu trĩ và lập dị. ("Trạch nam" và "trạch nữ" là hai từ thường dùng ở xã hội hiện nay, chỉ những người thích ru rú ở nhà)

Một người như vậy lại là chuyên gia nổi tiếng thế giới, thậm chí được Lý Huân Nhiên coi là "nam thần". Nên biết từ trước đến nay Lý Huân Nhiên cũng là một người cao ngạo, chẳng có mấy ai khiến anh vừa mắt. Chắc chắn Bạc Cận Ngôn phải là nhân vật thật sự lợi hại trong ngành, mới khiến Lý Huân Nhiên tâm phục khẩu phục.

Giản Dao chỉ có thể kết luận, thế giới này quả thực chẳng thiếu những chuyện kỳ lạ.

Giản Dao đang chìm trong suy tư, điện thoại di động của cô đột nhiên đổ chuông. Là Lý Huân Nhiên gọi tới, cô lập tức bắt máy.

Giọng nói của anh có vẻ không bình thường: "Anh thấy em đang ở nhà, em có rảnh không? Mau đến văn phòng anh ngay."

Từ khu tập thể cảnh sát đến tòa nhà làm việc chưa tới mấy trăm mét. Vài phút sau, Giản Dao đã xuất hiện trong văn phòng của Lý Huân Nhiên.

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ