Bây giờ là tám chín giờ sáng, ánh mặt trời chiếu sáng cả phòng hội nghị. Giản Dao vẫn ngồi trong góc như thường lệ. Bạc Cận Ngôn mặc bộ ple đen thẳng tắp, bình thản đi lên bục phát biểu.
Phần lớn cảnh sát đều ở bên ngoài, đội hình cảnh chỉ còn lại mấy nhân vật cốt cán. Sau khi nghe xong báo cáo của Bạc Cận Ngôn, bọn họ sẽ triển khai cuộc lùng bắt càng chuẩn xác hơn.
Bạc Cận Ngôn nhìn cung quanh một lượt, từ tốn mở miệng:
"Hung thủ là "tội phạm có năng lực tổ chức" điển hình. Ngược lại với loại tội phạm này là "tội phạm không có năng lực tổ chức". Loại thứ hai thường mắc chứng bệnh về phương diện tinh thần, hành vi hỗn loạn, không có kế hoạch. Còn hung thủ của chúng ta đầu óc tỉnh táo, lên kế hoạch một cách tỉ mỉ chu đáo, mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên, "tội phạm có năng lực tổ chức" và "tội phạm IQ cao" không cùng một khái niệm. Hung thủ của chúng ta chỉ là người bình thường.
Hắn biến thanh thiếu niên thành vật hy sinh của "cỗ máy giết người", ảo tưởng có thể kiểm soát sự sống chết của người khác. Hiện tại, tôi vẫn chưa biết được sự hoang tưởng của hắn hình thành như thế nào, nhưng hắn sinh sống tại thành phố này, ảo tưởng của hắn rõ ràng xa thời hiện thực. Khi các anh tìm đến nhà hắn, có lẽ các anh sẽ thu được lượng lớn sách vở, đĩa phim bạo lực.
Tâm lý biến thái khômg phải hình thành trong ngày một ngày hai. Hung thủ luôn có ảo tưởng nhưng không thể thực hiện, khiến hắn bị giày vò một thời gian dài.
Vì vậy trong quá trình dụ dỗ nạn nhân, hắn có thể thể hiện tài năng ăn nói xuất sắc, nhưng trong thực tế cuộc sống, hắn ngược lại trầm mặc kiệm lời, gần như không có bạn bè, càng không có người yêu. Bởi vì hắn xa rời quần chúng, công việc không thuận lợi nên tâm lý của hắn càng trở nên u ám.
Tôi tin trước khi giết người, hắn đã từng "thí nghiệm" trên động vật. Đối tượng là chó mèo hoang, hoặc vật nuôi nhà hàng xóm. Có lẽ các anh sẽ tìm thấy manh mối và dấu vết ở gần nhà hắn.
Hung thủ bắt đầu gây án từ tháng một năm ngoái nguyên nhân có lẽ bị một sự kích thích nào đó. Ví dụ công việc hoặc cuộc sống gặp trắc trở nghiêm trọng. Căn cứ vào trình độ gây án ổn định và liên tục trong một năm qua, tôi càng nghiêng về khả năng hung thủ gặp hạn trong cuộc sống hơn, ví dụ quan hệ với người nhà xấu đi, hoặc có người qua đời...nên mới thúc đẩy hắn giết người.
Trong quá trình lùng bắt, các anh lưu ý, hung thủ tương đối thông minh nhanh nhạy. Xét về mặt ảo tưởng bạo lực của hắn, nhiều khả năng hắn có khả năng và ý thức trinh sát nhất định..."
Cuộc họp nhanh chóng kết thúc.
Những người cảnh sát đều đi hết, phòng hội nghị trống không trong giây lát. Giản Dao thu dọn đồ, hỏi Bạc Cận Ngôn: "Bây giờ chúng ta làm gì?"
Bạc Cận Ngôn mặc áo khoác , thần sắc anh lộ vẻ sảng khoái: "Nghỉ ngơi."
Hai người vừa đi ra cục cảnh sát liền thấy Giản Huyên đứng cách đó mấy mét. Cô nở nụ cười ngọt ngào: "Chị...Đại thần!"
Giản Dao cười hỏi: "Em đến đây làm gì?"
Giản Huyên đáp: "Mấy ngày chị không về nhà, mẹ cử em đến xem tình hình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1
RomanceVăn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bấ...