Buổi đêm giá lạnh, mưa bụi lất phất. Nửa đêm, thành phố núi sương mù dày đặc, không còn nhà nào sáng đèn.
Bạc Cận Ngôn từ phòng tắm đi ra ngoài, anh mặc bộ đồ ngủ màu đen, mái tóc ướt dính sau tai. Anh cúi đầu nhìn xuống giường, Giản Dao đang ngủ say. Cô vùi đầu vào gối, mái tóc đen mềm mãi xõa trên ga trải giường trắng muốt, dáng vẻ của cô mang lại cảm giác đáng thương.
Anh ngắm cô mấy giây rồi đi đến bên cửa sổ, gọi điện cho Phó Tử Ngộ.
Ngữ khí của Phó Tử Ngộ có vẻ phát điên: "Bây giờ là mấy giờ rồi thiếu gia? Chín giờ sáng mai tôi có một ca mổ đấy."
Bạc Cận Ngôn liếc đồng hồ treo tường: "Một giờ hai mươi phút."
Giọng điệu thản nhiên của Bạc Cận Ngôn khiến Phó Tử Ngộ chịu thua, anh đành hỏi: "... Chuyện gì vậy?"
"Chúng tôi đã mất dấu vết của "Hắn"." Bạc Cận Ngôn cất giọng lạnh nhạt: "Hắn tuyên bố sẽ phạm tội ác càng nghiêm trọng hơn. Xét mối quan hệ cá nhân giữa cậu và tôi, hy vọng cậu chú ý an toàn."
Phó Tử Ngộ trầm ngâm một lúc: "Ok, tôi sẽ tự lo liệu, cậu yên tâm đi." Anh lại hỏi: "Cậu và Giản Dao vẫn ổn đấy chứ?"
Bạc Cận Ngôn đáp: "Tôi rất ổn, còn cô ấy không ổn một chút nào. Một người bạn quan trọng đối với cô ấy có khả năng đã bị tên biến thái sát hại."
Phó Tử Ngộ hít một hơi, im lặng vài giây mới mở miệng: "Chuyển lời hỏi thăm của tôi đến cô ấy."
"Được."
Phó Tử Ngộ ngẫm nghĩ, lại nói: "Tôi biết công việc điều tra vụ án căng thẳng, nhưng là một người bạn trai, cậu ấy cố gắng bớt chút thời gian vỗ về cô ấy, ở bên cạnh cô ấy."
Câu nói này cũng là tiếng lòng của Bạc Cận Ngôn, anh hơi chau mày.
Thấy bạn mãi vẫn không lên tiếng, Phó Tử Ngộ hỏi: "Cậu sao thế?"
Giọng nói lãnh đạm của Bạc Cận Ngôn truyền tới: "Vỗ về thế nào?"
Chứng kiến cảnh người phụ nữ của mình vô cùng đau khổ, thiên tài cũng có lúc chịu bó tay.
Phó Tử Ngộ mỉm cười, anh ngẫm nghĩ một lát, ý cười trên khóe miệng càng sâu hơn: "Rất đơn giản. Lúc cô ấy ủ rũ buồn bã, chúng ta có một tuyệt chiêu, chỉ cần cậu hát cho cô ấy nghe một bài, cô ấy nhất định sẽ nở nụ cười."
Bạc Cận Ngôn hơi thay đổi sắc mặt: "Không thể." Nói xong anh liền cúp điện thoại.
Lúc này, Giản Dao ở trên giường động đậy người, sau đó chống tay ngồi dậy. Cô mặc áo ngủ mỏng manh, đôi mắt sưng húp, gương mặt tái nhợt.
"Cận Ngôn." Giản Dao gọi khẽ một tiếng.
Bạc Cận Ngôn lập tức đi đến bên giường, ngồi xuống cạnh cô. Gương mặt anh hết sức bình thản, đôi mắt đen nhìn cô chăm chú, để lộ sự trầm tĩnh và quan tâm.
"Em không sao đấy chứ?" Giọng nói trầm thấp của anh trong đêm tối như dòng nước chảy bên tai.
Giản Dao gật đầu: "Em không sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1
RomanceVăn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bấ...