Nửa đêm, hành lang khu chung cư vô cùng yên tĩnh, chỉ có ánh đèn chiếu sáng.
Giản Dao đứng trước cánh cửa lớn màu đen nặng nề. Nhớ đến ám hiệu vừa đoán ra, trong lòng cô lạnh toát.
Giản Dao bấm chuông, nhưng bên trong mãi vẫn không có động tĩnh.
"Cộc cộc cộc." Cô lại gõ cửa, âm thanh gấp gáp.
Điện thoại di động của Giản Dao đổ chuông. Là Bạc Cận Ngôn, giọng nói trầm thấp của anh hơi uể oải: "Em bị mộng du đấy à? Bây giờ là một giờ sáng."
"Anh đang ở nhà? Mau mở cửa đi."
Chưa đến một phút sau, cánh cửa mở toang. Bạc Cận Ngôn mặc áo choàng tắm, đầu tóc ướt rượt đứng sau cánh cửa. Cổ áo anh mở rộng, để lộ bộ ngực trắng trẻo, trên đó còn đọng mấy giọt nước.
Bạc Cân Ngôn liếc nhìn Giản Dao một cái, mỉm cười nói: "Em có thể thay đổi ý định, điều kiện là sáng mai chuẩn bị bữa sáng cho tôi."
Giản Dao vội giải thích: "Tôi không phải..." Nhưng anh đã quay người đi vào nhà.
Giản Dao nhanh chóng đi theo anh.
Kể từ lần đi xem nhà Giản Dao chưa từng đặt chân vào căn hộ này. Trong phòng vẫn là ánh sáng tối mờ, phía đối diện vẫn là tấm rèm cửa tầng tầng lớp lớp màu đen như lần trước. Chỉ có điều, bây giờ ở giữa phòng khách đặt một bồn tắm màu trắng cỡ lớn, trông rất nổi bật.
Bồn tắm đó lớn gấp đôi bồn tắm ở nhà cô, bên trong chứa đầy nước còn bốc khí nóng. Bạc Cận Ngôn rõ ràng vừa tắm ở đây. Trên chiếc ghế vuông nhỏ ở bên cạnh đặt một cái ly thủy tinh chân cao, bên trong đầy...nước trà màu vàng chanh óng ánh.
Bạc Cận Ngôn ngồi xuống ghế sofa, vắt chéo đôi chân dài, nhìn Giản Dao chăm chú: "Em nói đi. Xảy ra chuyện gì mà em nửa đêm mặc áo ngủ chạy xuống nhà tôi. Trông giống..." Ánh mắt anh lướt qua gương mặt cô: "Một con chim nhỏ hoảng hốt."
Giản Dao ngồi đối diện Bạc Cận Ngôn: "Lý Huân Nhiên vừa gửi email về con số viết bằng máu cho anh."
Bạc Cận Ngôn cầm chiếc laptop màu bạc trên bàn trà, đặt lên đùi anh. Mắt anh dán vào màn hình, hai tay gõ bàn phím. Sắc mặt anh nhanh chóng tối sầm.
Chỉ vài giây sau, Bạc Cận Ngôn đóng màn hình, bỏ laptop sang một bên. Khi anh đứng dậy, Giản Dao chú ý thấy ánh mắt anh thờ ơ, thần sắc dường như tỏa khí lạnh.
Cô nói khẽ: "Nếu đổi thành chữ cái tiếng Anh..."
Bạc Cận Ngôn quay Người đi vào căn phòng bên trong. Giản Dao không do dự, lập tức đi theo anh.
Đây là thư phòng của Bạc Cận Ngôn. Bên trong đặt một cái giá sách cực lớn, trên chứa đầy hộp đựng hồ sơ, cao gần đến trần nhà, trông rất hoành tráng.
Giản Dao đứng bên cạnh Bạc Cận Ngôn. Anh giơ tay lên tầng trên cùng, rút ra một hộp hồ sơ. Giản Dao để ý thấy hộp này lớn hơn các hộp khác. Một bên hộp viết hàng chữ tiếng Anh: "Tên biến thái ăn thịt người "hoa tươi" ở bang California, năm 2007-2011".
Bạc Cận Ngôn rút một tập tài liệu, nhanh chóng mở ra xem. Giản Dao nhìn chăm chú gương mặt nghiêng của anh, hỏi: "Tại sao Tôn Dũng để lại thông tin đó?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1
RomanceVăn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bấ...