Xe ô tô lao nhanh trên đường cao tốc. Giản Dao quay đầu, nhìn Bạc Cận Ngôn ung dung thư thái ở bên cạnh.
Giản Dao nhích người về phía anh, ghé sát tai anh thì thầm: "Hãy nói cho em biết hung thủ là ai đi!"
Hôm qua, sau khi tuyên bố "tái hiện lại vụ án", Bạc Cận Ngôn liền rời khỏi văn phòng, không thấy bóng dáng suốt cả buổi chiều. Giản Dao cũng bận rộn liên lạc với Doãn Tư Kỳ để sắp xếp công việc. Cho tới tận bây giờ, sau khi xuống máy bay, ngồi lên xe ô tô chạy thẳng về khu nghỉ mát, cô và anh mới có dịp ở bên nhau.
Bạc Cận Ngôn liếc Giản Dao một cái, gõ gõ đầu ngón tay lên đùi. Giản Dao tưởng anh bắt đầu mở miệng, cô cắn môi, tập trung tinh thần chờ đợi. Nào ngờ anh từ tốn ngoảnh đầu nhìn ra ngoài cửa sổ: "Không nói!"
Giản Dao hết cách. Tuy nhiên, cô biết Bạc Cận Ngôn không phải là người thích lên mặt. Ngược lại, mỗi khi có kết luận, anh gần như lập tức nói cho cô biết. Vì vậy, bây giờ anh không mở miệng, có lẽ do anh thật sự cần nghiệm chứng mới có thể rút ra kết luận như hôm qua anh nhấn mạnh.
Giản Dao lại hỏi: "Dựng lại hiện trường vụ án có phải nhằm mục đích muốn phát hiện ra sơ hở trong khẩu cung của kẻ tình nghi?"
Những bộ phim phá án đều diễn như vậy. Thông qua việc trả lại nguyên vẹn hiện trường chân thực, sẽ phát hiện ra chi tiết không hợp lý, từ đó vạch trần sự thật ai mới là hung thủ thật sự.
"No." Bạc Cận Ngôn trả lời dứt khoát: "Trên thực tế, chúng ta đã có một số chứng cứ. Lời khai của bọn họ khó có thể kín kẽ. Chỉ cần đưa về cục cảnh sát tăng áp lực thẩm vấn là có thể cháy nhà ra mặt chuột."
Giản Dao từng lĩnh giáo trình độ vặn hỏi và khả năng phân biệt thật giả trong lời nói của Bạc Cận Ngôn. Cô gật đầu: "Vậy tại sao còn..."
"À...Tôi thích tái hiện lại vụ án, bởi vì có thể chứng kiến hung thủ tự chuốc lấy nhục nhã."
Giản Dao hết nói nổi. Quả nhiên đây là câu trả lời kiểu "Bạc Cận Ngôn" điển hình.
Trong xe ô tô trở nên yên tĩnh. Ánh nắng gắt buổi chiều chiếu lên gương mặt thanh tú như ngọc của Bạc Cận Ngôn.
Giản Dao đột nhiên nhớ tới cái ôm tối hôm qua. Trái tim cô khe khẽ run rẫy.
Người đàn ông này chắc không để trong lòng? Đầu óc anh chỉ nghĩ đến vụ án.
Hôm nay, mượn danh nghĩa của Doãn Tư Kỳ, khu nghỉ mát đứng ra tổ chức cuộc hội thảo chuyên đề nào đó. Bạc Cận Ngôn và Giản Dao ngồi xe con, còn nhân viên của các phòng ban khác, gồm cả phòng 3 khách hàng lớn đều ngồi xe buýt đến khu nghỉ mát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1
RomanceVăn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bấ...