Những thành phố nhỏ ở phương nam như thành phố Đồng đến dịp giáp tết đều rất rộn ràng và gấp gáp. Nhà nhà bận rộn chuẩn bị hàng Tết, chuẩn bị bữa cơm tất niên thịnh soạn. Phần lớn người đi làm ăn xa cũng tìm mọi cách trở về. Năm nào sự bận rộn cũng lặp đi lặp lại, nhưng phảng phất chỉ có vậy, trong lòng con người mới xuất hiện nỗi vấn vương. Mà nỗi vấn vương liên quan đến gia đình, lúc nào cũng khiến con người cảm thấy an ủi và thỏa mãn.
Mẹ của Giản Dao là người phụ nữ chăm lo cho gia đình điển hình. Dưới sự sắp xếp của bà, hai chị em Giản Dao cắm đầu lao động mất mấy ngày, cả nhà cuối cùng cũng đón chào năm mới.
Vào ngày ba mươi Tết, từ sáng sớm, toàn thành phố đã không ngừng tiếng pháo nổ. Cả gia đình Giản Dao ăn bữa cơm tất niên vào buổi trưa rồi cùng nhau đến nhà bà ngoại cô.
Mẹ Giản Dao có đông anh chị em. Người lớn tụ tập trò chuyện uống rượu, trẻ em chạy đi chạy lại hò hét nô đùa. Giản Dao và Giản Huyên đương nhiên chỉ chơi với lũ trẻ một lúc. Ăn cơm tối xong, hai chị em nằm trên giường trong phòng bà ngoại, mỗi người chiếm một đầu đọc tin nhắn. Tin nhắn chúc mừng năm mới nhanh chóng lấp đầy hộp thư của Giản Dao. Cô xem qua từng tin nhắn, rồi gửi lời chúc mừng tập thể. Phó Tử Ngộ cũng nhắn tin cho cô, anh viết: "Tiểu thư Giản Dao uy vũ, xin cho phép tôi biểu đạt niềm hân hoan của tôi và gửi đến em lời chúc phúc trong ngày trọng đại này. Chúc em ngày càng xinh đẹp, luôn luôn vui vẻ."
Cách sử dụng tính từ của anh thật khác người.
Giản Dao mỉm cười, cô không để bụng, nghiêm túc gửi tin nhắn cho Phó Tử Ngộ. Ngẫm nghĩ thế nào, cô tìm số điện thoại của Bạc Cận Ngôn, bấm nội dung đơn giản nhất "Chúc mừng năm mới" và gửi vào máy anh.
Lúc này trời đã tối tờ mờ. Bên ngoài cửa sổ ánh lửa chớp lòa, tiếng pháo râm ran. Thỉnh thoảng còn có pháo hoa nở rộ trên bầu trời, cảnh tượng rất ấm áp. Giản Dao đột nhiên nghĩ thầm: "Không biết Bạc Cận Ngôn trải qua đêm giao thừa như thế nào? Anh một mình ngồi ăn cá, dưới chân có con rùa như ngày thường? Hay là Phó Tử Ngộ từ thành phố B quay về đây đón Tết cùng anh? Nhưng Phó Tử Ngộ cũng cần về bên người thân?"
Giản Dao đang chìm trong suy tư, điện thoại di động bât chợt đổ chuông. Là Bạc Cận Ngôn gọi tới.
Từ sau khi Giản Dao từ chối lời đề nghị làm việc, hai người không liên lạc với nhau, cũng chẳng có chuyện gì cần liên lạc. Giảm Dao bắt máy: "Alo! Chúc mừng năm mới!"
Giọng nói vốn trầm ấm của Bạc Cận Ngôn lúc này hơi khàn khàn, nhưng ngữ điệu vẫn cao ngạo như thường lệ: "Em đang làm gì?"
Giản Dao nhíu mày: "Tôi chẳng làm gì cả."
Bạc Cận Ngôn: "Vậy em hãy tới đây đi. Nhà tôi có rất nhiều pháo hoa không dùng đến, em hãy mang hết đi."
Giản Dao cảm thấy kỳ lạ, tại sao Bạc Cận Ngôn lại có pháo hoa? Chắc chắn không phải là anh tự mua mà là người khác tặng. Phó Tử Ngộ hay người của cục cảnh sát tặng anh?
Giản Dao mỉm cười, trả lời: "Không cần đâu, cám ơn anh. Anh có thể tự đốt."
Bạc Cận Ngôn cất giọng lãnh đạm: "Thật ngại quá, tôi không có hứng thú với hoạt động đốt mấy thứ có hình thù kỳ quái lại khó ngửi, đồng thời tạo ra thể khí càng khó ngửi đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1
RomanceVăn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bấ...