Chương 16

321 7 2
                                    

Trong phòng ánh đèn dịu dàng, tĩnh lặng đến mức tựa hồ chỉ có một mình Giản Dao.

Bạc Cận Ngôn ngồi ở ghế sofa xem tài liệu, gương mặt nghiêng của anh vừa yên tĩnh, vừa chuyên tâm. Giản Dao rót cho anh cốc trà. Cô vừa định rời đi, Bạc Cận Ngôn nhướng mắt liếc qua cốc trà, mở miệng nói: "Tôi không uống mấy thứ linh tinh, em hãy đổi thành nước trắng cho tôi."

Giản Dao nhìn "thứ linh tinh" trong tay anh. Đó là một ấm trà hoa bồ đề lẫn cỏ huân y. Nước trà màu vàng chanh trong suốt, mùi thơm nhẹ nhàng, là của quý mà cô thích nhất.

Bạc Cận Ngôn đúng là không biết phân biệt hàng tốt xấu.

"Muốn uống thì anh tự mình đi rót."

Lúc này, Bạc Cận Ngôn mới ngẩng đầu nhìn Giản Dao, nhưng cô đã đi qua chỗ nấu ăn.

Giản Dao nấu nướng một lúc, phát giác đằng sau không có động tĩnh. Cô liền quay đầu, bắt gặp Bạc Cận Ngôn đang cầm cốc trà, chăm chú nghiên cứu dưới ánh đèn. Cặp lông mày đen nhánh của anh hơi chau lại, thần sắc rất tập trung, không thua kém lúc anh cắt thi thể.

Giản Dao không nhịn được cười: "Tôi tìm thấy nơi bán loại trà này ở một ngõ cổ. Một cô gái mở quán chỉ chuyên bán loại trà này, nguyên liệu và khẩu vị ngon hơn các quán khác."

Bạc Cận Ngôn đưa mắt nhìn cô, không lên tiếng.

Giản Dao tiếp tục nấu cơm. Một lúc sau, cô bê nồi canh gà đã nấu chín lên bàn uống trà. Cô phát hiện cốc trà bên cạnh Bạc Cận Ngôn trống không, còn anh vẫn đang xem tài liệu.

Giản Dao mỉm cười, vừa quay người liền nghe thấy tiếng gõ cộp cộp.

Cô ngoảnh đầu. Bạc Cận Ngôn giơ tay gõ nhẹ xuống mặt bàn bên cạnh cốc trà, thần sắc anh vẫn điềm nhiên như không.

Ý anh là...bảo cô rót thêm trà cho anh?

Giản Dao nhíu mày, cất giọng lanh lảnh: "Trà ngon không?"

Bạc Cận Ngôn nhướng mắt nhìn cô, khóe mắt anh ẩn hiện ý cười: "Không tồi, cám ơn em."

Ngắm gương mặt tuấn tú của anh, Giản Dao nghĩ thầm, Phó Tử Ngộ nói đúng, cô quả thật có khuynh hướng thích bị ngược đãi. Bở lời tán thưởng hiếm hoi của Bạc Cận Ngôn khiến cô có cảm giác "thụ sủng nhược kinh". ("Thụ sủng nhược kinh": nơm nớp lo sợ vì được yêu thương)

Giản Dao không so đo, lại rót đầy cốc trà cho Bạc Cận Ngôn. Cô thậm chí còn đặt ấm trà bên tay anh.

Bữa tối mà Giản Dao chuẩn bị vốn gồm các món thịt Đông Ba, ngó sen xào, rau xanh và canh gà. Nhưng lúc dọn cơm lên bàn, cô không bỏ thịt Đông Ba ra đĩa, để nguyên trong nồi. (Thịt Đông Ba là món ăn Chiết Giang, hầm nhừ thịt ba chỉ)

Nhớ đến tính khắt khe của Bạc Cận Ngôn, Giản Dao để bát cơm bên tay anh. Cô đã nghĩ trước tình huống, nếu anh nói "Tôi không ăn thứ khó nuốt này", cô sẽ giải thích : "Thật ngại quá, anh đã hiểu nhầm rồi, bát cơm này là của tôi, tôi ăn hai bát."

Tuy nhiên, Giản Dao đã lo lắng vô ích, Bạc Cận Ngôn rất-rất tự nhiên cầm bát đũa ăn cơm.

Giản Dao ngồi phía đối diện anh, cả hai đều không lên tiếng.

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ