Trước khi đến gặp Tommy, Giản Dao đã từng hỏi Bạc Cận Ngôn: "Anh cho rằng 'hắn' là loại người như thế nào?"
Bạc Cận Ngôn trả lời: "Giảo hoạt, tàn nhẫn, điên cuồng, yêu thích chém giết, hơn nữa cách thức đa dạng."
Giản Dao ngẫm nghĩ: "Có thể nào lý giải như thế này không? Tên biến thái ăn thịt người 'hoa tươi' số một tinh thông về 'đạo' giết người, còn tên số hai Tommy sở trường về 'thuật' giết người?"
Lúc đấy Bạc Cận Ngôn nhìn cô một cái, lạnh nhạt nói: "Tại sao em lại muốn đề cao bọn đó? Trên thực tế, chúng chỉ là một kẻ có chứng bệnh thần kinh vọng tưởng, và một kẻ có chứng bệnh thần kinh giống như chó điên."
Dưới ánh đèn sáng chói của phòng thăm tù, Bạc Cận Ngôn quần áo chỉnh tề cùng với Tommy mặc áo tù nhân tay chân bị xích, yên lặng ngồi đối diện nhau.
Sau khi Tommy đề ra yêu cầu quá đáng đó, những người khác không tự chủ liếc nhìn sang Giản Dao. Giản Dao đang nhìn xuyên qua lớp kính thủy tinh, yên lặng nhìn chăm chú Bạc Cận Ngôn. Sự bình tĩnh của cô gái Trung Quốc nhỏ bé này, khiến những nhân viên người Mỹ có chút bất ngờ, dù sao cũng là đối mặt với một tên sát nhân nổi tiếng. Nhưng lý do Giản Dao vẫn bình tĩnh như thường rất đơn giản, có Bạc Cận Ngôn ở đây, anh sẽ đưa ra phán đoán hợp lý nhất.
Hơn nữa, cho dù phải đối diện trực tiếp với Tommy, thì có làm sao đâu?
Sau một khoảng trầm mặc ngắn ngủi, Bạc Cận Ngôn đẩy ghế đứng dậy, chỉnh lại áo vest, sắc mặt trong trẻo lạnh lùng như ngọc.
"Rất vui được nói chuyện với mày. Tạm biệt."
Anh cũng không thèm nhìn Tommy thêm lần nào nữa, cầm lấy túi hồ sơ trên bàn, quay người đi về phía cửa sắt, bước chân anh vững vàng không chút chần chừ.
Phía bên kia cửa kính, mọi người đều trầm mặc không nói lời nào.
Ánh mắt Tommy nhìn chằm chằm vào bức tường phía trước, giống như không nhìn thấy anh đang rời đi.
'Đinh' một tiếng, cửa sắt mở ra, giám ngục đi vào: "Kết thúc rồi?"
Bạc Cận Ngôn: "Đương nhiên." Nghiêng người không chút do dự bước ra...
"Ok, ok!"
Ở giây cuối cùng, Tommy đột nhiên quay đầu nhìn về phía anh, trên mặt hiện lên ý cười: "Simon, mày chẳng có giây phút nào dễ thương cả. Chỉ là nói giỡn thôi mà."
Bạc Cận Ngôn dừng bước một chút, nghiêng đầu nhìn hắn: "Đừng có khiêu chiến sự nhẫn nại của tao. Lẽ nào mày quên là bản thân mày chưa bao giờ thành công sao?"
Tommy vẫn cười như cũ. Nhưng trong đôi mắt lam nhạt, lại dường như lộ ra mấy phần lạnh lẽo.
Lòng Giản Dao rung lên lần nữa.
Lại là quá khứ. Trong nửa năm của quá khứ đó, Bạc Cận Ngôn và Tommy, còn có 'hắn' đang ẩn náu trong bóng tối, rốt cuộc đã đấu đá sống chết đến mức nào?
Bạc Cận Ngôn đưa túi hồ sơ trong tay cho hắn, thong thả quay trở về bàn ngồi xuống.
Phía bên này cửa kính, mọi người đều thở phào một hơi. Một thám tử FBI nói: "Thực tế lúc trước, chúng tôi muốn thám thính tin tức từ Tommy. Nhưng hiện giờ xem ra, việc Tommy muốn biết tình trạng gần đây của số một, còn bức thiết hơn cả chúng ta. Simon rất táo bạo nắm bắt được tâm lý này của hắn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Quyển 1
RomanceVăn án: Khi bạn có một người bạn trai thông minh, kiêu ngạo và "trung khuyển"... Lúc hẹn hò, anh nói: "Anh không có hứng thú với những việc kiểu này. Nhưng nếu em cứ mười phút hôn anh một lần, anh có thể cùng em làm bấ...