When you didn't realize that you are slowly falling in love and you're confuse between curiosity and jealousy .
Jasmine's POV
"Where are you?" Iyan agad ang bungad sa akin ni Adrian ng tawagan niya ako. Umagang-umaga ah.
"Coming to fetch you. Why?" I asked at pinabagal ang pagmamaneho.
"There is something wrong." Sabi niya kaya kumunot ang noo ko.
"What do you mean?" I asked. Mabuti nalang at hindi naka-loud speaker ang phone ko.
"Let's talk later after your class and don't come fetch me. I have my car now." Sagot niya sa akin. Mabuti nalang at hindi na ako lumiko pa.
"Mukhang may ganap at nagmamaneho ka na ng sarili mong sasakyan ah." Sabi ko sa kaniya. "May nililigawan ka na noh?" I said teasingly.
"Wala and porke may sasakyan may nililigawan agad?" Tanong niya at alam kong ang seryoso na naman nito.
"Well, you know malakas ang antena ng signal ko akala mo ba hindi ko alam?" Nakangiting tanong ko.
"Ang dami mong alam puma- Madami talaga akong alam katabi ko na nga ngayon ang binabanggit ko." Putol ko sa kaniya.
"You're making issues again." Sabi niya and I know he is glaring again.
"I am not because I have evidences to proof that- Bye." Putol niya sa sasabihin ko at pinatayan ako.
"Bastos ah." Sabi ko nalang.
"Ate pinatayan ka ng boyfriend mo po." Sabi ni Aicee na parang natatawa pa.
"He's not my boyfriend Aicee but he will be your kuya." Sabi ko at napatingin kay Zsofia na naka-kunot ang noo.
"Don't mind what I have said." Sabi ko nalang para hindi mailang.
Pagkarating ko sa school ay nakasalubong ko si sir Kiglen na lumabas mula sa room namin. Wala naman kaming klase sa kaniya ngayong umaga, what is he doing in our room?
"Good morning sir." Bati ko sa kaniya habang nakangiti ng makasalubong ko pero hindi man lang ako tinapunan ng tingin at nilagpasan ako saka dire-diretsong naglakad.
"Nakakasira ng araw iyon ah." Bulong ko. Liningon ko siya at bumaba ito sa hagdanan.
YOU ARE READING
Operation Series 1: In The Professor's Shadow
ActionJasmine Ellis Verlice is a student who is working under an agency together with her friends. The agency promised to give justice to her mom's death in exchange of doing a mission given to her. She was given a mission wherein she needs to get close a...