𝐒𝐡𝐨𝐫𝐭 𝐮𝐩𝐝𝐚𝐭𝐞.
Since hindi ko po magamit ang app ko sa edit... Update muna tayo ng BOY NEXT DOOR..
🚪M Y B O Y N E X T D O O R 🚪
🍂CHAPTER 1. 1: " L O L O A R T H U R S D E C I S S I O N"
"ano lolo!!! Titira ako sa isang condo tapos sa kabilang kwarto naman yong magiging secretary ko? Gosh lo!!! Ayaw ko ngang magtrabaho sa conpany nyo sambit ni Anthony sa lolo nya
" macocontento ka nalang ba sa pagiging photographer mo. At drag raiser habang buhay ka nalang mabubuhay ng ganyan tanung nito sa apo.
" lolo kilala ako sa imahe ko na matapang at asitigin tapos magiging CEO LANG AKO NG FLOWER SHOP.lolo naman sambit ni anthony sa kanya...
Kaya naman lumapit si lolo art sa kanya at binatukan nya ito..
" tayo ang pinakamalaking suplier ng bulaklak sa buong pilipinas tapos sasabihin mong shop lang ang company natin. Dito ko kayo binuhay ng ate aliah mo.. Tapos nilalang lang mo lang ang kompanya. May isang taong tutulong naman sayo natapos nya ang kurso nya as botanist kaya marami syang alam sa mga bulaklak. Si tine!! Clementine Gomez sya ang tutulong sayo sa company natin matanda na ako at gusto ko din naman magpahinga at eenjoy ang buhay.. Kaya please apo..... Pumayag ka na..
"okay cge lolo papayag ako na humalili sayo sa kompany.. Pero sabihin mo muna ang dahilan kung bakit mo ako papalipatin ng condo. Sambit tanung ni anthony sa lolo nya...
" dahil gusto kong matutu kang mabuhay ng walang inaasahan na katulong na gagawa sa lahat ng mga ipapagawa mo gusto kong maging independent ka at matutu sa sarili mong mga paa... Naiintindihan mo ba ahh!! Oo pala once a week pupuntahan nyo ang farm natin para icheck ang mga halaman natin.. Kung ano ang kailangan ng mga tao doon.. Kaya ihanda mo sarili mo alam ko na allergy ka sa Pollen at alikabok pero dapat matutunan mo pa din makisama lalo na sa mga farmers natin maliwanag..
Autorisadong sambit ng lolo nya."as if naman may magagawa pa ako hay naku... Lolo iiwan ko ang buhay ko para lang pagtatanim... Sabay ngiti nito sa lolo nya..
" lo kailan pala ako lilipat ng condo tanung nito...
"sa lalong madaling panahon... Tugon naman nito...
Kaya kahit na labag pa sa kalooban nito ay kailangan nyang sundin ang lolo nya...
Samantala...
" tine anak mag iingat ka sa maynila ha dalaw kami doon wag kang magpapagutum at magpapakapagod ng husto sakitin ka pa naman.. Sambit ni aling Rosemarie sa anak..
" tine aalis ka na ba talaga? Tanung no jeric sa kanya at ni angie
"oo ehh. Jeric mag iingat ka dito ha. Kayo ni angie salamat at lagi kang nanjan para sa pamilya ko... Sambit ni tine sa kanya....
" mag iingat ka din dun alam ko naman na palaban ka kaya mo yan okay.... Tugon din nito sa kanya....
Tska nya niyakap ang mga magulang nya at kaibigan....
" THIS IS IT CLEMENTINE. KAYA MO TO PARA SA PAMILYA MO. sambit nya sa sarili habang pasakay ng bus papuntang maynila.
To be continued
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...