🚪M Y B O Y N E X T D O O R 🚪
🍂CHAPTER 4.4: " F A K E I T, T I L L T H E Y B E L I E V E I T.. 🍂
" Tine were eating breakfast right? Ano na! Sambit nito.
"dumaan ba kayo kay ellise sambit ni lolo art.
" ayyiee lolo art sana all kasi may lovelife pang aasar ni abegail...
"wala nanaman kayong maasar ehh. Ako nanaman nakita nyo cge na tine kumain muna kayo.. Tugon naman ni lolo art.
" what food are you eating? Tanung ni jake.
"chapsui, pati ba paghinga nya itatanung mo din, baka itanung mo din kung anong oras syang iihi? Sambit ni anthony...
"tara na sir gutum na ako.. Ng peace sign nalang si tine kay jake...
Nang makapagsolo si tine at anthony nakasimangot pa din ito...
" jake kunting pasensya lang sa apo ko. Mukhang mainit dugo nya sayo sambit ni lolo art kay jake.
"ayus lang po lo... Kaya ko naman ihandle ngiting sambit nito..
Hanggang sa maya maya pa nagdatingan na ang mga model....
" andrea my activity pala kayo ngayon? Tanung ni lolo art.
"ahy yes po lolo sir, may flower pictorial po kami.... With the models na napili ni sir anthony..... Sambit ni abegail.
" asan ang photographers tanung ni jake..
"ako sagot naman ni anthony.. Wanna see my licence sambit pa nito
" hindi na kailangan ano pala ang gagawin ko alvin.. Tanung ni jake. Okay naman ang kilos ng lahat ng tutulungan sila sa pag aayus ng kakailanganin nila sa pictorial.. Ayaw naman masyadong pagalawin ni jake si tine..
" baldado ba si tine ang gaan lang ng pinapagawa ko sa kanya. Naiinis na sambit ni jake.
" jake, kaya ko. kapag hindi ko kaya magpapatulong ako sayo okay...
Tumango nalang si jake sa kanya.....
"anthony ano ba yan paninita ni lolo art sa kanya
" sorry lo tugon nalang ni anthony.
Dumating na din ang mga make up artist na hinire ni andrea upang ayusan ang mga modelo...
Masayang ngtatawanan ang lahat ng biglang dumating na si venus.. Agad namang hinila ni anthony si tine sanhi upang mayakap nya ito.
"oh!! O--ohhh lights Camera action sambit naman bigla ni aldrin..
" babe pagod ka na sambit ni anthony.. Tsaka napatingin si clementine sa pinto.
Hinawakan ni tine ang pisngi ni anthony habang napanganga nalng si jake, at lolo art sa isant tabi.. While the shippers Andrea and angela was getting some angles sa posisyon ni anthony at clementine.Hinila naman ni aldrin si lolo art at jake... Upang ipaliwanag ang mga nangyayari...
"they need to act as a couple lolo art sambit ni aldrin
" bakit i mean what for? Tanung naman ni Jake...
"alam nyo naman lolo art na ayaw ni anthony kay venus, dapat talaga gaganti lang si tine kay anthony pero they need to prove na magboyfriend sila sa harapan ni venus thats why tine kissed anthony infront of her. Kaya ngayon they need to act as boyfriends.
Napanatango nalang si lolo art sa nalaman.."hay love, talaga. Alam naman natin na first love ni tine si anthony diba... Kaya lang matagal na hindi nakita ni tine si anthony.. It was my birthday nung una nyang makita si anthony totoy pa kasi si anthony noon mas malaki kasi ang improvement kaya akala ni tine nung unang meeting nila ibang tao yun.. Nagulat si tine nun nung sinabi ko na iaasist nya si anthony. Tinanggihan nya ako, baka daw di kayanin ng puso nya. I ask him bakit, baka daw mahulog sya ng tuluyan sa apo ko tapos hindi na daw pala sya gagaling.. Nakatingin lang si jake sa mga kwento ni lolo art.
"nagpacheck up sya nun tapos sabi nya hindi naman daw malala ang sakit nya kaya pwede daw nya iassist si anthony...
" tine what are you doing bakit hindi mo sinabi kay lolo art ang totoo.. Ito ka nanaman ehh! Alam ko na gusto mo lang makasama ang taong una mong minahal kahit hindi nya alam pero kapag napalapit ka sa kanya masasaktan sya kapag bigla kang nawala...
Sambit nya sa sarili nya.Pinabayaan nalang ni jake na maging sweet si anthony at tine kahit ang kapalit nun sya ang nasasaktan..
Hanggang sa nagkaroon ngnpagkakataon si jake na kausapin si tine.
"what do you think are you doing tine? Nagpanggap kayo hanggang kailan naman? Tine binabalaan kita hindi kakayanin ng puso mo kung masasaktan ka. Ano ka ba? Sambit ni jake sa kanya...
" alam mo na si sir anthony ang first love ko diba, noon pa man alam mo na yun simula ng makita ko sya noon sa birthday party ni lolo art. Tugon ni tine
" pero hindi nya alam na may sakit ka.. Hindi kita pipigilan na mahalin sya pero tine!! Alam mo naman na bawal sayo ang sobrang saya at sobrang nalulungkot naiintindihan ko na gusto mong makasama ang first love mo paano kung nainlove sya sayo kaya ba ng puso mo na makita syang umiiyak habang unti unti kang nawawala sa kanya?? Naisip mo ba yun tine. Nakikita ko napapalapit na sayo si anthony. Kakausapin ko si lolo art sambit ni jake.
" jake please hayaan mong ako ang magsabi sa kanya?! Sambit ni tine.
" tine!!! Kailan mo nga sasabihin kung kailan huli na?
To be continued
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...