🚪M Y B O Y N E X T D O O R🚪
🍂CHAPTET 4.2:" A N T H O N Y S A N S W E R" 🍂
"WHAT KIND OF QUESTION IS THAT? Tugon naman ni anthony.
" peste nananahimik ako dito dahil hindi pa ako sigurado sa nararamdaman ko then suddenly may magtatanung sakin ng striaght question sambit nya sa sarili at napailling nalang ito nagpatuloy sya sa pagkuha ng mga dandelions gaya ng bilin ni clementine
" bakit bigla yatang ngbago isip mo sambit ni jake
" what are you saying sambit nito.
"sabi samin ni lolo art walang kabalak balak ang apo nyang lalaki para itake over ang companya si clementine ang dahilan noh? Derechahang tanung nanaman ni jake
" aba! Daig pa imbestigador nito. Hindi ba pwedeng dahil yun sa financial status ko Clementine agad ang dahilan.. Muli nyang sambit sa isip nya
" bakit mo ba tinatanung sino ka ba? Impleyado ka lang naman ng lolo ko so why keep bragging me ano bang tanung yan. Nanlisik na ang mga mata ni anthony noon.
" so hindi si clementine ang dahilan bakit ka humalili sa lolo mo? It means gusto mo talaga na tulungan sya well and good dahil ayaw kong masaktan ang kaibigan ko sambit ni jake tsaka ito tumalikod
" my attitude din tong isang to maibalik nga tanung nya sakin sambit ni anthony sa sarili.
" may gusto ka din ba kay clementine kaya ganyan ka kaconcern sa kanya? Tanung nito.
"wala ka din paki alam sa opinion ko dahil empleyado nyo lang ako pagsusuplado ni jake..
" alam mo sir anthony wag mo sanang paasahin ang kaibigan ko.. Dahil hindi kaya ng puso nya kapag masasaktan sya. Bilang natanung mo na din naman YES SIR GUSTONG GUSTO KO SI clementine pero mas maganda nalang na itago ko yun.. Dahil ayaw kong masira ang friendship namin... Pero dahil hindi mo sya gusto. Maybe pwede ko na din syang ligawan para may mag alaga sa kaibigab ko. Maiwan ko na kayo sir. Sambit ni jake tsaka ito umalis.
"magiging karibal pa kita kay tine??? Sambit nya muli sa sarili at umiling iling nanaman sya sa iniisip nya..
Maghapon namang nanguha ng pictures si tine at anthony at doon mas naatract pa sa kanya si anthony dahil nakikita nya ang kasimplehan nito.. Nakikita nya kung paano sya gumalang sa mga mas nakakatanda sa kanya..
"baliw ka anthony paano mo nasasabing hindi sya attractive ehh halos hindi mo na maalis ang mata mo sa kanya.. Napapikit nalang si anthony habang sinisita nya ang sarili nakikita din nito ang kasimplehan ng farm at kung paano alagaan ng mga farmers ang LA VIDA...
HANGGANG SA..
"Sir anthony kape po ohh! Sambit ni tine
Nang tikman ni anthony ang kape ay narelax naman ito agad.....
" this coffee is great.. Masarap sya sambit ni anthony...
"talaga sir salamat naman at nagustuhan nyo... Habang nagkakape sila. Ay lumapit naman si jake
" excuse me sir hiramin ko lang po sandali si tine.. Sambit ni jake..
Bahagya silang lumayo at ipinakita nito ang pikachu na unan na nakita nya online.
"wow!! Naks naman buti nakahanap ka ng store na nagbibigay nyan naubusan na kasi ako nun limeted edition lang kasi yan sambit naman ni tine..
" order na tayo sambit naman ni jake
Simpleng bagay lang sumasaya na si tine kaya naman..
"wag kasi kayong bumibili ng fake. May mga ganyan namang nabibili sa online shop ehh sambit ni anthony.
" akala ko ba wala syang paki alam bakit naman kaya ito nakiki alam sambit ni jake sa isip nya
"Sir tumingin na kasi ako sa online wala nang available atlest slightly used lang naman yon pwede namang labahan sambit nito..
" baka may makuha ka pang sakit.. Ill find one for you ano ba kasing unan yan patingin sambit ni anthony.. Kaya ipinakita nalang din ni jake....
" let me see.. Tsaka nya ito kinuhanan ng picture..
"irereserve ko pa din tine incase hindi makahanap ng gantong unan si sir anthony.. Sambit ni jake
Napapakamot nalang si tine baka nga naalog na utak ni anthony simula ng mabato nya ito ng bunot sa ulo..
" sir anthony sure kang okay ka lang? Gusto mo po bang magpacheck up po tayo sambit ni tine.
" what do you mean? Tanung ni anthony..
"biglang bait nyo po kasi! Pero okay na din po yan para iwas away at gulo na din.
Natatawa nalang si aldrin sa nakikita nya.. Sa dalawa.. Ang asot pusa nagkakasundo din pala.
Pagkauwi nila
" sir anthony papasa nalang po ako ng nga pictures para makapag upload na tayo bukas mag hire na tayo ng mga models para sa mga bulaklak tsaka sir pag aralan nyo po ang mga scientific names ng halaman ha. Goodnight tsaka pumasok si tine sa unit nya
" nagtataka din ako bakit biglang bait ni sir anthony kay tine. Maiging saliksikin nyo na ang puso nyo balita ko sir... Ililipat ni lolo sir si jake sa company nyo rumored plaang naman aalis kasi si alvin ehh baka sya ang pumalit tsaka pasipol na umalis si aldrin..
"isa pa to ehh push mo yan aldrin.. May sagot na ako. GUSTO KO SI TINE SLIGHT LANG. SABAY PASOK NYA sa unit nya.
Agad na inilipat ni anthony ang mga file nya sa loptop..
nang makita nya ang mga picture ni tine..
Pilit nyang tinititigan ang picture ni tine zoom in zoom out pa ang ginagawa nito.Nang bigla nyang sinarado ang loptop nya..
"pikachu ginugulo mo isip ko. But one thing is for sure i like you. I like you tine.. Hayy nakakasira nga ng bait ang LOVE.
TSKA NYA TINAWAGAN SI RICKY...
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...