🚪M Y B O Y N E X T D O O R🚪
🍂CHAPTER 3.4: "T H E P H O T O G R A P H E R S S U B J E C T"
Sa sasakyan nagbaon pa din ng ice pack si tine dahil alam nyang masakit pa din ang bukol ni anthony..
"Sir anthony, ice pak. Pasensya na po talaga kayo ha.. Sambit nito..
" dont mention it tine, masakit ulo ko ayaw kong makipag usap,, wake me up when we arrive kung saan man tayo pupunta sambit nito...
Tumango nalang si tine at isinuot ni anthony ang sunglasses nito.. Napangiti nalang si tine sa nakita..
Matapos ang tatlong oras ng byahe.
"sir, nandito na po tayo... Sambit ni tine nagmulat ng mata si anthony.. At nakita nya ganda ng paligid nya...
" LA VIDA FARM.. Sir dito po tayo magpophotoshoot sa Farm nyo. Babahing sana si anthony ng bigla nyang naamoy ang lavender scent na nilagay ni tine sa panyo nya..
" magfacemask ka sir.. Para hindi mo maamoy ang pollen para hindi lumala.
Kilala ni tine ang mga workers sa farm dahil nakasama nya na ang mga ito..
Kaya ipinakilala ni tine si anthony sa lahat ng workers doon salamat naman sa Diyos at marunong makisama si anthony sa strangers(🤭🤭🤭🤭)"bakit kaya sakin hindi mo nagawa yan sir yong kahit sa mata lang alam mong nakangiti sayo yong tao. Sabagay hinalikan mo nga pala ako nung una tayong magkita tsaka ng peace sign si tine..
" alam mo ikaw pika!!! Kanina ka pa ... Sabay haplos ni anthony sa sa ulo nya..
" so saan tayo magsisimula sa photo shoot? Sambit nito??
"sa rose tapos sa mga lilies, tapos sa daffodill, dandelion at sunflower tayo..
Habang nasa rosasan sila nakakita ng magandang aggolo si anthony para kunan ng litrato si tine.. Natuwa sya sa mga nakunan nya..
Tsaka nya inisa isa ang mga rosas itinago nya sa ibang file ang nakunan nyang litrato ni tine..
"ang galing mo naman kumuha ng pictures sir.. Tyak ako magboboom ang mga product natin konting promote lang nito sa page natin.. Ang ganda..
Sambit ni tine.." but your smile is more bautiful than the flowers sambit naman ni anthony. (soft voice)
"ano po yun sir may sinasabi ka po? Tanung naman ni tine
" i said saan ang next spot ang init.. Sabay tanggal nya sa polo nya..
"tine hold this for me sobrang init talaga..
Mapapalunok ka nalang talaga sa makikita mo dahil sa mga muscles nyang kulang nalang ng kanin dahil may ulam na.
" mapaparami ata ako ng kain nito sambit ni tine sa sarili.
Habang nagpipicture si anthony ay naghahanda na din ng lunch ang mga farmers.
" tine, mabuti napapayag ni sir art na magtrabaho apo nya dito ang gwapo diba? Sambit ni aling remy sa kanya halos mabulunan naman si tine at nabasa pa ng bahagya ang damit nya ng masamid ito sa tubig na iniinum nya
Natawa nalang si remy sa reaction ni tine.
"oo nga po ehh! Mabuti nakombinsi ni lolo art. Sabay inum muli nya ng tubig.
" sinabi mo na ba kay lolo art ang pangalawang findings sa puso mo? Tanung naman ni jake sa kanya. Kababata nya ito at pareho sila ng kinuha ni tine na kurso
"parang ayaw kong sabihin jake kaya nga yong unang findings nalang pinakita ko. Tugon naman nk tine..
" kailangan mong sabihin kay lolo art yan. Para alam nya kung ano ang gagawin nya mukhang sutil pa naman ang apo nya sambit ni jake
"leave him alone jake wala naman syang ginagawa ehh. Tugon nito.
" iba ang nakikita ko sayo tine kilala kita sana lang wag kang sasaktan ng lalaki na yan dahil kung hindi.... Ako makakalaban nya muling sambit ni jake...
"are you taking your medz? Bawal escape yun okay. Tsaka nandito lang ako para sayo. Sabay yakap ni jake kay tine...
Nakita naman ito ni anthony..
" who cares! Hindi naman ako ngseselos sambit nya.. Hanggang sa..
"sir tulak ng bibig! Kabig ng dibdib sambit naman ni aldrin.
Bahagyang nagulat si anthony ng biglang magsalita so aldrin sa likod nya..
" kanina ka pa dyan? Tanung ni anthony sa kanya...
"kanina pa sir nakita ko nga na hindi mga bulaklak ang subject nyo puro anggulo ni clementine ang nakikita ko. Sir hindi naman masama kung aaminin mo ang nararamdaman mo... Kasi maikli lang ang buhay kung nag seselos ka aminin mo. Si jake. Kababata ni tine yan... Gwapo din at magaling sa mga halaman katulad ni clementine... Sana lang sir magawa mong umamin sa kanya bago ka maunahan ni jake dahil nakikita ko na mukhang mahal nya si tine. Kain po muna tayo sir.. Lalamig ang pagkain... 😊😊😊
Tsaka umalis si aldrin.
"talaga ba aldrin, im examining my self pa. Tapos papa aminin mo ako lokong to. Pero masakit na may ibang nakakalapit sayo tine.. What the hell am i giving in hindi pwede to no!! Sambit nito sa sarili.
Chronic heart deaseas ang totoong sakit ni tine.. At nagiging delikado na ang lagay ng puso nya.
Heart failure is a long-term condition in which your heart can’t pump blood well enough to meet your body’s needs all the time. Treatment includes exercise and medicine at first and possible surgical procedures when heart failure gets worse. Your outlook depends on a range of factors, including how well you take care of yourself.
To be continued
✌️✌️✌️✌️
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...