FINALE

59 4 0
                                    

🚪M Y  B O Y  N E X T  D O O R🚪

CHAPTER FINALE: " D R E A M S"

3 Weeks had passed at nagising n din si tine mula sa pagkakahimlay. Even if just woke up si anthony agad ang hinanap nya..

"lo! Si anthony po mahina ngunit malinaw nitong sambit..

" marami pa syang inaasikaso sa pinas apo. Magpahinga ka muna. Kinakamusta din ng papa mo ang kalagayan mo. Sucessful ang operation. Mas dapat ka ng mah ingat ngayon ha.. Sambit ni lolo art sa kanya

Tinawagan nila ang papa ni clementine upang ibalitang gising na ito at. At sobrang saya naman ng matanda. Sobra nyang pinasasalamatan si art. Dahil sya na lahat ang gumastos kung sa sarili lang nila tinaggap na din noon ng ama nya na mamamatay si tine ng wala man lang syang magawa. Ngunit ngayon natutuwa ang ama nito na nadugtungan pa ang buhay ng anak... Na makakasama pa nya ito ng matagal...

Ilang araw din hinintay ni tine ang tawag ni anthony.. Ngunit wala pa din itong naatay..

Dalawang bwan din ang lumipas.

"nakakatampo na po si anthony lo! Dalawang bwan na akong nadito sa san francisco pero ni isang tawag o sulat man lang wala man lang akong natanggap! Pagrereklamo nito kay lolo art.. While anthony dalawang bwan n din syang ng aadvance lesson sa england.. Kahit na sobra na nyang miss si tine walang paraan upang macontact nya ito... Kahit namimiss na nya ito wala syang magawa dahil ang usapan nila ng lolo nya dalawang taon syang hindi magpaparamdam kay tine..

SAN FRANCISCO....

DATE. DECEMBER 15,2022

"nakakainis na talaga si anthony umiiyak na sambit ni tine kaya ipinalkita na nila jake at lolo art ang mga video na ginawa noon ni anthony...

Tsaka iniwan ni lolo art at jake si tine. Umiiyak ito habang pinapanood ang video nya..

" KUNG MERON MAN AKONG HINDI PAGSISISISHAN SA LAHAT NG GINAWA KO. YUN AY ANG PAGBIGAY AT PAG PAPAUBAYA KO SAYO NG PUSO KO. Tine take good care always
At lagi mong tatandaan na mahal na mahal na mahal kita...

At maging ang mga sulat na ginawa ni anthony ay binasa nya

"ang daya mo anthony! Sabi mo sabay nating gagawin ang mga pangarap mo, pero iniwan mo ako. Ako nalang pala gagawa nun! Paano ko gagawin lahat ng gusto mo kung wala ka na. Tapos! Malalaman. Laman ko na ikaw pala ang donor ko? Niyakap ni tine ang picture ni anthony. Madaya ka talaga... Sobrang daya mo.. Until he saw a DVD at pinanood nito ang peking burol ni anthony.. Hanggang sa mailibing ito.. Hindi madali para sa kanya na tanggapin ang lahat. Ngunit ano nga ba ang magagawa nya tapos na lahat.... Wala n syang magagawa pa.

"kung alam ko lang na ikaw ang donor ko di sana hindi nalang ako ngpa opera. Hinayaan mo na sana akong mamatay. Naawa naman si jake at arthur sa nakikita.

" lolo!naawa ako kay tine. Sambit ni jake.

"dito natin malalaman hanggat saan bya mayang tanggapin ang lahat.. Aminado akong nakokonsenya ako pero maniwala ka sakin jake. Matututunan ni tine tanggapin to lahat isa pa pinaparusahan ko si anthony. Kasalanan nya to lahat. Takot na takot akong mawala sya hay...!!! But i want them both to become more matured at kung gaano nga ba kamahal ni anthony at tine ang isat isa. Isipin nalang nila na LDR RELATIONSHIP ITO NA WALANG COMUNIKASYON.. makikita natin silang lumago...

Days and weeks had passed at pinipilit ni tine intindihin ang lahat. Bakit nangyayari ang lahat ng to. Gusto din kasi ni anthony na ituloy lahat ni tine ang pangarap nila s LAVIDA..

"sira ulo ka anthony, paano ko gagawin lahat ng bilin mo kung wala ka na! Ngunit satwing naiisip ni tine na KUNG NAKAYA NI ANTHONY ISUKO ANG BUHAY NITO PARA Sa kanya. Ano naman kaya ang magagawa nya upang suklian ito. Iniisip nya na wala ng kasama si lolo art ngayon exept for ate grace na kapatid naman ni anthony..

"kahit mahirap dahil wala ka na sa tabi ko. Mananatili akong tapat sayo anthony. I will dedicate my life to LA VIDA gaya ng kagustuhan mo. Mamimiss kita babe. Kahit nasakin puso mo iba pa din kapag nasa tabi kita, iba pa din kapag kasama kita. Kaya aalagaan ko ang puso mo, ang lavida at lahat ng naiwan mo... Mahal na mahal kita...

Nasa tabing dagat sya noon at may puting lobo itong dala.

Nilapitan sya ni jake..

"para saan yan? Tanung ni jake

" sabi nila kapag ngpalipad ka daw ng puting lubo mababasa daw ng taong gusto mong pagbigyan ng sulat ang isinulat mo.. Alam mo jake hindi naman ako naniniwala doon pero wala namamg masama kung susubukan ko. Nakapagdesisyon na ako.. Dapat akong magpatuloy sa buhay ko... Dapat kong sundin ang kagustuhan ni anthony kahit mahirap. Kahit masakit sabay iyak nito..

Naawa si jake sa kanya. Ngunit kailangan nilang magstick sa plano ni lolo art. Kaya nanahimik nalang din ito..

At pinalipad na nga ni tine ang puting lobo.

Meanwhile..

"hay naku anthony puro ka reklamo, gawin mo ng tama ang mga tinituro sayo dyan one year lang naman yong program. Tapos isang taon mong tutulungan ng palihim si tine sa lahat ng gusto nyong gawin sa shop. Alam ko marami kayong plano. Tutulungan mo pa din naman sya kaya lang sa malayo muna.. Madami ka din dapat gawin para magawa mong mapalawig ang kompanya natin.  Kaya tigilan mo ako sa hirap hirap mo dyan tignan mo nga si tine kahit nasasaktan piniling magpakatatag.. Patunayan mo sakin na kaya mo na.. Para kapag bumalik ka sa buhay ni tine pareho na kayong pinagtibay ng panahon..

After a month ay bumalik na din sina tine sa pilipinas.. Malungkot man ngunit dala nito ang bagong pag asa na bubuo ulit sa LAVIDA..

SYA NGA ANG NGMANAGE SA LAVIDA. HABANG SI ANTHONY UNTI UNTI NA DING LUMALAGO ANG KAALAMAN SA MGA BAGAY NA DAPAT PA NYANG MALAMAN..

TO BE CONTINUED.

LAST CHAPTER..

𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon