CHAPTER 18: THAT PERSON

45 5 0
                                    

🚪M Y  B O Y  N E X T   D O O R🚪

🍂CHAPTER 5.2: " T H A T  P E R S O N"

Napailing nalang si jake sa nakita, dahil hinayaan lang ni Clementine na halikam sya nito..

Upon seeing that kiss kumaripas naman ng takbo si VENUS.. nawala ang angas nito dahil sa ginawa ni anthony kay tine...

Nang makita nilang wala na ito umarte na parang normal si clementine...

"ang galing ng pagkakawento mo sa pagkikita natin sambit ni tine tsaka sya umiwas at kinuha ang tubig nya..

" hindi ko lang basta ikinuwento yun tine i mean it.. Totoo yun lahat sambit ni anthony...

"naalala mo na may niligtas ka noon sa pool? Tanung ni tine

" how can i forget that, naitulak na ng mga nag aaway noon sa pool. Akala ko marunong kang lumangoy i was laughing because you fell ang wierd mo kasi noon. But then kinabahan na ako nung nagpatulong ka... Nabasa yong suit ko noon at binayaran ko ng mahal yun... I chase you i really did hire someone para hanapin ka. Para ipalaba sayo ang suit na yun... Pero hindi kita nahanap... Noon pa pala kita nakita kung hindi mo ikinuwento ang nangyari noon hindi ko maalala na i was once save your life..
Okay guys nice job. Nagpaprepare ako ng dinner sa ELISHAS kain muna tayo before you go home sambit ni anthony.

"akala ko sya yong tipo ng tao na kakalimutan nalang nya yun dahil ngligtas lang naman sya ng buhay. Pero naalala nya pala... Sambit ni tine sa sarili...

ELISHAS RESTAURANT....

Nakita ni tine kung gaano kalambing si anthony sa yaya elisha nya noon. Parang itinuring na nitong totoong lola ang matanda....

"sana magustuhan nyo lahat ng putaheng inihanda ko. Mainanam din sa katawan na kumain kayo ng mga gulay.. KAKAPITAS KO NGA LANG ANG MGA SANGKAP NYAN SA GARDEN KO SAMBIT NI ELISHA.

" May garden po kayo? Tanung ni tine.

"oo, yun talaga ang pinagkaka abalahan ko... Iuwian mo nalang ang lolo art mo ng pagkain marami daw kaso syang gagawin kaya hindi na nakadan..

" namiss mo ba nay? Pang aasar namam ni Alvin.

"itong batang to aalis na nga mang aasar pa. Syemre namiss ko naman dahil walang nang aasar sakin dito. Kayo talaga natatawang sambit ng matandang ginang.... Hindi mo ba mamimiss ang LA VIDA ALVIN? tanung ng ginang sa knya.

" halos dito na ako nagkaisip yaya elisha, syempre mamimiss ko ang lugar kung saan ako unang nangarap. Kung saan ko unang tinupad ang pangarap na yun. Kunf hindi ko lang talaga kailangan tulungan ang daddy ko sa pagpapatakbo ng negosyo nya hindi ako aalis. Parang tatay na. Namin si lolo art halos lahat kami pinagtapos nya kaya kahit may mga pinag aralan at natapos na kami pinili naming manatili kay lolo sir. Dahil sobrang bait nya.. Naiiyak na sambit ni alvin.. Kaya sir anthony parang farewell party ko na din po to.. Naiiyak naman di tine habang naririnig ang kwento ni alvin.

Dahil maging si jake at sya ay natulungan din ng matanda.. Kaya nacoconsensya si tine na hindi pa nya sinasabi ang totoong sakit nya kay lolo art
.

"ang lungkot naman dapat maging masaya lang tayo sambit ni aldrin..

"lola elisha nahanap na ni anthony si little bunny sambit ni aldrin

" huhhh!! Talaga ehh! Hinalikan mo ba??

Parehong Namula noon si anthony at tine

"3 years ago sa party ni arthur dinala ni anthony buong tropa nya sa mansyon kaya si art dinala din nya ang tropa nya yong mga empleyado nya sa LA VIDA AT ILAN SA MGA SCHOLAR NYA..
May naganap na commotion tama ako anthony diba, away kabataan na nauwi sa sakitan at may nadamay pa... Scholar din ata ni art yun muntik malunod buti narescue agad.. Namouth to mouth resositation pa nga ni anthony yun kaya lang yong hinire ni anthony na damit nabasa ehh gagamitin yun sa wedding kaya yun binayaran nya yung suit tuloy... Naiwan pa nga nung bata na yun yong bunny keychain nya.. Hawak mo pa ba yun? Tanung ni elisha.

Ang bunny keychain na 3 years nang hinahanap ni tine ay nakay anthony lang pala... Tinignan ni jake si tine...

"nasakin pa yun yaya.. Hindi ko naman winala yun dahil isususli ko pa sa totoong may ari sambit ni anthony habang nakatingin kay tine na hindi na makatingin sa kanya ng derecho...

To be continued..

𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon