🚪M Y B O Y N E X T D O O R 🚪
🍂CHAPTER 1.3: "LOLO ARTHUR WELCOMES CLEMENTINE"
Inis na inis noon si tine dahil hindi na ito nakakain hinintay nya nalang si aldrin sa meeting place nila si aldrin ang personal driver ni lolo arthur..
"Sir clementine, naiinip ka po ba! Tanung ng driver sa kanya..
" hindi naman ho kuya! Nagutum lang sagot naman nito.
"bakit hindi pa kayo kumain ehh kaharap nyo lang naman yong kainan dyan? Natatawang sambit ni aldrin sa kanya....
" minukbak na po kasi ako nung lalaking hambog kanina nawalan ako ng gana. Tugon naman ni tine sa kanya.
"mukbang? Kunot noong sambit ni aldrin sa kanya..
" yon bang hinalikan ka nalang bigla hay naku talaga... Ayaw ko ng isipin tugon naman ni tine sa kanya...
Natawa nalang si aldrin at dinala muna nya si clementine sa restaurant na sinabi ni arthur kay aldrin..
" kuya anung ginagawa natin dito? Sambit ni clementine sa kanya..
" pumasok ka nalang sagot naman ni aldrin
Pagpasok nya ay nakita nya si arthur na ng aantay sa kanya..
"sir art sambit nya sabay lapit nito sa kanya...
Niyakap naman sya ng matanda
" kamusta puso mo ayus lang naman ba? Sambit nito.
"ayus na ayus sir. No furthur damage sagot naman nito sa kanya.
"pero kailangan mo pa din mag ingat.. Wag masyadong magpapagod. Ikaw na bahala sa apo ko ikaw na magtuturo sa kanya ng dapat nyang matutunan im counting on you tine sambit ng matanda sa kanya..
Natuwa naman si clementine sa pa welcome party ni lolo arthur sa kanya lahat ng empleyado nila sa LA VIDA ay winelcome sya..
Habang kumakain....
"lolo uso pala ang mukbangan dito sa maynila nohh!! Sambit ni clementine kay arthur
.
"USO talaga may mga eat all you can pa nga ehh tugon naman nito."hindi ganung klase ng mukbang ang ibig kong sabihin lo.. Sambit muli nito..
" human mukbang ba!? Agad na nakuha ni lolo art ang gusto nyang tumpukin...
"biro mo lo, sabi nya sakin ganto talaga.... Im not talking to strangers.. Pero lo wag ka di sya nakikipag usap pero tinikman ako ang kapal ng mukha not knowing na apo na pala ni lolo arthur ang pinag uusapan nila.....
Tumawa naman ang matanda sa naturan ni clemintine...
"so yong lalaki na yun ang nagnakaw ng unang halik mo. Ano ang sinabi mo sakin noon? Na kapag hinalikan ka kahit sino pa sya... Sya na ang magiging first and last love mo? Pang aasar naman ng matanda sa kanya..
" hay naku lo, hambog sya... Epal at papansin paano kami magkiclick kung una palang ganun na sya sambit naman ni clementine..
" tine alam naman natin ang kasabihan na FIRST IMPRESSION LAST. diba paano kapag ngkita kayo ulit ibig sabihin tadhana na yun diba? Sambit ng matanda sa kanya.
"hay nakuuuu lo! Sana wag na. Kasi baka magkaaroon lang ng world war 5 kahit wala pang 4, 5 na agad..
Natutuwa si lolo art kay clementine dahil nga sa kwela at madali lang itong pakisamahan pero ang ating CUTE AT JOLLY NA BIDA MAY HEART PROBLEM PALA...
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfic🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...