🚪M Y B O Y N E X T D O O R🚪
🍂CHAPTER 7.4: "I L O V E Y O U T O O..
Pagkatapos nilang mamalengke ay dumerecho na sila ng condo...
" magbibihis lang ako saglit tapos pasok nalang ako sa condo mo sambit ni anthony.
Kaya tumango nalang si tine sa kanya...
Nagbihis na nga si anthony at ganun din si tine tsaka ito ngsuot ng apron
10 min. Later ay pumasok na din si anthony sa unit ni tine. Nadatnan nito na pinapagalitan ni tine si picachu...
" sabi ko sayo diba iluluto ko muna bibigyan naman kita bakit bigla ka nalang kumuha ng isa sa mga sugpo. Sambit nito. Natawa nalang si anthony ng makita nyang parang tao si pikachu na kinakausap ni tine...
" parang anak lang na pinapagalitan ahh. Sabay upo nito sa dining table.
"hindi ko kasi napansin na pinag laruan nya yong sugpo kaya yan pinapagalitan ko.. Sambit ni tine..
" hayaan mong ako muna ang makipaglaro sa kanya habang nagluluto ka.. Kaya kinuha ni anthony si pikachu at nglaro sila sa sala...
Habang nagluluto si tine ay hindi nito maiwasang mapangiti sa derection ng pusa nya at ni anthony.. Naglalaro sila ng habulan na parang tao ang hinahabol nito. Hindi nya maiwasang magsenti satwing maiisip nya ang mga paano nya sa buhay..
PAANO KUNG UMATRAS NANAMAN ANG DONOR NA NAKUHA NI LOLO ART, PAANO KUNG MAMATAY SYA HABANG INOOPERA, PAANO NA ANG MGA TAONG UMAASA SA KANYA. Hindi nya maiwasang isipin na masasaktan nya si anthony kapag nangyari ito... Pinipilit naman nyang hwag isipin ang mga ito ngunit hindi nya kayang gawin..
Napansin ni anthony na tila nalulungkot si tine kaya lumapit muna ito sa kanya.
"lalim ng iniisip mo ahh. Sambit ng baritonong tinig nito na ngpalingon naman bigla kay tine
" hindi naman sabay pahid ng luha nito sa mata nya...
"naiisip mo nanaman ang operasyon mo? Tanung nito..
" hindi ko maiwasang isipin ang worst case na pwedeng mangyari sakin anthony, paano kung hindi ko kayanin, wala ng maiiwan kay pikachu para alagaan sya... Tapos yong tatay ko ako nalang din ang meron sya.. Mga pinsan ko na nakatira sa kanya ang maiiwan na mag aalaga sa kanya kung sakaling mawala ako. Ikaw din alam ko naman na makakahanap ka pa ng taong mamahalin ka at hindi ka iiwan agad, sakin anthony hindi mo mararanasan yan.. Hindi ka magiging masaya sambit ni tine..
Tumulo na din ang luha ni anthony noon..
"hindi mo ba nararamdaman na masaya ako sayo? Na masaya ako kahit na ganito ang nangyayari alam mo ayaw na ayaw kong naririnig ang salitang yan sayo na parang sumusuko ka na kahit wala pa.. Ako lumalaban ako kahit na sabihin mong1% lang yong tyansa na mabuhay ka. Tine, kahit naman hindi ko marinig sa bunganga mo na mahal mo ako, ayus lang kasi alam mo ako tine mahal kita.. Kapag mahal dapat hindi sinusukuan diba? Kaya kahit sumusuko ka na. Patuloy pa din akong aasa na gagaling ka. Kahit mawalan ka na ng pag asa, aasa pa din ako tine. Sabay punas nito sa luha nya..
"alam mo ba ang dahilan bakit ayaw kong sabihin ang salitang mahal kita. Kasi anthony baka hindi ko kayang panindigan, kasi ayaw kitang mas masaktan pa, ayaw kitang umasa pero dahil sa sinabi mo mas lalo lang nagiging mabigat ang lahat.. Anthony. Mahal kita... Mahal na mahal kita kaya nga hanggat maari ayaw kitang masaktan at mahirapan dahil sakin.. Pero ngayon palang nakikita ko ng nasasaktan na kita naiisip ko tuloy na sana hindi nalang ako pumayag na pumasok sa buhay mo di sana hindi ka nahihirapan ngayon.. Tska tuluyang umiyak si tine.
Lumapit si anthony sa kanya at niyakap nya ito ng mahigpit.
"salamat at dumating ka sa buhay ko. Tine masaya ako alam mo ba yun?? Nakikita mo ba kung gaano ako kasaya kasi kasama kita. Natutu akong makipag kapwa tao, matutu akong tumawa at ipaglaban ang iba, na dati hindi ko naman ginawa. Tine mangako ka sakin na lalaban ka.. Mangako ka na mabubuhay ka.. Maghihintay ako tine..
Kaya naman mas hinigpitan pa ni tine ang pagkakayakap nito kay anthony..
"mahal kita!! Sambit nya habang umiiyak..
" shhhh!! Mahal din kita kaya dapat pareho tayong lalaban.. At pareho nating mapapagtagumpayan ang sakit na yan..
Tumango tango nalang si tine sa kanya.. At muli nyang niyakap si anthony..
To be continued
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...