🚪M Y B O Y N E X T D O O R 🚪
🍂CHAPTER 2.4: "H E I S M Y B O Y F R I E N D K I S S"
"Sir itigil mo na nga yang pagkachildish mo. May mga deliveries tayo kaya kailangan mo permahan yong mga delivery form.. Sambit ni clementine kay anthony. Hindi nalang ngsalita si anthony noon at lumabas nalang ito..
" sir tine MAY LQ po kayo ni sir? Tanung ni Andrea sa kanya...
" may dalaw kaya ganyan sabay kindat ni tine kay andrea..
"sir why are you not talking to me? Tanung mili ni tine..
" because i dont wanna talk to your foot okay.. Seryosong sagot nya....samantalang halos mamatay na sa kakatawa si tine
"seneryoso mo yong joke ko sir. Hala sya sorry na sir. Sorry na po. Sambit ni tine..
"apaka childish naman ng tao na to sineseryoso lahat ng sinasabi ko sambit ni tine sa sarili..
Natutuwa nalang si tine na makita ang mukha ni anthony na ngsusungit...
Hanggang sa pumasok na nga si harlene.... Nagulat si anthony ng makita ng ina ng babaeng habol ng habol sa kanya....
"hala sir ano ka ba yan na yong cliente nyong mahilig sa scientific name... Sambit ni tine
" shhhhjhh!!! Shut up tine kung ayaw mong halikan nanamn kita si tita harlene yan yong anak nya yong humahabol sakin nung nakasalubong kita nun.. Sambit nya...
"ahh talaga ba ng bigla namang..
" maam nandito po si... Nang bigla nanaman syang hilain at muling halikan ni anthony..
Nagulat nanaman si tine sa ginawa nya.."i said shut up harapin mo nalang sya....
Kaya agad na tumayo si tine.
" jasking mukbanger to papatayin ako sa gulat.. Sambit nya sa sarili at tumayo sya upang ayusin ang sarili...
"meron na bang pwedeng humarap dito para eentertain ako? Tanung ni harlene...
" a.. Ako po nauutal na sambit ni clementine..
Tinaasan ng kilay ng mejo may edad nang ginang si clementine..
"lets see sambit nya, intimidating at supisgikadang kumilos ang gng. Kaya naman mas ibinagay ni clementine ang sarili sa kilos ng gng......
" asan ang mga.. Nymphaea stellata, Nymphaea rubra,
Nymphaea nouchali, nyo rito i want to buy them..Ngumiti nalang si tine sa mga narini..
"here maam sabay turo nito sa mga water lilies. Napangiti naman ang gng sa tinuro ni tine sa kanya
" ikaw lang ang one time na nakapagturo sakin ng gusto kong bulaklak... Nakita naman ni tine na nakaopen notes na sina andrea.
"Water lily (Blue): Nymphaea stellata
Water lily (Red): Nymphaea rubra
Water lily(White): Nymphaea nouchali... Nakikinig naman si anthony sa kung saan man sya ngtatago until he heard VENUS." Mom its kinnda boring here... Ayaw ko na dito lets go. Tapos ay nakita nya si tine..
" hey. Ikaw yong hinalikan ni antony kahapon. Ano mo ba sya bakit ka nya hinalikan..
Ngumiti nalng si tine noon.
"anthony is my boyfriend matagal na kasi kaming hindi ngkita kaya kahapon hinalikan nya ako so maam sino ka naman po. Sambit ni tine sa kanya.
" omg mom, yong ultimate crush ko my boyfriend.. Pero hindi ako sususko.... Gusto ko pa din sya..
Kaya naman pinuntahan ni TINE si anthony..
" babe, what are you doing here...?? May bisita ka.. Introduce me to her sambit nito.
Habang ngbabalot si andrea ng nga biniling water lily ni maam harlene ay nagugulat ito sa nangyayari....
Kaya lumabas muna si anthony..
" totoo ba anthony na boyfriend mo sya. Naiiyak na tanung ni venus..
" oo.. Matagal na kaya kahapon hindi ko na napigilang halikan sya...
Sagot nito.."hindi ako naniniwala sambit nya..
"its my turn para gumanti anthony sambit ni tine sa isip nya.
Ipinaharap ni tine si anthony sa kanya tsaka nya ito hinalikan kaya nabitawan ni andrea ang gunting at nabigla din si abby maging si anthony ay nabigla sa ginawa ni tine nanlaki ang mga mata nito dahil sa pagkabigla. ....
"that was YOUR BOYFRIENDS KISS BABE!!..
Maam harlene lets go po this way for your payment.. akala mo ikaw lang marunong mambigla ahh ano ka ngayon anthony sambit ni tine..While venus walked out...
" ma sa car nalang ako mah hihintay sambit nya..
Sa cashier
" MAHIHINTO NA DIN SI VENUS SA KASUSUNOD KAY ANTHONY ANYWAY TINE.. ikaw ulit ang magentertain sakin pagbalik ko dito bukas ha ngiting sambit ni harlene sa kanya
" no worries maam ako na po bahala sa inyo ahhh!!! maam hindi nyo po ba ako sasampalin sinaktan ko po anak nyo sambit ni tine..
" hindi ako ganun kahiy pa sinasabi ng lahat na kaboses at kamukha ko si CHERRY HILL sambit nya at natawa nalang si tine sa sinabi nya.
While anthonys heart was pouding so fast parang tambol ang puso nito at nakatingin lang sya sa derection ni tine..
" shocks!! Whats happening to me.. Sambit nya sa sarili...
To be continued
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...