CHAPTER 5 : THEY WERE JUST NEXT BY THEIR DOORS

61 10 0
                                    

🚪𝐌 𝐘  𝐁 𝐎 𝐘  𝐍 𝐄 𝐗 𝐓  𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪

🍂CHAPTER: 2.1: " T H E Y  W E R E  J U S T  N E X T  B Y  T H E I R  D O O R S" 🍂

"Dont give me that look anthony, ikaw din Clementine alam nyo naman na kapag nakapagdesisyon na ako tama yun... Sambit ng lolo nyang kanina pa pinipigilan ang tawa..

" what lolo, paano naging tama na pagsamahin mo ang stranger at ang gwapong tulad ko sambit naman ni anthony sa lolo nya.

" hey!! Hindi kita pinalaki ng ganyan tony ha manahimik ka lumalaki ulo mo!! Lahat kayo dito stranger at hindi magkakakilala ikaw nga tumikim ka ng stranger. Tigilan mo ako sa kaartehan mo. Kung ayaw mo bahala ka maghanap ng trabaho mo sa ibang kompanya.. Yun ay kung tatanggapin ka.. MARTINEZ ka anthony tingin mo tatanggapin nila ang Bilyonaryong katulad mo infact.. Madami akong connection hindi ka nila tatanggapin sa kompany nila macocontento ka nalang ba sa pagiging drag racer mo??? Mas magagamit mo ang photography sa company natin.. Sambit nito...

"of all people bakit yong stranger pa na natikman ko ang assistant ko sabay tingin nito kay clementine..

" parang oregano naman yang bibig mo ang pait sambit naman ni clementine...

"hoy medecinal plant kaya ang oregano laging pinapainum ng lolo ko yan kapag may ubo kami.. Pagsususplado naman ni anthony..

"tsaka kaya kita hinalikan kanina kasi may humahabol sakin gusto ko na isipin nyang bakla ako para tumigil na sya... Sambit muli ni anthony.

Namula na si clementine noon dahil sa sinabi ni anthony at narinig pa ito ng laha...

" anthony, hindi din tama na bigla ka nalang nanghahalik alam ko na mahihirapan kayong magkasundo na dalawa pero pilitin nyo dahil kayong dalawa na ang mamamahala sa kompanya isa pa magkapitbahay lang kayong dalawa no choice kayo kundi ang magsabay pumasok at magsabay umuwi maliwanag ba?? Ngayong hindi ka na kasali sa organisasyon nyo sa drag racing siguro naman anthony hindi ka na malalate ng gising.. Clementine im giving you some sparekey to anthonys room dahil tulog mantika yan.. You neet to train him okay.... Wala ka ng yaya na aasahan ngayon kaya wag kang tamad sambit ni lolo art.

"lo what about me bakit wala akong spare key sa kwarto ni tine favoritism ka lolo he can invade my privacy pero ako hindi unfair naman pagpoprotesta naman ni anthony sa lolo nya

Lumapit si don art sa apo nya at piningot nya ito sa harapan ng mga empleyado nya...

"kasi wala ka namang iisipin kay clementine he is responsible enough at maaga  na talaga nagigising yan.. Isa pa anthony baka kung ano pa gawin mo sa kanya.. Hinalikan mo nga sya.. Natatawang sambit ni lolo art.

" ahh laglagan na lo!! Apo mo ako... Anyway.. Sorry na tine hindi ko naman talaga sinaaadya yun.. (humanda ka sakin kapag di nakaharap si lolo sambit nya sa isip nya)

" okay lang yun (as if naman mabait kanina nga may pa i dont talk to stranger pa lasang oregano naman halik nya plastic ka alam kong papahirapan mo ako dahil boss kita pero wag ka may access ako sa kwarto mo gagantihan kita... Sambit sin ni clementine sa sarili)

At kunwari pa na ngshake hands silang dalawa...

After. Party ay umalis na din sila resto...

"sabay ka na sakin sambit ni anthony...

" wag na gusto ko pang mabuhay sambit naman ni clementine...

"bahala ka uso pa naman ang kidnapper, holdapper, tsaka rapist dito... Ikaw din balita ko nga may namatay na babae dito tapos ngpapakita sya kapag mag isa ka nalang.

Napalunok nalang si tine sa narinig.

" may... Extra helmet ka ba dyan? Tanung ni clementine

" lagi akong may dala para kapag may gustong umagkas sakin di may extra ako alam mo ba kung paano mo yan isuot? Tanung ni anthony sa kanya....

"hindi ko alam ilock tugon nito..

Kaya si anthony nalang ang nglagay ng lock....

Nang sumakay na si tine tanging sigaw nalang nya ang maririnig dahil sa bilis magpatakbo ni anthony ng motor....

" GUSTO KO PANG MABUHAY JUSKO PO!! Tanging sigaw nito habang umaandar ang motor ni anthony..

To be continued

𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon