🚪M Y B O Y N E X T D O O R🚪
🍂CHAPTER 5.4: "F A L L I N G D E E P L Y 🍂
Hindi naman mapakali si anthony sa condo nya.. Dahil anung oras na ay wala pa si tine kung ano ano ng pumapasok sa isip nya
" what the hell ano bang pumapasok sa isip ko... Ano bang paki alam ko kung lumabas sila ng jake na yun. Nakaopen ang loptop nya yun at mukha lang ni tine ang nakikita nya...
" hey! Why are you giving me a hard time... Sobra ka saad nito sa screen pic nya sa loptop...
He always check kung nakauwi na si tine palagi itong sumisilip.
" what took them so long..... Sambit nito habang makakunot ang noo nya..
"paano kung nagpunta na talaga sila sa motel? Tsaka ito naupo ng sofa..
Hanggang sa maya mya pa...
" sir anthony, sambit nito.
Agad na binuksan ni anthony ang kwarto nya...
" kain tayo damplings sambit ni tine sa kanya...
Nakahinga na ng maluwag si anthony dahil nakita na nya si tine...
" ano yan suhol kasi alam mong hinintay kita pagmamaktol naman ni anthony.
" hindi!! inalok ka na ang arte mo pa! Sambit naman ni tine...
"pumasok ka nalang sambit ni anthony..
Kaya pumasok naman si tine... Nagtungo ito sa kusina upang iinit ang dumplings ma binili nya...
" san kayo ngpunta ni jake tanung ni anthony
"luhh sya! Makapagtanung akala mo boyfriend ko sya ohh! Wala na si venus we dont need to act sir anthony ngiting sambit nito
" hoy masama bang magtanung ikaw talaga!! Kung hindi ka lang cute nagalit na talaga ako bulong nya sa sarili..
"huh sir?? Ano yun tanung ni tine
" wala kumain nalang tayo sambit ni anthony..
Habang kumakain sila....
"sir anthony may mga plano ka na po ba para mas makilala pa ang LaVIDA? TANUNG ni clementine sa kanya..
" sa ngayon ang naiisip ko palang bukod sa promotion na ginagawa mo what if gumawa tayo ng product ouy of flowers la vida brand ng perfume pwede din ang LA VIDA CAFE. hindi ako mahilig sa bulaklak pero alam ko naman magpalago ng negosyo. Natapos ko ang business ad hindi nga lang halata..
Tugon naman ni anthony.."ang galing naman ng mga plano nyo sir ang ganda siguro nun pero sayang hindi ko na makikita sambit ni tine.
" what do you mean hindi mo na makikita? Ehh empleyado ka ni lolo tanung ni anthony
" 3 months lang po kasi ang kontrata ko for work experience lang... Wag po kayong mag alala dahil yong papalit sakin mas okay tinatapos nya nalang din contrata nya sa UK.. Sambit ni tine
" iiwan mo ako tine? Tanung ni anthony sa kanya..
"ganun naman po diba sir may umaalis, may pumapalit kaya habang magkasama pa tayo sir sana wag na tayong mag away lahat ng alam ko tungkol sa mga bulak lak ituturo ko para mas mapag aralan mo pa sila..
" TAPOS KA NA BANG MAGSALITA? NAKAKABORING NA YANG SINASABI MO. MATUTULOG NA AKO. PALIGPIT NALANG LAHAT NG GINAMIT NATIN SALAMAT SA DUMPLINGS... close the door when you leave paki patay na din ang ilaw. Sambit nito... Tsaka sya ngpunta sa kama nya at natulog..
While tine hindi na nya mapigilam ang umiyak.
Naninikip ang dibdib nya dahil sa naging reaction ni anthony ng sabihin nito na aalis din sya... After his contract...
"mas mabuting alam mong aalis ako sir.. Mas mabuting maaga pa alam mo na.. Kesa sa mas masaktan ka pa mahal kita kaya ayaw kong mas masaktan pa kita...
Pagkatapos hugasan ni tine ang mga ginamit nila nilapitan nya si anthony...
" iiwan din naman talaga kita ehh. Kaya nga dapat ngayon ang maginf relasyon nalang natin boss kita at empleyado mo lang ako. Makakahanap ka din naman ng magmamahal sayo balang araw.. Mahal kita kaya dapat ko tong gawin. Selfish ko diba!! Pero ito ang pinakamagandang gawin para hindi kita masaktan.
TSAKA NYA INIWAN SI ANTHONY..
BUT DEEP INSIDE HIS HEART SOBRANG HIRAP NUN. DAHIL SA SANDALING PANAHON NA NAKASAMA NYA ANG FIRST LOVE NYA MAS LUMALIM PA ANG NARARAMDAMAN NYA....
nagtungo sya sa kwarto nya at niyakap si pikachu!!
"kailangan ko ng maghanap ng aampon sayo pikachu.. Hindi na kita maalagaan...mamimiss kita..
Parang naintindihan naman ni pikachu ang sinasabi ni tine...
" baka hindi ka ampunin ni sir anthony nathundervolt mo kasi sya. Tsaka sya napangiti...
Pikachu alagaan mo si sir anthony ha. Ikaw na bahala maghanap ng tao na pwedeng magmahal sa kanya... Yong hindi sya iiwan... Wag mo syang hayaan na masaktan.. Natututu naman na si sir anthony kunting push pa... Tsaka ito natulog...
Kinaumagahan ay maaga ulit nagising si tine... Pagkatapos nyang mag ayus ay ngpunta ito sa kwarto ni anthony..
Ngunit hindi nya ito nadatnan..
Nauna na pala ito sa opisina...
Nang magpunta si tine ng opisina nakita nya si anthony na inaasikaso na ang deliviries...
"ang aga mo ata sir. Sambit ni tine
" oo para hindi mo na ako gisingin nakakahiya naman, so what is my schedule today pormal na sambit nya..
"may meeting ka po sa hernandez flower shop.. This lunch sambit ni tine
" may schedule ba ako 7pm onwards? Tanung ni anthony.
"umph! Kay mr. Lee po para sa aproval ng orders nila sambit ni tine
" after that wala na? Okay may date kasi ako mamayang 8 for approval of orders lang naman diba.. Mauna ka na din umuwi. You dont need to wait for me sambit nito.
Kahit nasaktan si tine na malamang may ididate si anthony ngumiti nalang sya. Mas okay na yun para mas madali din syang maka alis. Kaya lang pareho na silang nasasaktan ngayon ni anthony...
To be continued..
BINABASA MO ANG
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻
Fanfiction🚪𝐌 𝐘 𝐁 𝐎 𝐘 𝐍 𝐄 𝐗 𝐓 𝐃 𝐎 𝐎 𝐑🚪 🍂PROLONGUE🍂 "Tine..... Totoo bang lilipat ka na ng bahay? Mamimiss ka namin sambit ni janice sa kaibigan.. " oo naman, wag kayong mag alala dahil kapag may oras ako dadalawin ko k...