EPILOGUE 2

65 8 0
                                    

🚪M Y  B O Y  N E X T  D O O R🚪

EPILOGUE PART 2 :

FINAL CHAPTER...

"lo! Bakit nyo naman ako pinaniwalang patay na si anthony. Halos mabaliw ako nung makita ko libing nya sambit ni tine.

" nabaliw ka ba? Diba nga mas nagawa mong lumaban at magpatuloy? Nagawa mo ng tama lahat kahit wala si anthony sa tabi mo. Same as anthony nakapag aral sya sa special class ng botany. Natutunan nya dapat nyang matutunan.and now kilala na ang La vida brands. Pati coffee business nagawa nyo na... Ohh magkasama nyo pa din naman na achieve yong goal nyo. Its because kahit magkalayo kayo kapakanan ng bawat isa ang iniisip nyo at naging inspirasyon nyo ang bawat isa. Kapag di ko kayo pinaglayo. Magagawa nyo kaya ang plano nyo baka puro landi nalang magawa nyo man pero hindi sing bilis nito. Kita nyo dalawang taon palang ang nakalipas ang dami nyo ng nagawa nakapag open na kayo ng ibang branch successfull ang LA VIDA PERFUME. MABILI ANG TEA NATIN, MABILI DIN ANG COFFEE PRODUCTS NA GAWA NATIN MISMO. KILALA NA TAYO SA IBANG BANSA. Ano pang masasabi ko. Pwdde na nga kayong magpakasal ngayon ehh. Sambit ni lolo art

"agad agad lolo wala pa ngang singsing tong apo nyo di pa nga ngpop!!! Natulala si tine ng lumuhod sa harapan nya si anthony.

" babe! Marry me sambit ni anthony sa kanya..

Tumulo ang luha ni tine noon dahil sa nakikitang pagluhod ni anthony.

"2 years ko din tong hinintay.. 2 years akong ngtiis na hindi ka makasama, hindi ka makausap, nayakap o mahawakan man lang.. Kung irereject mo ako ngayon hihintayin ko!!!.

He was shocked when tine kissed him..

" papakasalan naman talaga kita. Kahit nga nasa kabaong ka na ehh plano ko pa din makasal sayo. Pero buhay ka!! Buhay ka anthony at masaya akong malaman na hindi ikaw ang donor ko. Naguguilty ako araw araw dahil alam kong puso mo ang sinakripisyo mo. Tama si lolo mas marami tayong nagawa nung malayo tayo sa isat isa pareho man tayong nagtiis at nalungkot sa magkaibang paraan. Nakikita kong wala pa din ngbago sa pagmamahal natin para sa isat isa bagkus mas tumibay pa.. Alam kong mali ang paraan ni lolo art dahil pinalabas nilang patay ka na!! But then i find it effective babe... Nagawa kong magpatuloy sa buhay ko.. Pero ikaw pa din ang laman ng puso ko. And i do believe na ganun ka din sakin... Mahal kita kaya bakit pa natin ipagpapaliban ang kasal kung pwede na natin gawin ngayon.. Kaya naman niyakap ni anthony si tine. And with that lumabas na din si mang victor upang saksihan ang pag iisang dibdib ng anak nya at ni anthony....

"hindi ako pinabayaan ni anthony anak, alam kong buhay sya pero pinagbawalan ako ni sir art na sabihin sayo gawa nga ng surprise ka daw ito...

Kaya naman without further ado. Ikinasal na nga si anthony at clementine even of its just a simple ceremony. It is really a very meaningful beggining na magkasama sila ulit at hindi na mapaghihiwalay pa...

Even a heart failure cant separate them from each other..

Naopen na nga ang second branch ng LA VIDA CAFE, LA VIDA PERFUME AT LA VIDA FLOWER SHOP AT PATULOY LANG ITO SA PAGLAGO...

2 YEARS LATER..

"Babe wake up. Bangon na! Paglalambing ni anthony sa asawa

" babe! Later na antok pa kami ni baby! Please tska ulit ito bumalik sa pagtulog....

"magiging antukin anak ko nyan! Tine sige na gising na sabay halik nito sa pisngi nya

" babe! 20 min. Please. Sambit nyang muli.

"bangon na kasi, you and our baby needs some exercise bilin ng doctor yun you can sleep later ha! Lika na...

Kaya bahagyang bumangon si tine at halata na ang baby bumps nito.. He was currently at his 5th month... Sobrang saya nga ni anthony noon naang malaman nilang bearer pala si tine...

"alam mo naman na pwede kang maheart attack during pregnancy kaya kailangan mo ng exercise... Ha kahit pa sabihin mo na cesarian ka din. Natatakot lang ako sa sinabi ng doctor please babe!

Hinawakan naman ni tine ang pisngi ni anthony

" oo na babe. Para sakin at kay baby! Tara na magexercise na tayo...

Ganun na nga ang naging lifestyle ng dalawa.. Exircise and healthy diet.. Ayaw na din ksi ni anthony na may mangyaring masama sa mag ama nya..

Ngunit ang exercise session pala nila ay may big twist..

"babe. Dito talaga sa building? Ano gagawin natin dito.

" para maiba naman ang routine natin babe... Puro park nalang rooftop naman para maexercise ang flexibility mo sambit ni anthony

"babe! Ipapaalala ko lang na buntis ako at daladala ko baby natin kasalanan mo talaga kapag napagod ako ng husto sa pinagagawa mo.. Tsaka umirap si tine

" baby! Listen hindi ko kayo ipapahamak ng baby natin gusto ko lang naman na may routine tayong bago.  Tugon naman bi ni anthony.

" fine anthony...

Pagdating nila ng rooftop. It was really a breath taking view na talaga namang satisfying..

"wow!!  Ang ganda sambit ni tine at manghang mangha sya sa nakikita nya...

"nagustuhan mo ba? Maganda diba natatanaw mo ng malaya ang nasa paligid mo.

Katapat nila ang isang malakingbbuilding na parang wala lang ngunit hindi alam ni tine na may surprise pala syang makikita doon...

" look at that building tine..

Until the buiding become a big TV SCREEN.. IPINAKARIKATURE NI ANTHONY ANG BUONG KWENTO NG BUHAY NILA NI TINE NA NAPAPANOOD NGAYON SA BUONG SHUDAD LAHAT NGA NG TAO AY NAPAPAHINTO AT KINIKILIG Sa mga napapanood nila.

" babe! Ginawa mo yan? Tanung ni tine..

" sobrang proud ako na ikaw ang nakasama ko ngayon. Sinubok man tayo ng panahon tayo pa din ang magkasama hanggang ngayon mahal namahal kita tine watch the video till the end... Tugon ni anthony sa kanya...

Madaming tao ang nainspire at kahit mga sasakyan ay napahinto at pinanood ang MALA SINENG BUHAY NI TINE AT ANTHONY...

HANGGANG SA...

W I L L  Y O U  M A R R Y  M E  A G A I N.. C L E M E N T I N E...

Napaiyak si clementine sa last mesage ng video na ginawa ni anthony para sa kanya

"sobrang thankyou sa effort, masaya ako dahil buhay ka anthony
Ngkalayo man tayo ngunit pinagtagpo pa din tayo ng tadhana and yes id love to marry you again. MY BOY NEXT DOOR..

THE END..

THANKYOU VERY MUCH FOR SUPPORTING MY FICTION.. LOVE LOTS AND MERRY CHRISTMAS EVERYONE

🎉 Tapos mo nang basahin ang 𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻 🎉
𝓜𝔂 🅑🅞🅨 𝗡𝗘𝗫𝗧 𝓓𝓸𝓸𝓻Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon