[ "Anh chọn thử thách."]
-----------------------------------
"Nè, tự dưng hôm nay ông cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn như người mất hồn vậy?"
Trần Minh Hiếu vừa đưa lên miệng lon Strongbow đã nghe được giọng nói của cậu em kết nghĩa.
Tiếp tục kề môi vào bề mặt kim loại lạnh lẽo, đôi mắt Hiếu không ngừng nhìn về ánh đèn đường hiu hắt phía xa trộn lẫn với những đốm màu xanh đỏ. Cái hỗn hợp màu mè ấy thế mà đẹp đến lạ lùng. Hiếu nghĩ.
Quay đầu nhìn cậu em cũng đang thong thả uống lon Pepsi của mình, Hiếu bâng quơ hỏi:
"Bạn bè hôn nhau có bình thường không mày?"
"À..." Vy Thanh nhướng mày nhìn về nửa gương mặt điển trai được ánh đèn phòng khách chiếu sáng, nhạt nhẽo nói "Còn tùy theo mức độ của mối quan hệ và nụ hôn đó nữa."
Đung đưa lon Strongbow đã vơi đi quá nửa, cậu chàng tựa nửa người lên lan can, nghiêng đầu kể:
"Ê anh hỏi mày tí. Chuyện là anh có thằng bạn..."
"Ừ thằng bạn tên Trần Minh Hiếu, học lớp 12A1 và nổi danh là người đi qua nhiều bụi hoa chứ gì?"
"Đ* mẹ nín đi cho tao nhờ."
Thằng Vy Thanh gập người cười khùng khục trong cổ họng. Xem ra đứng nói chuyện với người say xỉn hơi lâu nên nó bị lây cái bệnh nói chuyện xàm lúc say của ông Hiếu thì phải.
Bụm miệng cố nén tiếng cười cho qua chuyện, Vy Thanh tằng hắng, hỏi tiếp:
"Thế rốt cuộc thằng bạn ông anh gặp chuyện gì?"
Uống tiếp một ngụm Strongbow cho tâm trạng ổn định, Trần Minh Hiếu chậm rãi kể:
"Nói chung là thằng bạn anh có một người bạn cực kỳ thân từ hồi bé đến giờ. Xong rồi hôm sinh nhật của thằng đó thì bạn thân nó tự nhiên kéo đầu nó lại rồi hôn trán một cái. Thế là từ hôm đó đến giờ nó không dám đối mắt với thằng bạn nó quá 10s luôn."
"......" Phan Lê Vy Thanh nghe câu chuyện về "thằng bạn" nào đó mà tâm tình cảm thấy vô cùng ba chấm.
Chậc, không ngờ anh trai lại chơi lớn đến vậy!
Đưa mắt nhìn biểu cảm hơi gượng gạo của đàn anh bên cạnh, Vy Thanh hỏi:
"Nếu thế thì người bạn kia của anh đang muốn tìm lời khuyên về việc cắt đứt mối quan hệ với bạn thân à?"
"Không có." Hiếu lắc đầu "Theo tao, à theo thằng bạn tao thì nó chỉ muốn biết liệu đấy có phải là một tình cảm khác với mức độ bạn bè hay không thôi."
"Sau đó thì sao? Nếu em nói không thì sẽ thế nào và em nói có thì sẽ thế nào?" Vy Thanh đảo mắt hỏi với thái độ hời hợt.
Mặc kệ rằng lời mình nói sẽ chọc tức người thiếu niên bên cạnh, nó vẫn giữ nguyên cái thái độ ghẹo gan đấy
"Em nói anh nghe này Trần Minh Hiếu. Bản thân anh đã trải qua rất nhiều mối tình rồi. Hiển nhiên anh là người hiểu rõ đâu là tình bạn và đâu là tình yêu nhất. Đúng không nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HiếuHuy] Nghe nói thằng bạn nối khố muốn cưới tôi???
FanficChuyện về một cậu nam sinh trót đem lòng thương thằng bạn thân đào hoa. [....Cắn một miếng bánh hột gà, chàng hotboy bình thản nói ra một câu làm đứa kế bên sặc nước: "Nghe nói mày yêu thầm tao."...]