BERRY 13

80 4 0
                                    

MISHA

(Bazinga as ringtone)
Every day, I think the load gets heavy
Throw it away, the world unloads hostility
Is there a way to break the curse and stop this now?
I'm going home, then I'll cry alone
Don't you worry, soon, I'll be gone, psyche

Nagising ako dahil sa tunog ng phone at sa pakiramdam ng may yakap ako at may nakayakap sakin. Napabalikwas ako ng makita si Stell kaya nagising din sya.

"Ano nangyari? Bakit?." sabi nya ng gulat na gulat at itsurang nagpapanic at nag - aalala.

Nakatingin lang ako sakanya.

"Uy grabe Miya nakadamit ka ah. Nandito tayo sa sala ko. Wala akong ginawa sayo." sabi nya sakin kaya natawa ako.

(Bazinga as ringtone)
Every day, I think the load gets heavy
Throw it away, the world unloads hostility
Is there a way to break the curse and stop this now?
I'm going home, then I'll cry alone
Don't you worry, soon, I'll be gone, psyche

"Shit si Ate Nica." sabi nya sabay sagot ng phone.

"Hello po goodmorning!."rinig kong sabi nya.

Habang may kausap sya ay nagligpit ligpit lang ako saglit ng mga pinaggamitan namin kagabi para hindi naman na masyadong marami ang liligpitin nya.

"Wag kana magligpit Miya, dadating si Mama ngayon sya na bahala jan. Omygad may call time tayo ng 11am! 9am na Miya humangos kana!." sabi nya kaya nagmamadali na rin ako na aalis na.

"Ako na magbu-book ng grab, wag kana magbook wait na kita."

Tumango nalang ako at lumabas na ng condo nya para lumipat papunta sa condo ko.

OMG!! Di pa rin mawala sa isip ko na nagkatabi kami sa pagtulog.

Pagdating ko sa condo ko ay nakita kong nagkakape si Ms. Moe.

"Hi goodmorning! Did you enjoy last night?."

"Ate! Bakit hindi mo ako kinatok para magising?! We have an 11 am call time . I should be there atleast 10am." sabi ko habang derederetso sa cr para makaligo na agad.

"I didn't know baby sis. I'm sorry!." rinig kong sabi nya.

Sinimulan ko ng maligo. Hindi na ako nagseremonyas pa dahil talagang nagmamadali ako. Tumitingin na ako ng isusuot ko ng pumasok si Ms. Moe sa dressing room ko. Oo dressing room dahil talagang pinagawaan nya ako ng dressing room na punong puno ng damit. Ganito nya talaga ako iniispoil kaya super thankful ako sakanya. Sabi nya, being a fashion designer/stylist I should have the best dressing room.

"I will go to your boutique today. I will wait for you there. My flight is tonight." sabi nya.

"Samishi na." sagot ko. Hininto ko muna ang paghahanap ko ng ipapartner sa napili kong brown longsleeve croptop at yumakap muna sakanya.

"Don't be sad. We can talk to each other thru phone." sabi nya ng nakayakap parin sakin.

"I'll miss you. I still need your advices on my designs." sabi ko ng humiwalay sakanya pero magkatabi parin kami.

Lumapit sya sa lugar kung saan ang mga cargo pants ko at kinuha kulay black.

"You should pair it with this. Simple but sexy." sabi nya ng inabot nya sakin.

Nagbihis na ako. Sinipat ko sa salamin ang suot ko. Simple lang pero sexy tingnan pero hindi naman yung sexy na kabastos bastos yung sakto lang naman.

"Thank you Ate." sabi ko.

Chances of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon