BERRY 31

86 1 0
                                    

STELL

"Ingat po kayo Tito, Tita." sabi ko ay yumakap ako sakanila.

"Ikaw na bahala kay Mimi ah. Pagpasensyahan mo nalang kapag alam mo na may S." sabi ng Mama ni Miya.

"Yes po ako na po ang bahala sakanya hinding hindi ko po sya pababayaan." sagot ko naman.

"Mama tama na po yan sige na ingat po kayo ah."

"Tito okay na po eto po ang tshirt with sign na po hehe." rinig kong sabi ni Pablo at inabot ang Radkidz na tshirt kay Tito.

"Salamat salamat Pinuno." sabi ni Tito at natawa kaming lahat dahil biglang namula si Pau.

"Mag ingat kayo sa tour nyo ah. Goodluck!." pahabol na sabi ni Tito.

"Salamat sa Pagsibol Merch with sign. Loveyou MAHALIMA." sabi pa ni Tita kaya grinoup hug namin syang lima.

Nagpaalam na kaming lahat sakanila. Pagkaalis nila ay agad kaming dumiretso sa Mi Asha para magsipag ayos na for our schedule today.

"Sa condo nalang tayo magkita mamaya ah. Alis na ako bye!." paalam ni Miya sakin.

"Ingat ka Mahal." sabi ko.

Kumaway naman sya sakin at umalis na rin kasama ang mga team nya sa araw na yun.

Lumipas na ang ilang araw at ilang linggo kahit sobrang busy namin ni Miya at hindi naman namin nakakalimutan magbonding kahit sa condo lang. Tulad ngayon, mas maaga akong nakauwi sakanya dahil tinatapos nya talaga ang lahat ng mga nakabook na client sakanya dahil nalalapit na ang world tour namin.

Inayos ko ang veranda ko dito sa condo at nagset up ng table para magmukhang romantic date. Nagluto rin ako ng steak at naglabas ng wine. Gusto ko lang magchill kasama nya dahil alam kong super pagod na rin sya sa araw araw na routine nya tapos inaasikaso pa nya ako lalo na sa umaga.

Pagdating nya ay sinalubong ko sya agad sa pintuan.

"Wait lang Mahal pipiringan kita." sabi ko at piniringan sya.

"Suuus. Ano nanaman ang trip mo Stellvester?."

Hindi na ako sumagot at tumawa lang ako. Kinuha ko muna ang mga gamit na dala nya at ibinaba muna sa sofa. Pagkatapos ay inalalayan ko na sya papunta sa veranda. Pagdating namin sa veranda ay dahan dahan kong tinanggal ang blindfold nya.

"Oh my gad!." napatakip pa sya ng bibig sa gulat.

"Surprise My Love." sabi ko.

Lumapit naman sya at yumakap sakin para ikiss ako sa labi. Syempre sinagot ko yun noh! Nag kiss back ako syempre! Pero saglit lang din.

Ipinaghatak ko pa sya ng upuan para makaupo na sya. Agad naman ako umupo sa kabilang side para magkaharap kami.

"Wow!Steak!." tuwang tuwa nyang sabi. Humiwa sya agad at tinikman ito.

"Ang sarap! Ang galing talaga ng chef ko!." sabi nya.

"Syempre naman para sayo talagang sasarapan ko."

"Wait? May nakalimutan ba ako na kailangan icelebrate?." kinuha nya ang phone nya at siguro magchecheck ng calendar.

"Mahal, wala naman. Need ba may occasion para magkaroon ng romantic date na ganito? Hindi ba pwedeng gusto ko lang talaga makipagdate sayo at saka I know you deserve this super pagod mo nitong mga nagdaang araw." sabi ko at kinurot pa ang pisngi nya. Cute talaga.

"We deserve this Stell. We,okay? Saka pagod ka rin naman nitong mga nakaraan e dahil sa mga schedules nyo."

"Syempre naman para satin to. Para sa future natin." sabay kindat pa sakanya.

Chances of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon