PABLO
Nandito kami sa studio ngayon at nagpapahinga after ng konting practice namin. Konti lang ang practice dahil may schedule pa kami ng 5pm para sa interview namin with Ms. Tin for her vlog.
"Pau sama ka? Punta kami sa Mi Asha. Papakilala ko si Diko kay Misha saka papakita ko na rin yung bago nating dressing room at syempre ang wardrobe." aya ni Jah sakin.
"Sige, si Stell di ba sasama?." tanong ko.
Nag - shhh sign sya sakin. Natawa naman ako dahil napatingin ako kay Stell na sayaw ng sayaw sa harapan ng salamin ng dance studio. Si Stell na naman ata ang trip ng bunso namin.
"Tara. San si Kuya Yani?." tanong ko.
"Sa coffee shop daw sa tapat. Wait na natin sya dun sa tapat ng Mi Asha."
Palabas na kami ng studio namin ng tawagin kami ni Stell.
"Huy san kayo punta mag peprepare na daw maya maya." sabi nya samin.
"Puntahan namin si Kuya Yani sa coffee shop babalik din kami." sabi ni Jah na talagang di sinabi kung san talaga kami pupunta.
Tumango nalang sya samin at bumalik na sa pagsasayaw kasama si Ken at Josh. Nagbivideo nanaman siguro sila para makapag upload sa social media.
Bumaba na kami agad ni Jah papunta sa floor boutique ni Misha. Happy ako dahil unti unti nya na ring natutupad ang pangarap nya. Nagsisimula palang pero atleast may progress na.
"Sorry tagal ng order ko e. San si Stell?." sabi ni Kuya Yani samin paglabas ng elevator.
"Iniwan namin. Hayaan na natin. Dapat hindi sya kailangan ayain kapag pupunta dito sa boutique dapat may kusa sya." sabi ni Jah at nagdoorbell na.
Bumukas naman agad ang pinto. Pinagbuksan kami ni Ms. Moe.
"Hi Justin! Hi Pablo! Hi!." sabi nya samin at nakatingin lang kay Kuya Yani. Hindi nya pa kasi kilala.
"Hi Ms. M! By the way here's my Diko, Julian De Dios, Diko this is Ms. Moe, our Head Stylist/Designer's mentor. " pakilala ni Jah sa isa't isa.
"Diko?." takang sabi ni Ms. Moe.
"He's his second oldest brother that is why he calls him Diko since he is also the youngest in their family." paliwanag ni Misha na ngayon ay kasama na namin.
"Ah I see." sabi ni Ms. Moe at naglahad ng kamay kay Kuya Yani na tinanggap naman agad. Hala bakit may titigan? Diba dapat shake hands lang?
"She's Misha, our Head Stylist/Designer, Misha this is my Diko. Our next Project Manager." pakilala ni Jah sa dalawa. Nagshake hands naman ang dalawa pero mabilis lang naman.
"Tara pasok bakit nakatambay tayo dito sa pintuan?." yaya ni Misha samin.
"Dito tayo sa pantry may iniinit kaming tinapay for meryenda before tayo magprepare."
Sumunod naman kami sakanya papunta sa pantry. Inilapag naman agad ni Kuya Yani ang dala nyang coffee na tinake out nya galing sa coffee shop sa tapat ng building namin
"Sorry, Justin did not mention about you. I just bought four iced coffee." paliwanag ni Kuya Yani.
"No it's okay. I'll share with Misha. Thank you!." - Ms. Moe
Nagstart na kaming kumain ng meryenda.
"Pwede ba namin ipakita kay Kuya Yani yung wardrobe nmin Misha?." paalam ko sakanya.
"Yeah sure!."maikli nyang sagot. Bakit nakangiti sya pero parang hindi sya masaya?
"Tara Diko tapos ka naman na ata tour na kita. Accompolice ako ni Ms. M sa pag aasikaso ng boutique na to kaya kabisado ko ang kasuluksulukan neto." pagyayabang naman ni Jah.
BINABASA MO ANG
Chances of Love
FanfictionThis is a story about Stell and Misha that separated many times in many circumstances. How many chances are there for their love? "Ilang sakit at pait pa ba ang dapat kong matikman bago mo ako tuluyang piliin?." - Stell A U T H O R ' S N O T E : T...