Bốn người Van, Won Miho, Johan và Yeom Ji nghỉ ngơi một đêm đã thấy khoẻ hơn rất nhiều. Sau khi ăn sáng xong, Van nhìn Yeom Ji dò xét.
"Yeom Ji, chú muốn nghe nhóc kể về Gungtan, làm sao nhóc gặp được cậu ấy?"
Johan nhìn Van lên tiếng.
"Van, ý anh là Yeom Ji biết Gungtan sao?"
Van im lặng nhìn Yeom Ji chờ câu trả lời của cô bé.
Yeom Ji có hơi ngần ngại, một lúc sau mới bắt đầu kể.
"Chín năm trước, khi đang ngồi ở góc cây khóc một mình, cháu đã được chú Gungtan ..."
Sau đó thì chuyện cô bé lần đầu gặp Gungtan ra sao, hắn giúp cô bé trả thù thế nào, hắn bảo cô bé làm cháu của Beak Ju, theo dõi bà để tìm những đứa con trấn giữ kết giới, Yeom Ji lần lượt kể ra.
Mọi người vừa nghe cô bé nói vừa liên kết với những sự kiện của quá khứ. Won Miho giờ mới vỡ lẽ, lý do năm xưa Yeom Ji đến kiếm cô bảo cô đi cứu Soo-Ryeon cũng hoàn toàn là kế hoạch của Gungtan. Chính hắn đã lợi dụng cả hai cô bé để hãm hại cô.
"Nhóc có phải là người đã cứu Gungtan?"
"Không phải cháu."
"Vậy chuyện gì đã xảy ra?"
"Một người đàn ông đã đến kiếm cháu trong khu rừng sau núi, nói rằng một khi ánh sáng trắng bao phủ Tamra sẽ cần đến cháu. Sau đó thì bảo cháu kiếm thanh gươm này, còn chỉ cháu chỗ để lấy nó nữa."
"Sau đó thì sao?"
"Cháu cũng không nhớ rõ lắm, chỉ nhớ cách đây vài hôm lại gặp người đàn ông đó."
"Hắn nói gì?"
"Cháu không biết, ký ức của cháu dường như bị dừng lại ở đó."
"Yeom Ji, em dẫn anh đi đến chỗ đã gặp hắn đi."
"Vì sao em lại muốn đến đó?" Won Miho thắc mắc.
"Có lẽ em sẽ thấy được gì đó không chừng." Johan mỉm cười, trong đó có vài phần tự tin, vài phần bí hiểm.
Sau khi bàn bạc, Yeom Ji và Johan đi vào trong núi, còn Van và Won Miho ở lại nhà bà hải nữ.
Đợi Johan và Yeom Ji đi khỏi, Won Miho quay sang nhìn Van. Từ lúc cô tỉnh lại đã không có khoảnh khắc ở riêng với anh thế này. Won Miho nắm lấy tay anh, cất giọng mềm mại.
"Van, anh đi với em ra chỗ tu luyện đi."
"Được."
Hai thân ảnh bước trên con đường đầy lá vàng của mùa thu, lặng lẽ mà tĩnh mịch. Van không nói, Won Miho cũng không, dường như chỉ cần sự hiện diện của đối phương là đã thấy hạnh phúc. Khi đã đến gần cây cổ thụ, Won Miho cất tiếng.
"Van, anh không hỏi em vì sao lại được tái sinh sao?"
Van nghe thế thì dừng bước. Anh nhẹ vuốt một bên má cô, chậm rãi lên tiếng.
"Chỉ cần em không sao, những chuyện khác đều không còn quan trọng nữa."
Won Miho mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Once again
FanficMọi thứ đều có cái giá của nó. Van muốn cứu Won Miho, anh không thể không hy sinh, trở về làm dục quỷ, chịu phong ấn giam cầm dưới địa ngục mãi mãi. Won Miho để có thể cứu thế giới, đành đau đớn nhìn người mình yêu thương lìa xa. Vậy cái giá mà Won...