The noises in silence. | SOMEONE'S POV
********
Nang sumapit ang gabi ay tatlo sa limang tao na nasa kanya kanyang tent ang mulat na mulat pa dahil sa ingay na nagmumula sa tent na nasa pinakadulo ng dalampasigan.
Felix, "Why are you looking at me like that, huh?" Baling nya kay Colt na maya't maya kung bumaling sakanya.
Colt, "Tell them to tone it down." Mahinang kalabit pa nito. Alas dos na ng madaling araw. Ilang oras na mula nang matapos silang uminom ng alak at kumain sa paligid ng bonfire. The night was peaceful and quiet. Naubos nila ang isang kahon ng red horse at isang bote ng brandy. Lahat sila ay may tama na ng alak kaya hindi na rin nila dinagdagan ang mga nainom nila lalo na si Shao at Matteo na tumatawa na kahit wala namang nakakatawa.
Kanina nya pa rin napapansin na iba na ang tinginan ng dalawa na hindi na naghiwalay simula nang dumating mula sa pamimili ng supply.
Those stares speaks something. And as a man, he knows what it means. Those bastards are in heat. At hindi nga sya nagkamali, dahil simula nang pumasok ang dalawa sa tent hanggang sa mga sandaling ito ay para silang nakikinig ng ASMR sex porn.
"Hmm..."
"Ahhh shit-"
"Tight..A-ahh..so tight.. Matteo.. "
"Shao...deeper..Ahh- fuck...yeah.."Kahit sya ay tinatamaan na rin ng hiya sa naririnig.
Colt, "AHH! Hindi ko na kaya!" Mahina nitong sigaw saka itinakip ang isang unan sa kaliwang tenga. "Felix, do something! Or you will help me with my dick!" Lukot ang mukhang sabi nito nang muling lumakas ang ingay sa tent ni Shao at Matteo.
"Are you stupid!" Gulat na bulyaw nya sa kapatid saka pahampas na ibinigay dito ang isang unan. Natawa lang ito at itinakip ang unan sa mukha.
Isang metro lang ang layo ng mga tent at sila ni Colt ang pinakamalapit kaya rinig nila kahit bulungan ng dalawa. "They are still teenagers.."
Colt, "I know. But this is too much!" Naiiyak nang sabi nito.
Natawa sya, "You're overreacting. 'Wag mong sabihing hindi mo rin yan ginawa noong ka-edad ka nila?"
Natigilan ito sandali at napaisip bago napabuntong hininga at inalis ang takip sa tenga. Malakas pa rin ang ingay pero mukhang nawala na rin ang pansin doon ni Colt.
Colt, "Oo na, oo na." Bumangon ito at ginulo ang buhok. "Kaya lang, naririnig mo naman diba? Si Shao lang ang sabi nang sabi ng 'Mahal Kita'..." Namumula ang mukhang turo nito sa tent. Hindi nya iyon pinagtutuunan ng pansin. Those kind of noises are supposedly private.
Kumunot ang noo nya. "So what?"
"Nag aalala lang ako sa kapatid natin. Pano kung pumunta na dito si Dad at kausapin si Shao? Do you really think he will let this pass? Baka nga sinabi nya na sa magulang ni Matteo kung nasaan tayo!" Kumapit ito sa manggas ng damit nya, "Felix, alam mo kung anong mangyayari kapag pumunta sila dito. I don't think Shao can handle it. Being away with Matteo is worse than being away with anyone of us, you know that.."
Hindi sya nakaimik at tuluyan na rin bumangon. "This is the right thing to do, Colton. Hindi sila pwedeng magtago nalang lagi. This is just temporary. What they're feeling right now, might also be temporary."
Sumama ang tingin nito. "You don't have the right to judge anyone's feelings, Felix. Hindi mo ba naririnig si Shao? He's calling Matteo's name like his life depends on it. Siguro nga ngayon lang yan, pero maaari ring hindi. They already went this far.." Naiiling na kumuha si Colt ng sigarilyo at initsa sakanya. "..who knows? Temporary feelings are sometimes the start of something permanent."
Nilaro nya sa kamay ang sigarilyo, "Kaya mo bang pag aralin si Matteo? Kaya mo bang maging magulang sakanya? Kaya mo bang saluhin ang galit ng mga magulang nya?" Napatiim bagang si Colt at padaskol na sinindihan ang sigarilyo.
Colt, "Ayaw mo lang masisi kaya mo sinabi kay Dad."
Umiling sya, "I'm just being reasonable. Mas lalong aayawan ng mga magulang ni Matteo si Shao kapag pinagpatuloy nila ',to. Dapat alam mo rin na may magulang si Matteo na nag aalala sakanya."
"Yeah, yeah, you and your principle of righteousness." Sarkastiko nitong sabi. "Ako na ang mali sa pag iisip na baka maging miserable lang ang kapatid natin sa ginawa mo."
Napabuntong hininga sya at nag desisyon na lumabas ng tent kesa makipagtalo dito. Nang lingunin nya ang tent ni Shao at Matteo ay tahimik na iyon pero may mga pagkilos pa rin sa loob.
Napailing sya at inalis doon ang tingin, ," You have a bright future ahead of you, Shao Rafael. I can assure you that.. "
Marami pang magagandang bagay ang naghihintay kay Shao, at wala syang planong isugal iyon para kay Matteo. Masyado pang bata ang dalawa. Walang mangyayari sa mga ito kung hahayaan nya lang na desisyon ng dalawa ang mangyari. Nagsisimula palang ang buhay nito bilang isang Fonecier. Mahihirapan lang ito kung wala itong mararating sa buhay at uunahin ang relasyon nito kay Matteo.
Muli syang napabuntong hininga at humithit, "Maybe I'm a bad brother.."
*********
BINABASA MO ANG
TACHYCARDIA ( Book 2 & 3 )
RomanceWhen the heart is in trouble..but the heartbeat remains.