"Con kể lại mẹ nghe." Mẹ tôi nghiêm mặt, dò hỏi.
"Thì lúc con đang bình thường, rồi đi đến chỗ nhà cô Tâm thì bạn đấy bay ra. Con không kịp né, thế là va nhau luôn!" Tôi vờ gãi đầu, cố tình nói giọng trẻ con cho không khí bớt căng thẳng, mắt đảo nhìn linh tinh.
"Sáng nay cô Tâm kể cho mẹ rồi. Thấy chưa, mẹ đã bảo là đi chậm thôi, nhưng lúc như này con xử lí không kịp đâu." Mẹ tôi gật đầu, lên tiếng nhắc nhở, "Xe mới mua đấy cô nương ạ, còn chưa nổi một tháng đâu."
"Ơ, được một tháng rồi mà mẹ. Con giữ xe như này là còn tốt rồi ấy, chúng nó còn bảo con giữ xe còn hơn con Trâm nữa kìa!" Tôi cố gắng đưa ra các dẫn chứng và lí lẽ để tự bào chữa cho bản thân, nhưng hình như mẹ tôi không quan tâm lắm thì phải.
"Đưa chân đây mẹ xem nào." Nói xong mẹ ngồi thụp xuống, gỡ phần băng ra coi vết thương "Ai băng cho con đấy, tự băng à. Có đi được không?"
"Thảo Anh băng cho con đó. Sáng vừa bị đi cầu thang xót cực, may tiết thi thầy cho con nghỉ, nhưng tuần sau con phải thi Thể Dục một mình mẹ ạ." Nói được câu cuối, tôi giả bộ làm mặt xị ra, trông rất buồn cười, lại kể cho mẹ những gì xảy ra hôm nay.
"Ừ, cái này băng từ sáng rồi. Con băng lại đi." Mẹ tôi lo lắng ngó nghiêng vết thương của tôi.
"Nãy con định băng lại nhưng mà không tìm thấy bông với băng keo y tế ở đâu."
"Hình như trước mẹ để ở ngăn kéo kia đấy." Mẹ tôi chỉ vào chiếc ngăn kéo gần kệ tủ TV nói, "Lấy đi rồi mẹ băng cho."
Nghe xong lời mẹ nói, tôi bám lấy các vật thể xung quanh, co chiếc chân bị thương, tiến đến chiếc ngăn đựng đồ lấy bông và băng keo y tế.
Chiếc tủ đó của nhà tôi có rất nhiều loại thuốc và đồ dùng y tế. Mẹ tôi hay mua rồi cất vào đó để phòng trường hợp cần thiết, nếu bị bệnh quá nặng thì cho đi viện khám chứ không tự ý dùng thuốc, chỉ khi đau đầu, đau bụng hay bị sốt thì trong ngăn luôn có các loại thuốc phổ biến như là Panadol, Paracetamol,...
Tôi lấy được băng keo và bông thì đưa cho mẹ, rồi đưa chân lên nhờ mẹ băng hộ. Mẹ tôi dùng nước muối sinh lí để lau qua làm sạch lại rồi mới dùng bông đắp lên và sau đó lấy băng keo y tế cố định lại. Các vết thương nhỏ thì mẹ tôi cũng dùng nước muối sinh lí làm tương tự, rồi chỉ dùng băng gạc cá nhân dán lên.
"Chừa nhé, mẹ đã bảo đừng đi nhanh rồi không nghe. Thi một mình thích lắm Chi ha." Mẹ búng trán tôi một cái, bĩu môi nói đùa. Dù trong lòng có hơi bực nhưng vẫn nhắc nhở tôi lại.
"Con biết rồi mà." Tôi cười hì hì với mẹ, coi như chuyện này tôi yên tâm, tạm như tối nay ngon giấc.
"Chiều mẹ đi sơn lại xe cho, xe đẹp như này mà xước dài lưởm chưởm thế kia." Mẹ tôi lắc đầu, bước ra cạnh chiếc xe tôi để ngoài cửa phụ, đặt tay vào vết xước dài loang lổ như chân tôi, sờ sờ.
"Thôi mẹ, không cần sơn lại đâu!" Do khi ở lớp, tôi hỏi những giải pháp tốt nhất để che đi vết xước thì biết được xe tôi cần phải thay vỏ ngoài mất tầm 600 đến 700, còn phải mua nhiều thứ, cũng không thể vác mặt về nhà lấy tiền nên tôi đành để như vậy chịu trận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ô Long Matcha
Teen FictionÔ Long Matcha - Suối Đá Trích: 01 Huy dựng xe ở cổng trường, từ từ bước đến chỗ tôi. "Mặc dù hơi muộn nhưng mà bạn có thể dùng cái này để tránh bị sẹo." Huy cười tươi, đưa cho tôi tuýp thuốc Contractubex, "Còn đây là trà sữa tớ mua để xin lỗi việc h...