Chương 10: Tin nhắn lúc nửa đêm

195 20 0
                                    

Tôi dùng tăm bông thoa nhẹ nhàng lên viết thương, gel thuốc mát lạnh áp lên da làm tôi thấy dễ chịu hẳn.

Chợt có một câu hỏi lóe sáng trong đầu tôi "Thích Huy hay không?" Không bàn cãi, Huy vừa giỏi vừa đẹp, lại chả thiếu người theo đuổi. Tôi thì học lực bình thường, nhan sắc cũng được gọi là có tí nổi bật, vậy thì liệu có xứng với nhau không nhỉ? Một người hoàn hảo như thế chắc chắn phải yêu một cô gái cũng tuyệt vời đến vậy.

Tâm tư tôi hiện giờ đầy rẫy những câu hỏi về Huy, nghĩ đến đau cả đầu. Cất tuýt thuốc vào hộc bàn, tôi nhắm mắt, ngả người tựa lưng vào thành ghế. Nghiền ngẫm một hồi, tôi tự chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.

Nửa đêm tôi giật mình tỉnh giấc, phần gáy cổ nhức mỏi vì ngửa cổ quá lâu. Tôi vươn tay tắt điện, vơ lấy chiếc điện thoại bước lên giường. Màn hình vừa sáng, tôi đã thấy tin nhắn trên messenger hiển thị 3 tiếng trước. Tò mò, tôi cố căng mắt ấn vào.

[Bạn dùng thuốc chưa?]

Tôi dụi mắt suýt tỉnh ngủ, cái nick này của Nguyễn Trần Gia Huy mà, sao lại biết được phở bò của tôi nhỉ? Vào, rồi lại thoát ra trang cá nhân Nguyễn Huy, tôi hoài nghi là Huy thật ư. Sở dĩ tôi biết được là vì từ hôm đụng nhau trước cửa, tôi đã có ấn tượng sâu đậm đến mức khi màn đêm buông xuống tôi lại vào acc clone lục tung Facebook lên chỉ để tìm ra phở bò Nguyễn Huy. Rồi sau đó ngày qua ngày, tôi theo thói quen cứ vào đó liên tục từ lúc nào. Vì tôi stalk mỗi ngày nên lượt bạn bè hằng ngày của Huy tăng hay giảm tôi đều biết rõ cơ mà. Nhưng tôi nên hỏi ngược lại là sao Huy biết Facebook tôi mà nhắn nhỉ? Hay đằng ý cũng có ý với tôi.

Tay tôi run run, không biết nên đáp lại hay giờ vờ quên đi ngủ tiếp. Bao nhiêu lựa chọn cứ hiện lên trong đầu rối bùng, bỗng trên chiếc avatar mặc định đó hiện thêm một chấm xanh nhỏ nhắn, xinh xắn ở bên phải. Bây giờ đúng là không chỉ run mà trái tim íu đúi này còn bấn loạn đập liên hồi, quá căng thẳng để suy xét tiếp.

Tôi nhắm mắt ôm điện thoại vào lòng suy nghĩ nên hành xử ra sao, nên hay không nên đây. Đêm rồi nghĩ không chuẩn, làm gì vớ vẩn mai lại dãy đành đạch.

Lựa chọn kĩ càng được quyết định của bản thân, tôi chắn chắn sẽ rep lại thử. Để lâu lỡ nó lại ấy thì làm sao, cái gì nên xảy ra thì cứ để nó tự đến.

Ấn vào đoạn chat, tôi hồi hộp đánh chữ:

[Tớ dùng rồi, cảm ơn nhé!]

Tin nhắn vừa gửi, người bên kia đã seen ngay lập tức như đã chờ đợi rất lâu, giây phút này tôi xen lẫn rất nhiều cảm xúc, vừa hồi hộp lại còn có chút lo lắng. Thấy ba chấm tròn từ Huy tôi lại càng hồi hộp hơn, sẽ là một câu trả lời tôi mong đợi nhé!

Nhưng trái lại với sự hy vọng kia, 3 chấm tròn đó biến mất, Huy chỉ thả biểu tượng cảm xúc mặt cười, rồi lại bất thình lình gửi lên một dòng tin nhắn:

[Không có gì đâu mà.]

Tôi bật cười khoái trí, dù câu trả lời có hơi nhạt so với tưởng tượng nhưng không sao, vẫn ổn áp. Nghĩ mãi không ra câu trả lời, tôi cũng chỉ thả thích tin nhắn đó rồi tắt máy, mang tình yêu đi ngủ tiếp. Cười đã quá đủ cho một ngày của tôi rồi.

Ô Long MatchaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ