Tôi cứ ngắm đi ngắm lại bản thân trong gương, cố chỉnh mãi nhưng nhìn đâu cũng thấy bao nhiêu khuyết điểm không ưng. Còn hơn 30 phút nữa đến giờ hẹn mà tôi vẫn thấy có nhiều thứ linh tinh phát sinh quá.
Ngoài trời nhiệt độ cũng đỡ rét hơn mọi hôm, vẫn hơi se lạnh nhưng vẫn có thể mặc quần đùi. Dù cho là thế nhưng tôi đã lục tung cả tủ quần áo vẫn không thể lấy được chiếc áo nào hợp với cái quần tôi đang mặc. Thôi thì thời trang phang thời tiết, châm ngôn sống của tôi vẫn vang trong đầu "Đẹp đã tính sau" khiến tôi nhớ lại video trên Tik Tok vừa xem tối qua có nói con trai thích con gái mặc hoodie quần đùi. Nghĩ là làm tôi mò mẫm trong tủ đồ một chiếc hoodie màu xám trắng rất bắt mắt, em nó được lót lông nên ấm áp số một, kèm theo đó là quần short đen đơn giản. Tôi túm tóc buộc đuôi ngựa cho gọn gàng, nhìn hợp với bộ đồ mà còn có cảm giác năng động hẳn. Không thể thiếu chính là lớp make up mà tôi đặc biệt yêu thích make như không này, tôi nghĩ nó rất phù hợp với tôi ngày hôm nay mang nhiều chút năng lượng tích cực nhưng lại còn siêu nhẹ nhàng. Tôi đã phải cật lực nhanh chóng nghĩ suy để có được cái mặt xinh với oufit đẹp như này nên cảm giác tự tin cứ bao quanh.
Loay hoay một lúc Huy cũng đã đến. Tôi để tay lên ngực thổi phù một hơi giữ cho bản thân bình tĩnh, nén lại con tim đang bấn loạn liên hồi. Bước xuống cửa, tôi không thể che dấu nụ cười tươi tắn trên môi.
Hôm nay, Huy mặc một chiếc hoodie xanh lá, áo vào form vừa vặn nên nhìn anh có vẻ cuốn hút hơn thường ngày.
"Cậu tới sớm thế!"
"Sớm gì nữa, tớ đến đúng hai giờ mà." Huy nhìn tôi bật cười, anh giơ lên thời gian hiển thị trong điện thoại. Anh sẽ không thấy tôi ngáo chứ, tôi ăn nói kì lạ vậy mà.
Tôi ngại ngùng vờ gãi đầu.
"Mình bắt đầu từ bài nào đây?"
"Học từ những bài cơ bản, sau đó sẽ nâng cao lên. Mà cậu không hiểu chỗ nào tớ giảng cho." Huy nhếch miệng cười, cúi mặt tìm vở trong balo.
Nụ cười đó giống như Park Jae Eon trong bộ phim Dẫu Biết tôi mới xem gần đây. Vẻ ngoài anh có gì đó rất cuốn hút, lại mang cách cười hơi bỉ ổi, ngũ quan trên khuôn mặt lại đẹp hoàn hảo. Tóm gọn là đúng gu tôi.
"Nhưng tớ không hiểu hết thì sao?" Tôi đảo mắt ái ngại, câu nói này gần như phô bày hết sự ngốc nghếch của tôi vậy.
"Thì chẳng sao cả, cùng lắm tớ chỉ cho cậu từ đầu." Huy kiên nhẫn trả lời câu hỏi. Anh đặt tay lên đầu, dùng bàn làm điểm tựa, liếc mắt sang tôi, khuôn mặt vẫn tràn đầy rạng rỡ. Anh nhẹ giọng, "Bọn mình có nhiều thời gian mà, mới thi xong giữa học kì 1 thôi, cậu cứ yên tâm."
Nghe xong câu này của Huy, đúng thật lòng tôi có cảm giác "yên tâm" như lời Huy nói. Cảm giác ấy xuất phát đi nhẹ nhàng từ trong trái tim, từ những dây thần kinh và những tế bào trong cơ thể, nó là những mạch máu đi khắp nơi chạm đến sự rung động bấy lâu. Phải dành bao nhiêu câu từ mỹ miều để tả lại chàng trai này đây?
"Tớ bị mất gốc từ bài số mol và tỉ số chất khí ở lớp 8 ấy, lúc đấy tớ có nhờ cô giảng lại mà vẫn không hiểu nổi." Tôi chậm rãi nhả từng chữ. Nhìn vẻ mặt anh tôi đoán chắc anh cũng thấy bất lực vì tôi lắm, "Hôm học bài này nhà tớ có việc nên nghỉ, cô cũng chỉ giảng qua thôi nên tớ mù tịt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ô Long Matcha
Fiksi RemajaÔ Long Matcha - Suối Đá Trích: 01 Huy dựng xe ở cổng trường, từ từ bước đến chỗ tôi. "Mặc dù hơi muộn nhưng mà bạn có thể dùng cái này để tránh bị sẹo." Huy cười tươi, đưa cho tôi tuýp thuốc Contractubex, "Còn đây là trà sữa tớ mua để xin lỗi việc h...