Chương 24: Mạnh mẽ như Uzumaki Naruto

103 11 0
                                    

[Ê cái chuyện hôm trước mày cảnh báo tao á. Nay con Thảo Nhi dính rồi.]

Tôi nằm dài trên ghế sofa ngoài phòng khách, tivi còn đang mở Naruto. Thật sự là dạo này tôi lỡ va phải tiếng sét ái tình của Uzumaki Naruto rồi, một ngày không xem tâm trí tôi lại gào thét điên cuồng.

Chờ mãi vẫn chỉ thấy phía đầu dây bên kia hiện ba chấm lên xuống, tôi đành vứt tạm điện thoại trên ghế, đi xuống bếp tìm đồ ăn, cứ lo cho ấm thân mình trước chuyện gì cũng phải từ từ.

Tôi tìm trong tủ lạnh được một thang oreo chuối nhân sô cô la mà hôn trước mẹ mới mua về, háo hức chạy vụt lên nhà bóc ra ăn thử. Từ lúc mới ra đến giờ đây mới là lần đầu tiên tôi ăn nên hồi hộp đoán mò vị nó sẽ như thế nào, cắn một miếng đầu tiên tôi chợt nhớ đến hộp kem merino vị chuối sô cô la hồi bé tôi hay ăn, chẳng biết bây giờ loại đó còn bán không nhỉ, bánh này y chang vị kem đó luôn. Từ vị hơi nồng nồng của chuối đến lớp sô cô la ngọt đậm.

Thỏa mãn xong cơn thèm vặt, tôi mới mở điện thoại lên. Hơn hai tin nhắn được gửi từ Nhật Minh.

[Hả????]

[Cái chuyện thằng Bảo Phong nhắn tin hỏi đúng không?]

[Mày thấy chưa tao bảo rồi cấm có sai, biết điều mà lấy con Nhi làm bài rút kinh nghiệm đi. Hiểu chưa con đần!]

Tôi tỏ rõ thái độ bĩu môi, đảo mắt một vòng. Đáp lại tin nhắn của Minh:

[Tao hiểu rồi!!!]

[Bạn thì ít nhiều cũng qua lại với hội chúng nó, có gì bạn hỏi kín mấy đứa kia cho tôi với.]

[Nhìn Thảo Nhi như thế tao thấy cứ không nỡ kiểu gì ý. Đã vậy còn vừa chia tay thằng Tuấn Anh cách đây không lâu nữa.]

Tôi gửi đi suy nghĩ của chính mình. Vơ lấy chiếc điều khiển tắt tivi đang chiếu, xem Naruto mà bỏ lỡ phần hay thì không được, tiếc xỉu mất.

[Tao thì không rõ chuyện chúng mày như nào. Cơ mà muốn giải quyết thì cũng khó. Con Linh thì căng về tâm lí còn thằng Phong nó chửi giỏi vãi l*n, tao đọc còn sợ.]

[Trước bọn tao định trêu trêu thằng Việt Anh trong group Allain, bảo là chỉ gây nhau một tí cho nó có không khí thôi. Ai ngờ hăng quá, nó chửi kiểu đéo gì thằng Vanh nó xin lỗi liên tục luôn.]

Khuôn mặt tôi chợt biến dạng khi đọc xong đoạn tin nhắn của Nhật Minh, nếu thế thì Thảo Nhi có vẻ yếu thế hơn so với hai đứa kia. Không đợi Minh nói tiếp, tôi hỏi:

[Thế mày giúp Thảo Nhi cùng tao được không?]

Tôi gửi kèm biểu tượng cảm xúc khóc bằng nụ cười với mong muốn gia tăng sự đồng cảm của Nhật Minh. Tôi nghĩ sẽ cần đến nó để tìm hiểu thực hư câu chuyện giữa cả hai phía để suy xét xem ai đúng ai sai, chứ đi bênh một như này cũng khó. Còn cần phải có bằng chứng và lý lẽ nữa, chơi cùng lâu tôi cũng hiểu không có những thứ này khả năng bị vả mặt rất đau.

Mãi vẫn chỉ thấy phía Nhật Minh lên xuống ba chấm tròn. Tôi biết hẳn nó phải lưỡng lự lắm vì đây cũng không phải việc dễ, nếu tự dưng đang yên mà kéo thêm việc vào người nó lại càng phiền phức hơn, đây còn là chuyện tình cảm tế nhị.

[Mày giúp thì tao giúp, nhưng mà cũng khó phết đấy. Thế mày định giúp như thế nào?]

[Tao thì chịu. Trước hết cứ lập group với Nhi đã, có gì tính sau!]

Nhật Minh theo thói quen nhạt nhẽo thả like vào tin nhắn tôi. Xì một tiếng, tôi mới thoát ra tạo group bí mật cho ba người là Thảo Nhi, tôi và Nhật Minh. Rồi nhắn riêng cho Nhi.

[Tao vừa lập group đấy, thằng Minh cũng muốn giúp mày có gì cứ vào đấy hỏi nó.]

Chỉ một lúc sau khi tin nhắn tôi được gửi đi, từ ảnh đại diện của Thảo Nhi bỗng xuất hiện một chấm tròn màu xanh lá, trạng thái cũng hiển thị đang hoạt động.

[Tao cảm ơn cơ mà có ổn không, thằng Minh cũng chơi cùng hội kia mà?]

Nhận thấy sự do dự của Thảo Nhi, tôi vội soạn tin dùng những câu từ êm dịu nhất để có giải quyết được nỗi âu lo của cô ấy.

[Mày yên tâm, thằng Nhật Minh nó chơi với tao từ mẫu giáo cơ ít nhiều cũng hiểu nó hơn, nó chỉ chơi với hội kia như kiểu bạn bè cùng lớp thôi à.]

[Nó sẽ giúp mày xử lí chuyện kia mà. Mạnh mẽ như Uzumaki Naruto lên xem nào, để còn đối diện với cái Linh nữa chứ!]

Lời an ủi cách cả mấy cây số, không cảm xúc, không biểu cảm thế nên thái độ của Nhi tôi hiểu Nhi còn đang chưa thể gỡ bỏ lớp bọc bảo vệ bên ngoài. Tôi lấy Uzumaki Naruto làm một ví dụ so sánh bởi vì Nhi cũng giống như Naruto cần có tinh thần mạnh mẽ mới có thể vượt qua được khó khăn, nhất là về mặt tâm lý, nếu không giữ được bản thân ai biết được Nhi sẽ làm ra chuyện gì?

[Tao hiểu rồi. Thế bây giờ tao hỏi nó thế nào được nhỉ, tự dưng tao thấy ngại nó vãi.]

[Mày thích hỏi gì thì cứ vào luôn chủ đề chính thôi, nó bình thường mà không phải ngại.]

Thảo Linh thả tim tin nhắn tôi rồi trả lời: [À]

Qua câu từ của Thảo Nhi, tôi đoán chắc tâm trạng nó đang không tốt, xíu nữa tôi phải nghĩ ra trò gì pha vào cho Nhi phấn chấn tinh thần mới được. Chứ cứ hai tư giờ suy nghĩ trên hai bốn kiểu này tôi thật sự thấy không ổn. Là học sinh của AZD từ tiểu học đến giờ, tôi đã trải qua không ít nhiều va vấp nên cũng hiểu được Nhi phần nào.

Vấn đề khiến tôi nhức nhối nhất chính là cách để mở đầu câu chuyện với Linh, đây có thể là nhân vật gây bất lợi khá nhiều cho Nhi vì Linh không phải là người dễ đối phó, nếu Thảo Nhi muốn kiện cáo thì Ánh Linh có nền tảng gia đình làm quan chức nhà nước, thuộc mức có của ăn của để chứ không phải đầu đường xó chợ hay gì thế nên việc này tôi e là nó sẽ có phần thua thiệt hơn, bên Linh bố mẹ nó còn quan hệ rộng nữa. Có thể giúp đỡ được Thảo Nhi hoàn toàn thì tôi cũng chưa dám chắc, cơ bản phải tìm rõ lý do vì sao lại hình thành lên sự cố này, rồi sau đó mới đúc kết lại mà sửa chữa được.

Theo cách tôi suy nghĩ thì sẽ có hai chiều hướng được tóm gọn lại là được ăn cả ngã về không bởi vì nếu Thảo Nhi đúng và có đủ năng lực để làm chuyện này thật căng, cũng như nêu rõ ràng sự tình thì chắc lợi thế sẽ nhiều hơn. Người nhà Ánh Linh còn làm trong cơ quan nhà nước, cần có sự kỷ luật cao thì đương nhiên nếu để con cháu bồng bột tự tạo cho mình những hành vi gây tổn hại đến người khác thì tôi nghĩ phải xử nghiêm. Còn theo trường hợp ngã thì tôi không dám ngó tới, dù gì thế lực nhà Thảo Nhi cơ không to bằng gia đình của Ánh Linh nên nếu nó không dám thì tôi cũng chẳng biết giúp gì hơn.

Nhưng mà có thể tôi suy nghĩ cũng quá xa vời, chuyện này có thể nhờ các cô hay phụ huynh xử lí được thì việc dính dáng đến kiện tụng thì không khả thi là bao. Giải quyết được êm đẹp hay không còn nhờ vào sự khéo léo của Thảo Nhi nữa.

Ô Long MatchaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ