....
Alyssa's POV"Alyssa yap, you sit beside Alvarez." That's our teacher arranging our si---WHAT? Inaamin ko, malayo ang apelyido ko, pero sobra naman ata ang umupo kasama ang mga lalake.
Impossible! It cant be. Simula nang nagkakilala at hinatud niya ako sa section namin, di ko na siya masyadong pinapansin.
E para ano pa? Ang dami nang pumapansin sa kanya! Heartrob eh.
A big no! No! No!!
Waahh!! This can't be happening. Kahit late reaction ako. Hehe.
Hindi naman sa ayaw ko kay arjay pero.Aish! I don't have a choice, I 'm perfectly doomed. Teka! A si arjay ah. At Y ako. Alvarez at Yap? Bakit magkalapit?
Magtatanong pa sana ako nang bigla akong tinawag ni Maam. Ano ba yan. Magkakalayo kami nila Reishelle.
"YAP!!!!" Maam Medallo, our teacher shouted.
Say what?
"Yes, ma'am?" Mukhang bad mood si Maam ahh.
"Didn't I told you to sit beside Alvarez? Stop playing innocent please! God! " My teacher told me with an angry voice..
Naku! Alyssa..
"Ahhh hehe! Pasensya na po ma'am." Sabi ko ... nakaka takot. Napayuko na lang ako sa mga nasabi niya.
"Pasensya, estakieto bo! Entiendes?" Huh? Hanudaw? I suck in speaking spanish language
Espanyola? Nuh-ah
Naku, naku ma'am.. ako talaga mag ko-korean, who you kayo saakin. Well, marunong naman akong mag korean ng kaunti. Si mommy may lahi siyang korean. Kaya easy lang saaking matuto. nagkaroon din ako ng kaibigang koreana sa jeju nang tumira ako ng ilang buwan doon dati. may business kasi si lola doon.
"A-ahh, yes ma'am I'm going.. already." Sabi ko sabay punta sa upuan, nakuuu..
Bakit ba kasi ang gwapo ni arjay??..
Yan tuloy naiilang ako. At ayokong ipakitang intimidated ako sa kagwapuhan niya. Ayoko nang dumagdag sa mga babaeng nahuhumaling at handang handang ibaba ang panty nila sa isang utos niya lang. Yun bang sinasamba na siya. I'm not like them and will never be. Palihim ko lang siyang titignan. Pero kakaibiganin ko siempre.
"Uhhmm, hi?"
Panimula ko. Nakaka kaba. Sana naman ay friendly siya. Friendly naman siya noong una.
Tumango lang siya
Butakte! Nalalag ang panga ko doon ah. Ang suplado, daig pa ang babaeng may PMS. Anong problema nito? Bad shot ako.
-----
After how many days, nasasanay na ako sa kanya. Napaka tahimik pag katabi ko, pero ang ingay pag sa mga kaibigan.
"Umm, jay! Done kana sa assignment?" wala pa kasi ako ang hirap kasi e. Pero di niya ako sinagot.
Napaka bipolar talaga ng menopause na to'! tss.
I keep on bothering him.
Baka mainis nah?
"ANO BA!" Ay nako nagalit na. Sani na nga ba. Remind me next time na di ko na siya kukulitin. I sigh.
Nahagip ko ang kanyang mga matang titig na titig saakin. Nag iwas siya ng tingin. oKay.
___
Arjay's POV
Haishh! Nakakaisnis.
Alam naman niyang hindi ko siya pinapansin kasi naiilang ako sa kanya o kung di naman niya alam, bahala siyang alamin na maganda siya.
BINABASA MO ANG
Mr. Heartthrob meets Ms. Transferee.
Teen FictionIf your comfort zone was deprived from you, you'll have no choice but to accept things that is out of your control. Alyssa Yap's life was changed right before her eyes.