Alyssa's POV
I'm in my room. Nagpapagulong gulong, kung ano ano na ang ginagawa ko dito para makatulog. Pero Wa' epek! Kinakabahan ako na ewan ehh. Kanina...
Bakit ba. Ayoko sa acting, although marunong ako pero na trauma na ako dati. Yes, I was very good in Acting. Ang kaso lang, ang mean ng classmate kong babae dati, Kaya ayun! di' ko na tinuloy...
Ayoko nang i-kwento! Ayoko na din alalahanin, nasasaktan at nahihiya lang ako. Isa kasi yun sa pinaka malaking event sa school. Ay! Tama na nga.
Time check. 1:02
Ahhh. Ok 1:0-- what? Kailangan ko nang matulog kung ayaw kong ma zombie bukas. Ano ba ang gagawin ko para makatulog.
"And I~~~ I'm inlove
And I~~~ I am terrified
For the first time and the--Uyy! May napatawag. Anong oras na kaya... dis oras ng gabi! Psh. -_-
*CALLING Xavier*
Aww~ si boyfie pala. ang lalim na ng gabi, ano kayang pumasok sa utak ng gunggong na to. Simula ng naging kame, palagi siyang tumatawag. Pag kame lang dalawa sweet kami, the normal couple Doing. Pag may kasama o maraming tao, Civil lang. Professional ang dating, haha. May mga girls pa rin sa paligid niya but, kaunti na lang.
"Hello.." pabulong kong sabi, natutulog na sila kuya baka marinig at mapagalitan ako.
(Babe, na mi-miss na kita...) tss. Pakilig tong mokong na to! Kinilig ako. Sobra!
"Ano ka diyan? Kaka kita lang natin kanina, mokong ka talaga. " I chuckle a bit.
(Ano kaya pinakain mo saakin Babe, at hinahanap- hanap kita.) Nakooo. If I know, lahat ng to, sinasabi niya sa lahat ng babae niya.
"Heh! Ito ba ang sinasabi mo sa mga babae mo? Luma na yang mga ganyang diskarte Xavier. Belat!!!" Kung di lang kami mga teenager, aakalain siguro nilang mga bata kaming nagkukulitan.
(Uyy! Di ahh... alam mong sayo lang ako ganito teka! I'm not expecting you to answer this phone call I thought you're asleep! Why are you still awake? Aww~~ I know why, you're thinking of me no? Weee~~"
Nakokonsensya ako. Kasi di naman siya ang iniisip ko. Si.. si... Si Arjay...Naiiyak na ako, napaka taksil ko talaga. Naiinis ako sa sarili ko kasi di ko siya mapigilang isipin, samatalang si Xavier, he always care for me.
Nabalik ako sa huwisyo nang magsalita siya. ( .uyy~~~ di makasalita.. silent means yes! Wahaha. Yei~~~ mahal mo na ako no?wahaha) anong pinagsasasabi neto' pfft
"HOY! loko ka talaga. Ambisioso kahit kailan! Panget! Bleh!"
( anong panget ho---)
"ALYSSA!! BAKIT ANG INGAY MO DIYAN? AT BAKIT DI KA PA NATUTULOG? TULOG NA!!!"
Patay! Si kuya yun ahh. Nako, baka narinig niya. OMG!!"
"X-xavier... Narinig mo iyon? S-si kuya marinig ako. Bye. Bye na ha" nag goodnight na siya pagkatapos ay binaba ko na ang tawag. Ganoon kasi ako, di ko basta basta binababa ang tawag. Ayoko kasi mapagsabihan na bastos! Sensitive din ako sa feelings ng iba kaya napaka caring ko. Nararamdaman ko kasi ang mga nararamdaman nila. Kaya nga sinagot ko si Xavier... Kasi ayaw ko siyang masaktan. At ako nag nasasaktan ngayon..
Okay lang saakin masaktan wag lang ang iba. Ang martir ko! Haha.
Di' ko pala napansin na kanina pa tawag ng tawag si kuya sa labas at kumakatok ng pagkalakas lakas.
BINABASA MO ANG
Mr. Heartthrob meets Ms. Transferee.
Ficção AdolescenteIf your comfort zone was deprived from you, you'll have no choice but to accept things that is out of your control. Alyssa Yap's life was changed right before her eyes.