Chapter 14. first day of foundation 2

1.7K 63 8
                                    


ALYSSA'S POV

Umalis siya at ako naman ay tulala. Tss. Mga lalake, mga paasa! Nangiiwan! Hugot bes?

Pero sa totoo lang, ay kinabahan ako ng lubusan sa mga ginawa niya. Ano yun? Trip- trip? Aba! Kukutusin ko talaga yun! Kung di ko lang yun kaibigan dati...

Nalungkot ako sa mga huli kong sinabi. Naging close kasi kame dati. Bago maging kame ni Xavier. Nasabi ko na ba? Pasensya naman.

Hindi ko namalayang nagsisimula na palang sumayaw sila Xavier. Ang ganda ng sayaw nila. Pati set up. Nag-iba kasi ang scene, kaya iba din ang set-up. "Stay with me" ang song na pinili nila, kaya ang set up ay sa Hotel Suit. Ay! Medyo may pagka SPG din pala ang scene nila ah. Hihi.

Guess it's true I'm not good at a one night stand

Nagsimula na
Naka upo si Xavier sa kama ng suite niya. Habang half open ang polo niyang red. Magulo ang buhok at magulo din ang neck tie. Nakatungo lang siya, habang si Jaybhie naman ay nasa harap niya at nakatalikod.

In all fairness ang hot ng boyfriend ko. Ang ganda rin ng bestfriend ko. Bagay ata sila? Haha. It's funny how I play Cupid here. Sa boyfriend ko at sa best friend ko. eh sa bagay sila eh.

But I still need A love Cauz' I'm just a man

This time, tumayo si Xavier at umikot, pagkatapos ay napayakap kay jaybhie. Nakatalikod pa rin si jaybhie na nakasuot ng robe na silky. Magulo rin ang buhok at damit niya. At ang lips stick.

Ang mga ka grupo naman nila ay sumasayaw sa likod bilang backup dancers. Nag ba-ballet ang iba sa left side, habang umiikot ang iba sa kanila na bawat isa ay may partner.

This nights never seem to go to plan

I don't want you to leave will you hold my hand

They continue their performance with a sway, interpretative formations, jumps, combined with the partners and so on.

"Huy!! Alyssa, magkakagoiter na lang ako, di mo pa ako naririnig, kanina pa kaya kita tinatawag! Alam kong masakit yang tinitignan mo kaya mag prepare ka na dito. Malapit na tayong mag perform. Dapat ka nang mag ready, dahil ka kanina pa nakaready si Arjay at---"

Tinakpan ko na ang malaki niyang bungaga! Sino pa eh ang leader naming si Reishelle.

"Hmmnmmmannsnnvmkgmmmhm. Hmmm" ay grabe! Tinakpan ko na nga ang bunganga. Todo salita parin. Ang babaeng 'to talaga.

"Oo na! Oo na. Pupunta na. Puede naman pong magsabi ng malumanay, kasi po baka marinig kayo ng iba. At baka po nakakalimutan niyo na nasa harapan ka po. Marinig ka" kailangan ko pa pala ng ganoong paliwanag bago tumigil. Binitawan ko na ang bibig niya.

"Haha. Oh. Tara na, kanina pa naghihintay si prince charming mo." Huh? Sino? nasa stage naman ang boyfriend ko. Sino ang tinutukoy niya?

"Huh? Sino? Ano pinag--"

"Alam mo, tara na at patapos na sila, aayusan pa kita. Ang daldal mo!" Ako madaldal?

"Wow ha reishelle, nahiya naman ako sa balat mo" tumawa nalang ako ng pagak. Tumingin saakin si Reishelle at sumabay na ring tumawa.

"Huy! Mga balasubas kayo! Malapit nang matapos oh! *point sa stage* relax na relax pa kayo ha." Tumingin kami sa pinanggalingan ng boses, si summer lang pala, ang classmate naming magaling mag make-up.

"Hehe. Sorry summer," sabi ni Reishelle, at tumingin saakin. " ito kasing si Alyssa," pagkatapos ay binatukan ako.

"Aray ko! Para saan yon'?" Tanong ko

Mr. Heartthrob meets Ms. Transferee.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon