Xavier's POVIm Seriously jealous! Dead serious. Why can't she let that role pass? Nag seselos ako. Nagseselos ako at nababahala ako! Because,..
Because I might be falling, falling without knowing. How can I be so stupid like this. Earlier I was damn there! I heard their script, and it fucking pisses me off. I know for the fact that I have fallen. But, I'm also aware that that feeling's not yet deep. I can still control right?
The fact that I have lose the game, ang Game na ako ang nagsimula, at ako ang may pakana. I'm a looser! And this is the second time. I'm not stupid! I know for the fact that she's not inlove with me.
And one thing, Arjay And I are not in good terms by now. It's because of her. At ako ang umiiwas sa kanya.
Sh*t! Where am I? Yeah' I'm lost. Nawawala ako. Oo nga! Nawawala ako, drive ako ng drive di ko na napansin na naligaw na pala ako. Sh*t!
Nag U-turn ako at nagpalinga-linga..where Am I?
I saw a Hospital, " Zaragosa Hospital" sambit ko habang nakatingin doon.. hmmm.. familyar ang Surname. Saan ko ba yun nakita. Hindi ko na matandaan. Bahala na nga! Frustrated pa rin ako.
Siguro, familyar kasi di lang naman iisa ang Zaragosa sa Pinas, Baka Jessa Zaragosa. Ayy! Oo nga bat di ko naisip yon.
Pagkaharap ko, may nakita akong babaeng tatawid ng kalsada. Aba! Bat' hindi sa pedestrian lane ito dumadaan. At naka hospital gown pa! Hanep!
Teka! Pamilyar ang babae ahh.. si... si... Jay... Jaybhie...??? JAYBHIE ANN..
Bakit siya naka Hospital Gown. At bakit nagmamadali ito. Akmang tatawid na sana siya. Inihinto ko ang sasakyan ko sa Harapan niya, at dahan-dahang binaba bintana ng sasaktan ko.
"Hi!"
Bati ko sa kanya. Sa una'y di niya ako nakilala. Well, sa gwapo kong to.
"X-xavier..."
Binuksan ko ang pintuan ng sasakyan ko. Nagtaka pa siya, and looked at me with questionable look.
"HOP IN"
Doon naman siya natauhan, at parang nagulat. I don't get girls, their so Stupid! Tss. Exception si Alyssa ko.
Nagpalinga-linga siya na para bang may pinagatataguan. "Haissst! Sigi na nga" sabay sakay niya sa loob. Wow ha! Napilitan pa siya niyan, nakakahiya naman.
"So.. where have you been?" I ask her, as if trying to start a conversation.
"Well, obviously.." she said, while looking straight.
I just laugh a bit. Oo nga naman, sa hospital Siya galing kasi, naka Hos. Gown. She looked at me as if questioning me why am I laughing.
"What?? Why are you laughing? Obviosly.. galing ako sa Hospital! To' ohh.. Hospital gown. Hmmmp"
I chuckled a bit. Napaka highblood naman neto. Bakit naman siya nakaganyan.?
"Bakit ako nakaganito? Well, nahimatay lang naman ako sa araw ng panliligaw mo kay Alyssa---"
Napa preno ako ng sasakyan, kaya napasubdob siya. Di kasi siya naka seat belt.
"What? Sa Araw na yon? B-bakit?"
Wag niyang sabihing may HD pa siya saakin ahh. Sabagay, sa kagwapuhan kong ito. *smirk*
"I-ibig kong sabihin, sa crowd. Oo sa Crowd. Crowded kasi non' madaming tao. K-kaya ayun... he-he" she shook her head after saying those.
BINABASA MO ANG
Mr. Heartthrob meets Ms. Transferee.
Ficção AdolescenteIf your comfort zone was deprived from you, you'll have no choice but to accept things that is out of your control. Alyssa Yap's life was changed right before her eyes.