Alyssa's POVKailan kaya ako titigil sa kakahanga sayo Arjay Alvarez. Attracted na attracted ako sayo alam mo ba yon?
"We have Here Mr. Alvarez and Ms. Yap.. any advice or thoughts to the people about the song?.. I'm pretty sure you are very familiar with it.. Right Ms. Yap?"
Hindi alam kung saan ko mapaglalagyan ang kaba ko. Lalo na't nandito si Arjay katabi ko at nakatitig ng buo saakin. Kahit hindi ako lumilingon sa kanya ay Alam kong nakatutok siya.
"Ms. MC definitely yes, it's one of my favorite song. My Alarm clock as well."
Napahagikhik ang mga tao sa loob ng Silid. Pati na rin ang tao na katabi ko. O puso huminahon ka, mag focus ka.
"How about you Mr. Alvarez?"
Baling naman ng MC kay Arjay. Pamilyar kaya siya sa song? Hindi ko pa kasi narinig ang Ring tone ng Cellphone niya.
"Well, I used to hear it when my cousins and neighbor Plays this song loudly. I used to be annoyed, not until now, I never thought it would be this useful."
Napatawa ang madla sa sinabi ni Arjay. Napuno ng hiyawan at sigawan na galing sa mga Masigasig niyang mga taga hanga.
"Well, that is quite beneficial. How about your thoughts about the song?"
Tinapat ni Summer ang Mikropono kay Arjay. Pagkatapos ay binigyan niya ako ng makahulugang ngiti.
"Well, I am a non believer of Stupid Fictional love stories. But from the moment I stepped into this campus first damn day of the school year, I felt something when I catched the Eyes of this girl who was lost in the middle of the parking lot. Actually, I am feeling Terrified right now. Wanna know why?.."
Bumaling siyang muli saakin at makagulugang tumitig. Nakatutok ng mataman. Napalunok ako sa mga titig niya na nagpapahiwatig na ako lang ang nakikita niya sa mga oras na ito. Kumalabog ng malakas ang puso ko. Nagwawala ang mga halimaw ko sa tiyan ko kung ano ba to.
Nagsimulang mag play ang instrumental. *sigh* kinabahan ako doon. Akala ko sasabihin niya ang dahilan kung bakit siya Terrified. Ay! Bakit naman ako kakabahan. As if naman ako lang ang babaeng na meet niya sa parking lot noong unang araw ng pasukan.
Ako ang magsisimula ng kanta. Instruction ni Summer. Kaya nung nagsimula ako naghiyawan ang ma tao.
Hmmmm.. Hmmm...Hmmm..
You by light
Is the greatest find
In a world full of wrong
You're the thing that's right
Finally made through the lonely
To the other side
Napatingin ako sa kanya. Nakatingin siya sa mga audience at naka ngiti. Maganda kaya ang boses mo? Nang lumingon siya saakin ay nag-iwas agad ako ng tingin. Baka ano pa ang sabihin neto. Andito na naman ang kakaiba kong narardaman. This time sumabay siya sa Chorus.
Arjay & Alyssa:
You said it again my hearts in motion
Every word feels like a shooting star
I'm at the edge of my emotion
Watching the shadows burning in the dark
And I.... 'm inlove
And I....'m Terrified
For the first time and the last time in my on..ly life
BINABASA MO ANG
Mr. Heartthrob meets Ms. Transferee.
Teen FictionIf your comfort zone was deprived from you, you'll have no choice but to accept things that is out of your control. Alyssa Yap's life was changed right before her eyes.