CHAPTER 8

336 7 0
                                    

CHAPTER 08: Kapag Nanaginip Na Nalalagas Ang Ngipin Ay May Kaibigang Mamamatay.

Ilang minutong pagtatakbo at nakarating na siya sa kalsada nang biglang may busina ng dumtruck ang narinig.

*Peeepp!!!...* *Peeppp!!!....*

Napatingin siya sa ingay at...

*BOGGSSHHH!!.....*

Tumilapon si adam...

Nasagasaan siya ng isang dumtruck at ang ulo niya ay napisa ng gulong.

Namat@y na si adam at sa likod niya ay nandun si alexis na nakangiti habang pinagmasdan si adam na walang ulo.

*PRESIDENT'S POV.*

"Nandito na tayo sa bahay ko drake." nakangiting sambit ni pres habang tinitingnan ang gate nila.

"Wow! Ang laki ng bahay ninyo pres!" manghang sabi ni drake.

"Haha hindi naman masyado." nahihiyang sagot naman ni pres.

Natawa lang si drake sa sinabi ni pres at nagsalita.

"Ang kyut mo talaga pres pag nagpapahumble haha."

Dahil sa sinabi ni drake ay namumula ang pisnge ni pres  at pinilit na ayaw matawa kahit deep inside ay kinikilig na siya. At gusto niyang magdabog dahil ayaw paawat ng kanyang damdamin.

"Hehe. Thank you." sagot niya sabay sapak.

"Aray! mga babae nga naman. Mananapak kung kinikilig." sambit pa niya at dahil nga dun ay tumalikod si pres dahil baka masapak nanaman niya si drake ng wala sa oras.

Dahil dun ay natahimik silang dalawa, nagiging awkward ang paligid kaya nagsalita si drake.

"So, pa'no? Aalis na ako pres." pagpaalam pa niya.

Tumingin si pres kay drake at ngumiti, sabay kaway ng kamay.

Agad na umalis si drake at nagpunta sa kaibigan niyang mataba na namat@y lang kaninang madaling araw.

"Welcome home anna!" sambit ni president sa kanyang isip.

Nga'pala, Anna ang totoong pangalan ni president pero ang tawag ng lahat sa kanya ay pres, dahil siya ang president ng room.

Agad na pumasok si anna sa gate at agad na nagtungo sa kwarto at doon nga ay naghubad siya ng damit at nagtungo sa cr.

Anna slowly took off her br@ and p@nty, and then binuksan niya ang shower, she take a bath at ramdam na ramdam niya ang flow ng tubig na dumapo sa kanyang malalambot na balat.

Pagkatapos niyang maligo ay agad siyang umalis sa cr and at nagpunta sa cabinet, kumuha siya ng towel and she slowly řúbbed it on her w£t b0dy.

Pagkatapos ay nag bihis at agad itong humiga sa kama at natulog.

*DRAKE'S POV.*

"Nandito ako sa kalsada, Pupuntahan ko ang kaibigan kong si erol, since mas malapit pa ang bahay niya keysa kay sue." pagmuni muni ko pa.

Habang nag lalakad ako ay bigla kong naalala na ngayon pala ang libing ng kapatid ni sue. Kaya mas mabuting hindi muna ako magtagal sa bahay nila erol at makiki assist muna ako sa burol.

Ilang oras ang nakalipas ay nakarating na ako sa bahay nila erol and guess what? Nakita ko si erol na nakahiga sa kabaong.

"Accept my condolence tita." mahinang sambit ko sa mama ni erol nang makapasok ako at lumapit sa kabaong.

Umiiyak lang si tita habang nakatingin sa mukha ni erol at tumango.

"T-Thank you..." hinang sagot niya.

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay tita, at mas lalong hinding hindi ako makakapaniwala na pat4y na ang kaibigan ko. I didn't expect this to hapen.

Masyadong biglaan ang pagkamat4y niya. And i have this one classmate named brent. Pumanaw din sya kagabi.

I wonder kung kamusta na si alexis? Okay lang kaya sya? Nakauwi ba sya ng ligtas kagabi?

Aarrrggg!!... Di ko na alam kong anong gagawin ko!...

Naguhuluhan na ako!...

*ANNA'S POV.*

"Anna, tulong." sambit ng anino na ang anyo ay tao.

"Ha? Tulong? Sino kaba?" pagtatanong pa niya sa anino.

"Anna, tulongan mo ako." dagdag pa ng anino.

Naguguluhan si anna at tanong ng tanong kung sino ang aninong yun.

"Sino ka nga!?" sambit pa niya.

Ngumiti ang anino at dahan dahang nag lumiwanag ang mukha at nakita niya ang mukha ng anino.

"Adam?" panghuhula pa niya.

"Oo anna, tulongan mo ako." saad niya.

"Ba..kit?... A...no...-"

Napatigil si anna sa pag salita dahil nahulog ang isang ngipin niya.

Pero hindi niya ito pinansin at aakmang lumapit kay adam nang biglang nahulog ulit ang isa pang ngipin.

Nagtaka si anna at aakmang pupulutin ang ngiping nahulog nang biglang may isang ngipin nanaman ang nahulog kaya nabigla siya at napatayo.

Dali dali siyang tumingin kay adam at nakita niya ang mukha ni adam na nag iiba ng anyo, nagiging demonyo ito at nagsilabasan ang mga laman niya sa bibig at pati na rin ang utak ay lumabas at nagiging karne.

Nanlaki ang mga mata ni anna at pilit na sumisigaw, ngunit walang boses ang lumabas sa kanyang bibig.

Agad na nagpanik siya at dahan dahang lumitaw ang demonyo papunta sa kanya, at didikit sa kanyang mukha ang mukha ng demonyo nang biglang...

*RIINNGG!!!..* *RINGG!!!..* *RING!!...*

Nagising siya at agad na bumangon sa kama dahil sa takot at nagsalita.

"Panaginip lang pala." hinang sabi niya at agad na nagpapasalamat sa dyos dahil panaginip lang.

Huminga ng malalim si anna at aakmang tatayo nang biglang nag ring ulit ang alarm clock niya kaya natumba siya sa gulat.

"AAAHHH!!!" sigaw niya.

"Ano bayan! Kinabahan ako bat kapa tumunog ulit!" pagdadabog pa niya at agad na pinat4y ang alarm clock.

Pagkatapos nun ay agad niyang kinuha ang kanyang celpon at may 20 missed call ito galing kay drake.

"Aba! Ang dami naman ata." pagtakaka pa niya. Kaya agad niyang tinawagan si drake.

*Ring!.* *Ring!.* *Ring!.*

*Click!.*

"Hello drake?" pagtatanong pa ni anna at nagsalita pa.

"Anong meron? Bat andami mo yatang missed call?" dagdag pa niya.

Magsasalita pa sana si anna nang biglang sumagot si drake kaya naputol ang pagsasalita niya.

"Pat4y na si adam." kunting sambit ni drake.

Agad na nabitawan ni anna ang celpon dahil sa narinig. Biglang lumakas ang tibok ng dibdib niya at halos Hindi siya makakapagsalita.

"Pres?" sambit ni drake sa celpon.

Ngunit hindi siya nagsalita.

"Hoy pres! Nanjan kapa ba?" dagdag pa niya pero hindi nagsalita si anna.

"Pres! Sagutin mo ang tawag kung nanjan kapa!" dagdag pa ni drake.

Natulala si anna at nakatitig lang sa celpon niya habang nagsasalita si drake. Para bang na paralysis ang kanyang katawan dahil sa gulat.

Tsaka naisip si anna kung ano ang ibig sabihin ng panaginip niyang yun.

"Bakit namat4y si adam? May nalabag kaya siyang pamahiin? Imposible naman." pagmuni muni pa niya.

To Be Continue...

PAMAHIINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon