C11: Chăm sóc

283 20 2
                                    

Dù mối quan hệ này không xuất phát từ tình cảm, cũng không thể coi là tình bạn, nhưng còn hơn việc ngoài miệng nói lời yêu nhau bên trong lại lừa dối nhau. Chuẩn bị một bữa tối đầy đủ dinh dưỡng cho bản thân, Gun không khỏi cảm thán:
- Ôi trời, không có con chắc ba không biết bản thân mình đã từng sống bê tha như thế nào, may mà vẫn còn đủ sức khoẻ để gặp con. Mà con này, liệu quyết định của ba có đúng không con? Ba từng đặt rất nhiều niềm tin vào cái thứ gọi là tình yêu, để rồi từng người dập tắt đi niềm tin đó. Cả cô ấy cũng bỏ ba mà đi. Liệu ba lớn con có làm vậy với ba không? Chính ba cũng không biết nữa con à.
Đêm nay, trời quang trăng sáng, còn có từng cơn gió hiu hiu thổi vào khung cửa sổ, bên trong có thân ảnh một cậu trai cuộn tròn trong ổ chăn.
Ta sẽ không biết được kết quả của bất cứ thứ gì, trừ khi ta đặt cược niềm tin vào nó.
Sáng sớm, Gun trong bộ pijama màu lam nhạt đang ngồi soạn lại hành lí. " quần áo, đồ dưỡng da, sách, máy tính, giáo án,...đủ chưa ta? Cái này có cần mang không nhỉ?" Tiếng chuông cửa làm cậu thoát ra khỏi dòng suy nghĩ. Đúng như dự đoán, vừa mở cửa, bóng dáng quen thuộc đã hiện ngay trước mặt.
- Em ăn sáng chưa?
- Dạ?
Gun lại ngớ người, hình như sáng nay cậu quên chưa ăn sáng rồi. Gương mặt vô thức cúi gằm, hai tay bấu lấy góc áo, giọng nhỏ như không muốn người đối diện phát giác.
- Ch..chưa ạ.
- Tôi biết ngay mà, em cứ như thế sao mà đủ sức nuôi mình nuôi con. May mà tối qua thằng New gọi điện thuyết giáo tôi cả một buổi tối thì tôi cũng không biết em sống vô kỷ luật như thế đâu đấy.
Off khoanh tay, mặt nghiêm lại. Cậu có biết tối qua New gọi cho hắn, nó nói một câu hắn lại lo thêm một phần không? Ai đời hai mấy tuổi đầu rồi còn không biết bảo vệ sức khoẻ của mình. Định bụng giáo huấn con mèo nhỏ này thêm vài câu nữa, ai mà ngờ bộ dạng ấm ức tủi thân khiến lời đến cuống họng lại phải nuốt xuống.
- Được rồi, ăn sáng trước đã. Nhà em còn hoa quả hay sữa không?
- Dạ còn ạ. Hoa quả trong tủ lạnh, còn sữa tôi để trên ngăn kéo. Anh có cần tôi giúp gì không?
- Ngồi yên và thưởng thức bữa sáng.
Hắn tất bật chuẩn bị đồ ăn cho cậu. Gun ngồi trên bàn ăn, chống cằm nhìn thân ảnh cao lớn tay cầm dĩa, tay cầm cốc. Người ta nói cấm có sai, đàn ông khi nghiêm túc làm việc luôn mang mọi vẻ quyến rũ chết người. Thánh thần ơi, giờ con đã được chứng kiến thế nào là giết người bằng nhan sắc rồi. Rất nhanh sau đó, một bát cháo thơm lừng, kèm với một ly sữa ấm. Trước đây cậu chúa ghét ăn cháo, nhưng sao nhìn cái bát tô trước mặt lại thèm thế nhỉ? Đôi tay không tự chủ múc một thìa cháo bỏ vào miệng. Một cảm giác tê tê đầu lưỡi khiến cậu điếng người. Má ơi nónggggggg!
Miệng nhỏ há to, đôi mắt cũng đỏ lên rồi. Off thấy vậy vội chạy lại, thổi vào khuôn miệng nhỏ kia.
- Em đứng yên xem nào_ nói xong hắn thồi cho cậu tạo ra tiếng "phù, phù"
Cảm nhận được cháo đã nguội bớt, Gun mới ngồi phịch xuống ghế. Cháo được nuốt xuống, vị cháo hạt sen thơm dịu, ngọt thanh nơi đầu lưỡi. Hoà cùng hạt sen bùi bùi, tất cả tạo nên một món ăn trên cả tuyệt vời.
------------
Chuyện là tác giả đang bị dí bài cả nhà ơi. Sắp tới mình còn thi giữa kì và khảo sát. Có lẽ tui sẽ không năng suất được nhiều nữa rồi. Nhưng yên tâm, tui sẽ không drop đâu. Cả nhà bình chọn với xem đều đều là được.

Off Gun ( ABO ) - Chăm vợ nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ