Chap 14: Manh mối.

200 10 1
                                    

" Ta đang ở đâu đây ? " 

Hikari mơ hồ tỉnh dậy trong một không gian trắng xoá vô định. Tâm trí của cậu bây giờ giống như mới ngủ dậy, không thể nhận thức được vị trí mà cậu đang đứng là ở đâu. Cậu lắc đầu, cố kéo ý thức quay trở về rồi nhìn xung quanh nơi cậu đang đứng rồi phát hiện ra một thứ kì lạ.  

* Thứ này là .......*

Một quả cầu xanh lam trôi nổi trên không trung một cách kì lạ lọt vào tầm mắt của Hikari. Hikari hướng ma nhãn nhìn vượt qua lớp vỏ bên ngoài của quả cầu, từ bên trong, Nguồn gốc của một sinh vật đang toả sáng khiến cậu nhận ra khối cầu đó là gì. 

* Đây là quả cầu mà Arkhan đưa cho ta. *

Hikari đưa tay lên cằm suy xét và nhận thấy điểm lạ thường. 

* Nếu đây là quả cầu mà hắn đưa cho ta. Nhưng tại sao ta không thể nhận biết đây là không gian ma thuật của ta ? Không những vậy. * 

Cậu bước tới gần và lấy tay chạm nhẹ lên quả cầu. Ngay lập tức, những kí tự ma thuật nổi lên bao quanh khối cầu và đẩy cậu ra sau, không cho tác động đến thứ mà nó bao bọc. 

" Đây không phải là Trứng rồng mà đó lại là lớp kết giới được yểm bởi Thần Bảo Hộ. "

Hikari nhìn lớp kết giới mà tâm trạng trở nên nghi hoặc. Cậu không thể tin được rằng lại có sự trùng hợp đến bất thường như vậy, làm sao mà những cá nhân tồn tại ở thế giới cũ của cậu có thể đi qua thế giới này ? Chẳng lẽ thế giới cũ của cậu vẫn chưa bị huỷ diệt ư ? 

" Trật tự Bất Biến........Đúng là Hắn rồi. " 

Hikari tự lẩm bẩm trong miệng. 

Để lý giải cho điều đó thì không hề khó. Các vị thần là những người cai quản Trật tự và Luân lý. Trật tự vốn là khái niệm trừu tượng liên quan đến vấn đề mà nó đề cập, ví dụ như: " Khái niệm về lửa, nước, khái niệm về thời gian, không gian....." đồng thời chịu trách nhiệm cho việc định hình nên mọi thứ liên quan trong thực tại. Và Trật tự luôn được vận hành theo 1 quy tắc được gọi là Luân lý mang tính chất có thể hiểu theo: " Một con chim cất cánh thì sẽ bay, vỗ tay thì sẽ tạo ra âm thanh, đập vỡ 1 cái kính thì nó sẽ vỡ,...." 

Cái lớp kết giới khó chịu đấy là tạo tác từ cái trật tự về sự bất biến, vĩnh hằng bao trùm cả thế giới của Thần Bảo Hộ, hắn sử dụng luân lý không thể thay đổi giống như việc khái niệm của hắn không thể bị tác động để tạo lên những lớp phòng thủ mạnh bậc nhất và đồng thời cũng có thể làm một lớp phong ấn không thể phá huỷ. Nhưng những điều đó chỉ có thể có tác dụng với những sinh vật sống bình thường nằm trong luân lý của hắn nên đối với Hikari - một kẻ ngoại lai thì nó chỉ giống như thứ bỏ đi không có tác dụng.  

" Vững chắc đến đâu thì cũng chỉ là thứ trật tự rác rưởi mà ta đã vượt qua từ lâu thôi. "

Hikari vừa nói, vừa thi triển <Hắc lôi> bao phủ lên cánh tay bản thân. Cánh tay được nhuộm bởi sấm sét đen ngòm lao đến đục thủng lớp kết giới đang bao phủ lấy cái Nguồn gốc bên trong.

[Honkai Impact 3rd]-Ma vương chuyển sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ