Chap 18: Tìm kiếm.

145 8 1
                                    

Tại thành phố Thần Châu khoảng 3 ngày sau khi đến đây. Mọi người gặp phải một vấn đề khá khó khăn là thông tin về thanh kiếm quá ít, Destiny chỉ đưa cho cả đội một quyển trục có niên đại từ hàng nghìn năm trước. Nhưng cho đến ngày thứ 4, có vẻ sự may mắn đã mỉm cười với họ.

" Chủ quán cho thêm một phần bánh mã đề và một phần bánh sầu riêng đi.  "

Tiếng Kiana gọi món vang lên trong một quán ăn nổi tiếng do cô chọn, đồng thời âm thanh này cũng cho biết rằng cả đội đang ngồi ở trong. 

" Mời quý khách thưởng thức. "

Nhân viên mặc bộ sườn xám 2 tay bưng 2 đĩa bánh mà Kiana gọi, đặt lên bàn rồi rời đi nhanh chóng. Thấy đồ ăn được bưng ra, Kiana ngay lập tức cầm đũa và bắt đầu công cuộc đưa chúng vào miệng. 

*Nom Nom* " Không hổ danh quán ăn đứng thứ 11 trong 100 quán ăn mà Kiana thích đi nhất. Ngon quá đi. "

Hikari nhìn Kiana ăn ngon lành cũng sinh tính tò mò nên gắp và ăn thử miếng bánh sầu riêng nhỏ bé trên đĩa. Một cái mùi khó chịu lan trong khoang miệng cậu khi cắn miếng đầu tiên, tạo điểm trừ trong mắt Hikari về cái món này. 

" Vậy sao ? Thế quái nào mà cô vẫn ăn được cái thứ tên bánh sầu riêng thế ? Tôi không thích cái mùi của nó tý nào. "

Hikari cố nuốt cái bánh ấy rồi nói với Kiana. 

" Gì ? Ngon mà. Nếu ngươi mặc kệ cái mùi của nó thì tự khắc sẽ cảm thấy ngon. "

" Hai em vẫn còn tâm trạng ăn uống giờ này à. Đã 3 ngày rồi, chúng ta vẫn chưa có tý manh mối nào về Hiên Viên Kiếm rồi đấy. Quyển trục " Thần Châu " chúng ta đã nghiên cứu rồi nhưng vẫn chả thu thập được gì. "

Himeko ngồi đối diện với 2 người, tay phải cầm lon bia mà nghiêm nghị nhắc nhở Hikari và Kiana. Tay trái thì chống cằm, tỏ vẻ chán nản. Cô lướt ánh mắt theo từng dòng chữ viết trên đó rồi than vãn.

" Trời ạ. Trong đây còn có cả cách bảo quản bánh mã đề nhưng không nhắc gì đến Hiên Viên kiếm. Với lại không hiểu kiểu gì mà lại viết công thức nấu ăn trên quyển sách quan trọng này chứ. Tác giả nghĩ gì trong đầu vậy. " 

" Chắc là do bánh mã đề ngon quá. Còn nữa, cái sủi cảo tôm này ngon quá đi. "

Kiana nói trong khi gắp mấy cái sủi cảo nhân tôm vào miệng nhai ngon lành. Mà nhắc đến Hiên Viên kiếm, Hikari lại giật mình, sực nhớ ra vài thứ mà cậu định làm. 

* Quên mất là phải hỏi đám thuộc hạ xem cái thanh kiếm đấy ở đâu để ta tự đi lấy cho nhanh. Mà đa số mấy tên có khả năng điều tra được được thì ta đã phái đi ra ngoài Vũ trụ với mấy chiều không gian khác để tìm kiếm tung tích của Thần Tộc rồi, chắc chúng cũng chả rỗi hơi mà về tìm cho đâu. Cứ đợi may mắn tới vậy. "

Cắn miếng bánh bao trên tay, Hikari dửng dưng trước sự lo âu của Himeko. Cái tên này từ lúc đi sang đất nước Trung Hoa đã trở nên lười nhác và thiếu trách nhiệm hơn. Hoặc là do hắn phải lo một vấn đề khác nghiêm trọng hơn nên coi nhẹ nhiệm vụ này. 

" Có lẽ đó là vì món ăn này đối với người viết có ý nghĩa rất đặc biệt. Với lại, xin thiếu tá Himeko đừng lo lắng, trong tay chúng ta vẫn còn rất nhiều manh mối. "

[Honkai Impact 3rd]-Ma vương chuyển sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ