37

168 16 10
                                    


"triển lãm nghệ thuật mùa thu sao?"

"ừ, có một người bạn gợi ý cho anh và anh thấy nó cũng khá thú vị"

"nhưng anh phải làm gì với nó?"

"nộp tranh dự thi, hơn nữa ở buổi triển lãm chính thức còn có màn biểu diễn vẽ tranh trực tiếp nữa, anh mày sẽ tham gia cái đó"

"nghe cũng thú vị. cơ mà tự nhiên sao lại có ý định đi thi vậy? chẳng phải bình thường anh ghét mấy loại hơn thua này lắm sao?"

"nghĩ lại thì ở trong cái phòng tranh đó mãi cũng chán chết đi được, anh muốn thử những thứ mới mẻ hơn. vả lại em không thấy phòng tranh ế mọc rong sao changbin? anh cũng phải cho thế giới biết đến mình chứ" bang chan vỗ ngực đầy tự tin.

"rồi bây giờ anh đem bức này đi nộp dự thi à?" changbin chỉ vào một gói hàng to bọc trong giấy xi măng thật cẩn thận đang được chan cầm trên tay.

"ừ, nếu qua được vòng sơ tuyển thì sẽ tiếp vào vòng trong, anh cũng chưa biết sẽ làm gì sau đó nhưng cứ qua được đi rồi tính"

"sao bi quan thế, anh sẽ làm được mà... còn không thì thôi, lại về bày tranh cho em với jisung xem tiếp chứ có gì đâu" changbin vỗ vai người anh vừa thở dài một cái rõ to.

chuyện là vài ngày trước khi gặp mặt một người bạn cũ, cậu ta có cho chan biết về một buổi triển lãm sắp được tổ chức và có phần trưng bày tác phẩm của nghệ sĩ tự do đến từ các thành phố nên người bạn đó gợi ý anh nên tham gia. thật tình thì ban đầu chan cũng chẳng thấy hứng thú với nó tẹo nào đâu, như changbin đã nói thì từ trước đến nay anh luôn không có cảm tình với những hình thức thi thố cạnh tranh như thế này. nhưng có một điều làm anh thay đổi suy nghĩ của mình, bỏ qua chuyện số tiền thưởng sau khi thắng cuộc sẽ là một con số không nhỏ thì thật ra chan còn đang phải đối mặt với một thử thách khác khá bất lợi cho anh, nói đúng hơn là cái phòng tranh này của anh.

vài hôm trước bà chủ của nơi anh thuê làm phòng tranh có đến và thương lượng về một số vấn đề, khởi đầu là việc sẽ tăng tiền thuê nhà. nhưng ai cũng biết rồi đó, với tình hình mỗi ngày đều đặn chỉ có ba mống đi ra đi vào, đến nghía những bức tranh thôi còn chán chẳng thèm để mắt tới thì lấy đâu ra tiền để anh có thể đồng ý với lời đề nghị mà bà chủ nhà đưa ra đây? đương nhiên lời từ chối kèm những lời thuyết phục của anh đã khiến bà ấy không mấy hài lòng và đã đưa ra một vài điều kiện, trong đó có cả nếu trong hai tháng mà phòng tranh của chan vẫn không có khách hoặc anh vẫn không đồng ý giá thuê nhà mới bà ấy đã đưa ra thì chan phải dọn dẹp hết những thứ ở đây và cuốn gói đi, nơi này sẽ được bàn giao cho những người có đủ điều kiện để thuê nó.

đó cũng là một trong những lý do khiến chan phải tham gia cuộc thi trên, anh sẽ có thêm một khoản tiền và những người yêu thích nghệ thuật trên khắp cả nước này sẽ biết đến anh và cơ hội trang trãi cuộc sống của chan sẽ cao hơn. đương nhiên đây không phải cái nghề duy nhất mà chan làm, nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ vì hiện nay anh còn phải nuôi thêm cả một người khác bên mình nên anh phải cố gắng nhiều hơn nữa để cả hai, hoặc ít nhất là người kia không phải khổ sở vì thiếu cái này, hụt cái kia.

skz | bangchan x hanjisung | alienNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ