FIFTEEN

7.1K 160 8
                                    

FIFTEEN

KELLAN DRAKE DONOVAN

Hays! Walang magawa kapag wala ang mahal! Shet, ang corny ko. Ganito ba talaga ang magmahal? Ibang-iba sa nakarelasyon ko dati.

Damn, I miss Viane already! When is she coming back?

Saktong tumunog ang phone ko. Dali-dali ko iyong tiningnan baka si Viane iyon.

I'm coming over pare

Ge! Pasok! Tsk! Si Max lang pala. Umasa ako tae!

After a few minutes, may nagdoorbell at kaagad na pumasok at tumabi sa akin sa sofa.

"How's life, pare?" tanong niya sabay abot sa akin ng coke in can. Siya naman beer. Umagang-umaga nagbebeer. Alam niya na hindi ako umiinom tuwing umaga.

"Great." masayang sagot ko.

"I heard from them na may inaatupag ka na naman na babae ngayon," sabay tungga ng iniinom niya.

"Hindi lang siya basta-bastang babaeng, Max. She's Viane. Mahal ko siya,"

"Naks! Pare, ikaw ba 'yan?" tumawa siya. "Magmahal na naman ulit si parekoy! Nakamove-on na nga! Congratulations!" he offered a handshake but I ignored him. Inaasar nanaman ako niya.

"Matagal na akong nakamove-on, Max." sabi ko.

"Buti naman kung ganun." uminom ulit siya. Hindi ko binuksan ang coke ko. Nilalaro ko lang iyon. "Can I take a look at her?" tanong niya pagkaraan ng ilang minuto katahimikan.

I looked at him. Matalim ko siyang tiningnan. Kilala ko si Max. Matinik 'yan sa babae kaysa sa akin. Expert 'yan mang-agaw ng girlfriend.

"Woah, dude. I won't lay a single hair on her. Chill. She's yours!"

Napipilitang kinuha ko ang DSLR ko sa center table at binigay sa kanya.

"Woah," reaksyon niya. "She's so pretty, man," puri niya.

"I know, man," ngiting wagas kong sagot. Of course, my love is pretty and beautiful.

"Damn, she looks a bit like Nina Dobrev, too. Holy fucker, you're a one lucky fucking dick!" sabay tapik sa braso ko.

Kinuha ko kaagad ang DSLR ko. "Tama na, Max. Tapos na ang show, akin na'to!"

"Possessive, huh?" tumawa siya. "Akala ko ba hindi ka na magmahal ulit?"

"Akala ko rin, Max. I thought I'll hang on to the words I said before but things changes, right? Hindi iyon magbabago, if it wasn't for Viane. She's... She's too different and I love her for being different. I-I just realized I swallowed all the words I oathed. She's now my girl. I won't let any other man come near her. That's my love." matigas na saad ko.

"Even me?"

"Even you."

"Kahit friends lang?"

I narrowed my eyes at him. "K."

"Where's she?" uminom na naman siya.

"At her relatives,"

"Miss her?"

"So bad." sagot ko na napatawa sa kanya.

Tinapik niya naman ako sa braso habang mahinang tumatawa. "Tinamaan ka na nga talaga, pare!"

VIANE DREA SILVA

Kina tita muna ako magststay ngayon. Gusto kasi raw ng mommy ni Pia na pumunta ako. Hindi sa napilitan okay! Namiss ko rin sina tita kaya pumayag nalang rin ako. Isa pa, maraming pagkain dito! Hahahahaha!

A Taste of Heaven and Hell [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon