Nắng Gắt (quyển hạ) Chương 32

139 4 0
                                    


Chương 32

Buổi trưa chúng tôi ăn cơm ở nhà tôi như dự định trước đó. Trên bàn ăn, mẹ nhắc với tôi về chuyện cổ phần của Quang Tự.

"Lúc sau bố con có đề cập đến chuyện cổ phần Quang Tự với con nữa không?"

"Không ạ." Tôi lắc đầu.

"Đúng là phong cách làm việc của tổng giám đốc Nhiếp." Mẹ tôi cười lạnh một tiếng, nói: "Mấy ngày nữa con nói với bố con là mẹ bỏ tiền ra mua cổ phần Quang Tự cho con."

"Hả?" Tôi bất ngờ.

Trong mắt Lâm Tự Sâm hơi lóe lên.

"Hả cái gì?" Mẹ cầm đũa gắp một miếng cá, nói rất nhẹ nhàng bình đạm: "Mẹ ra ngoài làm việc, dù sao cũng phải tạo danh tiếng, mẹ không muốn sau này có người nói mẹ chiếm hời của ông ta."

Trong thoáng chốc, tôi cảm thấy khí chất của mẹ không giống trước đây nữa, giống như đã quay về dáng vẻ sát phạt quyết đoán như trước khi ly hôn với bố tôi. Lúc tôi còn nhỏ nhìn thấy mẹ như thế cũng không cảm thấy gì, thậm chí thỉnh thoảng còn cảm thấy hơi có chút xa cách, chỉ là bây giờ, sau mấy năm trời lại thấy bà ấy như thế, trong lòng tôi lại vô cùng kích động.

Bỗng nhiên tôi ý thức được rất rõ ràng rằng tôi sắp được làm việc cùng với mẹ, điều này khiến tôi còn phấn chấn hơn cả việc cùng hợp tác làm việc với Lâm Tự Sâm nữa.

"Nếu vậy thì dùng bao nhiêu tiền ạ?" Tôi xin chỉ thị của bà.

Có lẽ tâm trạng của mẹ tôi đang rất tốt nên sắc mặt trở nên hơi nghịch ngợm: "Vậy phải xem ông ta không biết xấu hổ mà lấy bao nhiêu."

Tôi hiểu ra ngay, nhịn cười nói: "Con hiểu rồi ạ, sếp Khương."

Lâm Tự Sâm ở bên cạnh lắc đầu cười, gắp một miếng sườn bỏ vào trong chén tôi.

Mẹ tôi nhìn miếng sườn được đặt vào chén tôi rồi liếc mắt nhìn Lâm Tự Sâm một cái. Ăn một lúc nữa, bà ấy làm như vô tình đặt câu hỏi: "Tiểu Lâm, Hi Quang nói sau này cậu định quay lại ngành Y, là ở Thượng Hải sao? Yêu xa không dễ đâu."

"Đúng là ở Thượng Hải nhưng không yêu xa ạ." Lâm Tự Sâm lịch sự trả lời một cách cung kính, "Trung tâm nghiên cứu phẫu thuật thần kinh mà cháu làm việc ở Tùng Giang, đến Tô Châu chẳng qua chỉ mất khoảng một tiếng, hoàn toàn có thể ở Tô Châu ạ."

Mẹ tôi nhẹ nhàng khuấy chén canh trước mặt mình: "Ngày nào cũng đi đi về về giữa Tô Châu và Thượng Hải, cậu không thấy vất vả à? Không cảm thấy mình phải hi sinh quá nhiều hay sao?"

Lâm Tự Sâm không hề nhân cơ hội này mà kể khổ, chỉ nói một cách rất cầu thị: "Từ Tùng Giang đến Lục Gia Chuỷ nếu gặp phải tan tầm lúc cao điểm, có thể còn tốn thời gian hơn so với đến Tô Châu, hoàn toàn không đáng gì để nói là hi sinh cả."

Trên mặt mẹ thoáng hiện nét hài lòng và thưởng thức, không nói tiếp chủ đề này nữa. Nhưng vừa cơm nước xong, lúc mọi người đứng dậy khỏi bàn ăn, bà lại nói: "Tối nay ăn cơm ở nhà ông bà nội xong thì đừng vội về Tô Châu, ở bên đây một đêm đi. Đi đi về về trong ngày quá cực. Trong nhà vẫn có sẵn phòng cho khách."

HOÀN - (Quyển hạ/Phần 2) Tôi Như Ánh Dương Rạng Rỡ | Nắng Gắt - Cố MạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ