Chương 18
Khi đó, tôi và Lâm Tự Sâm đang trên đường đưa tôi trở về ký túc xá sau bữa tối, anh vừa mới nhận một cuộc điện thoại.
Chuyện Dung Dung và Thịnh Hành Kiệt ở bên nhau, lần trước trên đường về Tô Châu tôi đã đề cập với Lâm Tự Sâm, nhưng lúc đó anh không có phản ứng gì, không biết tại sao hôm nay lại hỏi.
"Đúng vậy, sao anh lại đột nhiên hỏi về chuyện này?"
Lâm Tự Sâm suy ngẫm một lúc rồi dừng xe bên lề đường. Trong lòng tôi khẽ hẫng, có một cảm giác không tốt: "Có chuyện gì vậy?"
Lâm Tự Sâm hỏi tôi: "Hi Quang, em có thân với người bạn học này không?"
"Em không thân lắm, em đã nói với anh rồi đó, lúc đại học phần lớn thời gian em đều ở nhà cậu."
"Bố cô ta từng là người đứng thứ hai trong một công ty nhà nước lớn ở Nam Kinh, khoảng bảy tám năm trước vì vấn đề kinh tế nên bị tố cáo và đuổi khỏi vị trí công chức, sau đó đổi sang một số công việc tại các công ty tư nhân."
Tôi sững sờ: "Sao anh lại biết?"
"Sau khi dự tiệc cưới bạn học của em anh có tìm hiểu, đương nhiên sẽ có người nói cho anh biết, chẳng phải lúc đó trong lòng anh vẫn đang ôm chí lớn đó sao." Anh hơi ngại ngùng, "Người xung quanh Thịnh Hành Kiệt vẫn nên hiểu sơ một chút, huống hồ cô ta còn đâm đầu đến trước mặt anh."
"Thế cho nên?" Tôi hỏi một cách bối rối, "Anh muốn nói gì vậy, chẳng lẽ gia đình của Dung Dung sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa cô ta và Thịnh Hành Kiệt à? Bác Thịnh và dì Tiền sẽ phản đối hả?"
Thật sự có khả năng như vậy.
Tuy nhiên Lâm Tự Sâm lại lắc đầu: "Anh không có ấn tượng tốt với cô bạn học này của em, nhưng anh cần phải báo một chuyện. Vừa nãy gọi điện Hành Tú có nhắc đến chuyện sau Tết, Thịnh Hành Kiệt liên tục đi xem mắt, gần đây có vẻ cậu ta đã chọn được mục tiêu và đang theo đuổi, không phải người bạn học đó của em."
"Cái gì?" Tôi kinh ngạc đến mức nói không liền câu, "Anh... anh nói anh ta... bắt cá hai tay?"
"Chắc hẳn là cậu ta chưa theo đuổi được. Mấy ngày trước, cậu ta đã mời người ta đến nhà chính để ăn cơm, cũng chỉ dùng danh nghĩa bạn bè, nhưng..." Anh không nói tiếp nữa.
Tôi tiêu hóa một lúc rồi mới lẩm bẩm: "Sao anh ta lại dám? Quá vô liêm sỉ, quá đáng!"
"Thật sự rất to gan lớn mật, vượt ngoài dự đoán của anh. Thực ra, trong thời gian khi anh còn ở Thịnh Viễn, cậu ta vẫn xem như ngoan ngoãn, làm việc cũng coi như đâu ra đấy." Lâm Tự Sâm suy ngẫm rồi nói: "Có lẽ cậu ta đã kiềm chế bản chất của mình quá lâu, khi cảm thấy địa vị của mình đã ổn định thì bắt đầu làm xằng làm bậy."
"Địa vị của anh ta đã ổn định rồi sao?"
Lâm Tự Sâm cười khẩy: "Địa vị ổn định chưa bao giờ là chuyện do người khác đưa cho."
Ngón tay anh nhẹ nhàng vuốt vô lăng, "Vậy em dự định xử lý vụ này như thế nào?"
"Đương nhiên là thông báo ngay cho Dung Dung rồi, không thể kéo dài được." Tôi trả lời không chút do dự, "Về đến nhà em sẽ gọi điện cho cô ta ngay."
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN - (Quyển hạ/Phần 2) Tôi Như Ánh Dương Rạng Rỡ | Nắng Gắt - Cố Mạn
RomanceGiới thiệu: Nếu đã có một tình yêu cháy bỏng hiên ngang như nắng gắt, ai lại còn để ý chút khói lửa le lói chập chờn. Nhân vật chính: Nhiếp Hi Quang, Lâm Tự Sâm Nhân vật phụ: Khác: Một câu tóm tắt: Yêu và trưởng thành Edit: Team Biển Rộng Trời Cao ...