Chuơng 31
Cho nên, làm gì có chuyện thong dong bình tĩnh, không có hành động gì. Chẳng phải sau lưng lại lén lên kế hoạch mua nhà, gặp bố mẹ đấy sao?!
Còn có chuyện này nữa, nếu đến mời mẹ tôi, vì sao ngay cả ông bà nội tôi cũng muốn gặp cơ chứ?
Cuối tuần, trên đường về Vô Tích, tôi đặt câu hỏi từ sâu tận tâm hồn với Lâm Tự Sâm, xem anh có thể lấy ra được cái cớ nào.
Nhưng hiển nhiên tôi đã xem nhẹ trình độ mặt dày của tổng giám đốc Lâm rồi, mặt anh chẳng hề đổi sắc, như không có chuyện gì, trả lời tôi: "Đương nhiên là điều tra bối cảnh của bà Khương."
"... Anh thắng rồi."
Lâm Tự Sâm mỉm cười. Đi thêm một đoạn nữa, bỗng nhiên anh nói: "Là muốn ngắm nơi em lớn lên lúc còn bé."
Tôi quay đầu nhìn anh.
"Còn có, ăn bánh nướng mà em tán dương tận trời kia."
"Em không nói khoác đâu." Tôi cố kiềm chế nụ cười: "Hai đồng rưỡi một cái, em mời anh ăn."
Từ Tô Châu đến Vô Tích cũng không quá xa, hơn một tiếng đã đến nhà tôi. Đứng trong thang máy, bỗng nhiên tôi trở nên hồi hộp, cố gắng vắt hết óc để nhắc nhở anh những điều cần chú ý.
"Căn nhà này là do mẹ mua trước đây cho ông bà ngoại ở, sau khi họ sinh bệnh qua đời vẫn luôn để trống. Sau khi mẹ ly hôn thì chúng em mới chuyển đến đây. Cho nên trong nhà vẫn để rất nhiều ảnh của ông bà ngoại, nếu anh nhìn thấy thì đừng hỏi linh tinh nhé."
Lâm Tự Sâm nới lỏng cổ áo: "Anh biết rồi, còn gì nữa?"
"Chắc không còn đâu." Tôi trấn an anh: "Anh cũng đừng lo lắng quá, bình thường mẹ em không tiếp khách ở đây đâu, bà ấy có một hội sợ nhỏ, thường đón khách ở đó. Anh có ấn tượng rất tốt với mẹ nên bà ấy mới để anh đến thẳng nhà, đây đều là do bình thường em vẫn luôn nói tốt cho anh đó."
"Cảm ơn em, quay về Tô Châu chúng ta sẽ quyết toán thù lao."
Nhìn Lâm Tự Sâm hơi có vẻ hồi hộp, ngay cả bản thân mình nói đùa mà anh cũng không cười. Nhưng khi thang máy lên đến tầng nhà tôi, vừa bước khỏi thang máy, thế mà anh lại thả lỏng, lập tức trở nên nhẹ nhàng, nhàn nhã, thong dong hơn hẳn.
Tôi ngạc nhiên nhìn anh mấy cái, thầm nghĩ chẳng lẽ đây là thí sinh chuyên thi cử trong truyền thuyết đây sao?
Tôi nhấn chuông cửa, bên trong cửa nhanh chóng có tiếng bước chân vang lên. Cửa được mở ra, thế mà lại là chính mẹ tôi ra mở cửa. Rõ ràng là hôm nay bà cũng đã chuẩn bị trận địa để sẵn sàng đón địch rồi. Bà vấn tóc, mặc trang phục nghiêm túc, lại còn trang điểm nữa.
"Mẹ."
"Chào dì Khương ạ." Sau khi nghe thấy tôi gọi mẹ, Lâm Tự Sâm lập tức chào hỏi, đặt những quà tặng cầm theo trên tay xuống đất ở huyền quan.
Mẹ quan sát Lâm Tự Sâm từ trên xuống dưới một lượt, trên mặt xuất hiện một nụ cười nhẹ. Mẹ tôi là một người mê trai đẹp có thâm niên, hiển nhiên là diện mạo của Lâm Tự Sâm đã qua cửa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN - (Quyển hạ/Phần 2) Tôi Như Ánh Dương Rạng Rỡ | Nắng Gắt - Cố Mạn
Roman d'amourGiới thiệu: Nếu đã có một tình yêu cháy bỏng hiên ngang như nắng gắt, ai lại còn để ý chút khói lửa le lói chập chờn. Nhân vật chính: Nhiếp Hi Quang, Lâm Tự Sâm Nhân vật phụ: Khác: Một câu tóm tắt: Yêu và trưởng thành Edit: Team Biển Rộng Trời Cao ...