Nắng Gắt (quyển hạ) Chương 10

214 4 0
                                    

Chương 10

Vẫn còn may, còn may là người lái thuyền giặc chỉ nói đùa thôi.

Lúc quay về Tô Châu, trên xe chúng tôi có thêm một người.

Một thanh niên cao to, nhìn thoáng có vẻ hơi quen. Lâm Tự Sâm giới thiệu anh ta là phó tổng mới đến, họ Đới.

Người thanh niên cao to cười tủm tỉm nói với tôi: "Cô Nhiếp, cô cứ gọi tôi Tiểu Đới là được."

... Ở công ty tôi cũng gọi anh là Tiểu Đới à? Chức vụ của anh còn cao hơn tôi.

"Tiểu Đới là đàn em ở trường bên cạnh của anh." Lâm Tự Sâm giới thiệu.

"Trường bên cạnh cũng có thể gọi là đàn em à?" Tôi bất ngờ.

Lâm Tự Sâm cười giải thích: "Trường họ đứng top ba về chuyên ngành quản lý, lúc anh học đại học có đến dự thính mấy lần, quen được một số bạn. Lần trước em đến nhà anh đã gặp qua một vài người, lúc đó Tiểu Đới cũng ở đó."

Chẳng trách tôi cứ cảm thấy đã gặp ở đâu đó rồi.

Lâm Tự Sâm nói: "Năm sau tổng giám đốc Trương về Thượng Hải nghỉ hưu, anh thăng một bậc, nhưng mà cũng chuẩn bị dưỡng lão. Tiểu Đới sẽ tiếp nhận một số công việc cụ thể. Hi Quang, em quan sát cậu ta nhé."

Anh có dưỡng lão hay không dưỡng lão em không quan tâm, nhưng mà bảo em quan sát Tiểu Đới là ý gì đây?

Tôi không rõ, hỏi lại: "Anh ấy là phó tổng giám đốc, là cấp trên của em mà?"

"Nhưng mà cô là vợ ông chủ mà." Tiểu Đới ngồi hàng ghế sau nói với vẻ mặt trêu chọc.

Tôi liếc mắt nhìn Lâm Tự Sâm một cái, nét cười trên môi anh càng lúc càng rõ ràng. Hơ hơ, sau này anh không đi làm, còn muốn chiếm hời của tôi? Nếu vậy cũng không phải không được.

Vì thế, tôi hắng hắng giọng, quay đầu lại nói với Tiểu Đới: "Gọi là bà chủ."

Tiểu Đới sững sờ, tôi dùng vẻ trịnh trọng nói với anh ấy: "Tổng giám đốc Lâm của các anh sau này chỉ có danh thôi, anh ấy còn cần nhờ tôi nuôi đó."

Trong thoáng chốc, Tiểu Đới không kịp phản ứng, mà Lâm Tự Sâm đang lái xe ở bên cạnh thì phát ra một tràng cười sung sướng.

Ở công ty đương nhiên sẽ phải gọi là phó tổng Đới rồi.

Phó tổng Đới nhảy dù xuống tạo thành một trận náo động, Ân Khiết hân hoan nhanh chóng gọi điện thoại cho tôi, cung cấp một mớ tin tức cả hữu dụng và vô dụng. Ví dụ như chuyện tôi đã biết là tốt nghiệp trường nào, trước kia làm quản lý cấp cao ở một công ty nước ngoài lớn nào đó ở Thượng Hải các thứ, cùng với chuyện không biết - Phó tổng Đới ba mươi hai xuân xanh, trước mắt vẫn còn độc thân.

Ân Khiết kể chuyện xong thì cảm thán muôn vàn: "Vốn dĩ tổng giám đốc Trương rời đi tớ còn đang hơi hoài niệm, nhưng thế mà lại có thêm một phó tổng đẹp trai đến, lời quá đi!"

...

Hoài niệm của cậu thật chẳng đáng một xu.

Ngắt điện thoại, tôi gửi tin nhắn cho Lâm Tự Sâm: "Trường đại học bên cạnh thì thôi đi, Tiểu Đới còn lớn hơn anh nữa, sao anh lại gạt người ta gọi anh là đàn anh chứ?"

HOÀN - (Quyển hạ/Phần 2) Tôi Như Ánh Dương Rạng Rỡ | Nắng Gắt - Cố MạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ