Nắng Gắt (quyển hạ) Chương 12

227 5 1
                                    

Chương 12

Thế là ngày thứ bảy đẹp trời, chín giờ Lâm Tự Sâm đã tới công ty gọi tôi ra, sau khi tới Đồng Đắc Hưng (*) ăn một tô mì thì bị rước tới nhà anh cùng xem tài liệu.

(*) Thương hiệu nhà hàng mì nổi tiếng ở Tô Châu, được thành lập năm 1997.

Lâm Tự Sâm thật sự nghiêm túc --- đó là phản ứng đầu tiên của tôi sau khi thấy một đống văn kiện công ty trên bàn sách. Nhưng mà đống tài liệu như trái núi vậy có phải hơi nhiều quá rồi không?

Tôi lặng lẽ dùng ánh mắt lên án anh.

Lâm Tự Sâm vô tội nói: "Anh bảo Tiểu Đới đưa ít tài liệu tới, sao lại mang đến nhiều như vậy."

Hừ ~ một giuộc cả, còn muốn đá nồi cho người ta.

Dĩ nhiên tôi sẽ không ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ như vậy rồi, tùy tiện lật hai trang rồi giành máy tính của anh chơi game, chơi chán rồi lại chạy ra ngoài vườn nhìn hoa ngó cỏ đùa giỡn mèo hoang.

Là thứ bảy đó, ngoại trừ dạng người lấy công việc làm niềm vui như anh, ai muốn làm việc chứ!

Nhưng có một người cực kỳ chăm chỉ ở bên cạnh, chơi mãi rồi cũng thấy có hơi ngại. Huống hồ người này ngoài miệng nói phải cùng làm việc, nhưng lại tải một đống trò chơi, mua một đống đồ ăn vặt cho tôi...

Vậy nên ăn xong bữa trưa thịnh soạn mà dì Trần làm, rốt cuộc tôi cũng ngoan ngoãn ngồi xuống bàn làm việc.

Anh có chiếc bàn làm việc rất rộng, chúng tôi ngồi đối diện nhau, cảm giác như một cặp tình nhân ngồi tự học trong thư viện trường đại học vậy.

Ấy, nghĩ như vậy, chẳng lẽ phải cảm ơn Lâm Tự Sâm đã giúp tôi bù đắp tiếc nuối vì không yêu đương thời đại học à?

Suy nghĩ hơi lung tung chút, lúc này Lâm Tự Sâm ngẩng đầu nhìn tôi một cái, tôi vội vàng cúi đầu, tập trung tập trung.

Đầu tiên tôi xem sơ qua những tài liệu mà Tiểu Đới mang đến, cuối cùng chọn báo cáo tài chính những năm qua của công ty rồi xem nghiêm túc.

Đợt này theo đi họp và đến khu nhà máy cũng không uổng công, tôi đã học được nhiều về tình trạng của toàn ngành nói chung và công ty nói riêng. Nhờ đó, khi xem báo cáo tài chính sẽ nhận thức rõ hơn, sẽ hiểu được ý nghĩa thực sự đằng sau những con số, không giống trước đây, nhìn số liệu thì cũng chỉ thấy số liệu mà thôi.

Uống hết một ấm trà hoa quả, tôi cơ bản đã xem xong hết tài liệu kế toán mấy năm qua, không nhịn được mà thở dài.

Lâm Tự Sâm đang lấy một quyển sách từ trên giá xuống, nghe thấy thì quay đầu lại nhìn tôi: "Thở dài gì vậy?"

"Ừm, cảm thấy tình trạng công ty không tốt bằng trước đây."

"Nguyên nhân vì sao?"

Tôi không trả lời anh ngay.

Tôi phát hiện rằng đứng ở một góc độ khác thì những gì nhìn được cũng khác hoàn toàn. Lúc trước tôi thuần tuý chỉ là một nhân viên nhỏ mới đi làm, thấy gì nghĩ gì cũng chỉ là những chuyện xung quanh mình. Cuối năm ngoái được thưởng Tết không ít, nên cảm thấy làm ăn không tồi. Mà gần đây thường xuyên theo mọi người đi họp và tới xưởng, nhìn nhiều nghe nhiều, suy nghĩ và tầm nhìn dần dần chuyển thành nhìn ra cơ cấu của ngành và xu hướng trong tương lai.

HOÀN - (Quyển hạ/Phần 2) Tôi Như Ánh Dương Rạng Rỡ | Nắng Gắt - Cố MạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ