Chapter 18: Redemption [R16+]

160 5 0
                                    

(𝘔𝘢𝘳𝘪𝘤𝘦𝘭)

Naramdaman ko ang walang sawang pagtugon ni Lorna sa aking paghalik. Biglang uminit ang aking mukha saka ako humiwalay rito. Nakita ko na umiiyak siya at namasa rin ang mga mata ko pagkakita sa kaniya. Hinaplos ko ito sa leeg at agad na niyakap.

"Hindi ko alam kung paano ka patatahanin. Kasalanan ko yata kaya ka nagkakaganito. Kung hindi kita iniwanan, sana kasal na tayo at may sarili na tayong buhay. Sana ay hindi ko na lang hinayaan na makipagrelasyon ka sa iba. Hindi ka masasaktan. Mali ang pinili kong gawin. Lalo kitang sinaktan." Ito naman ang yumakap sa akin nang tuluyan nang bumuhos ang luha ko. Saka lang tumama ang lahat ng aking ginawa sa kaniya at lubos ang aking pagsisisi. "I'm sorry dahil iniwanan kita. Hindi na ako aalis. Sa pagdedesisyon ko nang mag-isa ay nasira ang parehas na kasiyahan natin. Mahal na mahal kita at nagsisisi ako—"

"You're there again with pagsisisi. Guilt. Noong naramdaman mo iyan, you left me. Maipapangako mo bang hindi mo na ako iiwanan ulit?"

Bumulong ako sa tainga nito, "Pangako. Sa iyo lang ako mangangako, Abhi. Give me a chance and I'll love you more than what I did before. Ipapakilala ko sa iyo ang totoong ako at mamahalin kita nang todo pa sa kakayanin ko. Hindi ko sinasabing maging tayo agad, gusto ko na maramdaman mo na may handang saluhin ka at tanggapin, ano man ang estado mo."

"Thank you." Nang umalis ito sa pagyayakapan namin ay nakangiti na siya. Kumikislap ang mga mata nito sa akin tulad ng noon. Tiningnan ko ang damit nitong naambunan at tiningnan din niya ang aking katawan. "Let's take a bath? I'll just get my clothes and dito muna ako kasama ka."

"Sige, hihintayin kita. Aayusin ko lang ang banyo."

Umalis ito panandalian kaya nagmamadali akong kumuha ng mga tuwalya at nag-ayos sa banyo. May malaking bathtub doon na inayos ko para kay Lorna nang lumamig kahit papaano ang ulo nito, at nagplano na lang ako na sa shower area maliligo. Nakasuot na rin ako ng robe nang marinig ko ang pagpapatong nito ng kaniyang pinaghubaran malapit sa lababo. Tumingin ito sa akin at nagtanggal ng tuwalya.

"Let's go." Nahihiya akong maghubad kahit pa nakita ko na ito. Hinila niya ang likuran ng aking bathrobe kaya bumigay ang tali at nakita na nito ang aking likuran. Tinatakpan ko ang aking mga dibdib at pagkababae nang buhatin ako nito sa kaniyang bisig. "Why are you covering them? What's wrong with your private parts?"

"Nahihiya kasi akong ipakita sa iyo, eh. Baka isipin mo na may gusto akong ipahiwatig."

"Mari, hindi naman gano'n ang takbo ng utak ko. We're just going to take a bath and rest after this."

Ngayon lang sa napakaraming taon ang narinig ko na tinawag akong 'Mari' ni Lorna. Panay tibok ang aking puso sa narinig at nag-aaklas iyon sa aking dibdib. Nang ilapag niya ako sa shower area ay tulala ako at naramdaman na lang ang paglagaslas sa aking ulo ng tubig. Hindi ko alam kung ilang minuto na akong malayo sa nangyayari sa aking paligid nang makita ko na lang na binabanlawan na ni Lorna ang aking katawan at buhok.

"Waah!" Umatras ako papunta sa pader at pinandilatan ito. "Hinawakan mo ako?!"

"Of course! Hindi ka kumikibo sa akin, eh! I told you to hand me the soap, tulala ka. Pinaliguan na lang kita. And walang malisya ang paghawak ko sa boobs mo at nang linisan kita. I just want us to finish immediately. Let's rest at the bathtub."

Sinigurado kong hindi na ako madi-distract nang umupo muna ito sa bathtub. Gusto ko mang lumayo ay hindi sapat sa amin ang space kaya sumandal ako sa kaniyang katawan. Sakop naman ako ng tubig kaya wala na akong naging reklamo. Napapikit ako bunga ng na-relax ang aking katawan. Dumampi naman ang kamay ng aking nasa likuran sa banda kong puson.

"Your body is still like before. Your tummy is still soft." Nang haplusin nito ang bahaging iyon ay uminit ang aking katawan. Malapit ang palad nito sa aking pagkababae at nasangga nito iyon. Nang lalo niyang ipinadausdos doon ang kaniyang kamay ay mahina akong umungol. Nagdadagta na ang aking pagkababae dahil natu-turn on ako. Bumulong ito sa akin, "Your womanhood is moist, Maricel. Umaabot sa hita ko."

Maidservant's ConcealmentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon