Chương 21

521 32 2
                                    

Kể từ khi có sự xuất hiện của chị Oanh tôi chợt cảm thấy Hoàng Anh ngày càng có điều gì khang khác . Cậu cứ như có một nỗi lo đè nén trong lòng chẳng thể nói ra ...

"Hoàng Anh, lấy hộ tui quyển sách với" dù đang ngồi trong lớp mà mặt cậu cứ đờ ra ấy .

"Ờ chờ chút" sau khi đưa lại cho tôi quyển sách thì thì lại ngồi suy nghĩ tiếp .

Tôi có chút cảm thấy bất lực khi người ngồi cạnh mình lại chẳng để tâm, bất giác tôi nắm lấy tay cậu .

"Ê bực rồi nha, ngồi suy nghĩ gì lắm thế" tôi chẳng mấy khi dở giọng điệu ấy ra nói nhưng tôi biết nếu không làm thế cậu sẽ chẳng thể nào tập trung được .

Hoàng Anh cuối cùng mới bớt thất thần, di chuyển con mắt đối diện với tôi bằng vẻ yêu chiều nhưng tôi càng cảm thấy ...không đủ .

Sau khi hết tiết 1 thì tôi với Hoàng Anh tách ra . Lúc này tôi với Lan ngồi đối diện với góc sân trường gặm nhấm bánh mì thịt sốt mayonnaise .

"Mày ơi, giả sử như tự dưng có một người con gái từ trên trời rớt xuống rồi có mối quan hệ phức tạp với người yêu mày . Điều ấy có đáng lo ngại không ?" Tôi đưa mắt hướng về Hoàng Anh đang nói chuyện với đám con trai .

"Thái độ của Hoàng Anh thế nào ?" Lan đáp lại tôi bằng một câu hỏi khác .

"Tao không chắc lắm nhưng nghiêng về bên tiêu cực nhiều hơn . Kiểu tránh né, đề phòng ấy .." Tôi nghĩ có lẽ mình đã quá lo ngại về vấn đề ấy chăng .

"Vậy chắc từng có xích mích rồi hay mày thử bỏ qua hình tượng cao quý lãnh diễm mà hỏi thẳng ấy, có chết được đâu" nghe xong tôi cũng muốn lắm mà lỡ làm giá rồi .

"Biết thế tao hỏi luôn cho rồi" ừ thì biết thế .

"Mày có muốn nghe vài tin đồn về Hoàng Anh không ? Tao không dám chắc tới 100% là sự thật đâu" Lan ra vẻ thần thần bí bí kề sát tai tôi .

Vì là chuyện của Hoàng Anh cho nên dù biết nó là tin đồn thì tôi cũng rất tò mò "Chuyện gì cơ ?" .

"Nghe bảo thằng Hoàng Anh hồi năm lớp 10 yêu một chị lớp 12 thì bị chị ấy đá . Mối tình nghe ngang trái mà cũng sống động lắm, có vài đứa hồi ấy thậm chí còn thấy Hoàng Anh còn đang chim chuột với chị ấy trên sân thượng cơ mà"

Tôi thấy khá nhàm về câu chuyện, có lẽ chị ấy là chị Oanh chẳng hạn nhưng cũng có gì ngạc nhiên khi Hoàng Anh từng có quá khứ chủ động mà yêu nồng nhiệt đến thế ? "Thế thì có gì đặc biệt ? Tao nghĩ khi Hoàng Anh yêu ai thì cũng đều chủ động thế mà" .

"Chưa nói đến cái đấy, nghe kể gia đình chị này còn có quen biết với nhà Hoàng Anh. Nhiều đứa còn đồn là sau khi nó ra trường sẽ đính hôn với chị ấy"

Tôi khá bất ngờ về tin này, nếu điều này là sự thật thì tôi cảm thấy có chút kì cục "Ủa tao tưởng giờ này có mấy gia đình làm thế đâu, tao nghĩ tin đồn này ít nhiều chắc được 30%" .

Dù tôi có phản đối về tính chân thật của câu chuyện thì Lan vẫn tin một cách tuyệt đối "Đùa hả mày, kể cả có là thời hiện đại thì mấy gia đình giàu có thì cũng đều có kiểu đấy mà" .

Ngoại lệ của Hoàng Anh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ